Tin tức

Nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu và quy trình thực hiện

Ngày 24/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Ngày nay, các bệnh lý liên quan đến tai, mũi, họng ngày càng phổ biến và khá nghiêm trọng. Lúc này, nội soi tai mũi họng là phương pháp cần thiết để xác định rõ tình trạng bệnh. Khi được chỉ định, nhiều người thắc mắc nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu để có sự chuẩn bị trước. Nếu đang cùng thắc mắc này, hãy cùng MEDLATEC tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về phương pháp nội soi tai mũi họng?

Nội soi tai mũi họng là kỹ thuật giúp phát hiện, chẩn đoán chính xác các bệnh lý về mũi như viêm xoang, gai vách ngăn mũi, vẹo vách ngăn hay những bất thường về cấu tạo của hốc mũi. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp phát hiện sớm các bệnh lý ở hạ họng thanh quản, chẳng hạn như viêm phế quản, hạt dây thanh, liệt dây thanh âm, polyp thanh quản,… mà những dụng cụ khám tai mũi họng thông thường không với tới được. Đặc biệt, thông qua hình ảnh được chụp lại trong quá trình nội soi, bác sĩ có thể dễ dàng nhận thấy các khối u thanh quản như ung thư thanh quản, bướu máu thanh quản, hạt và polyp dây thanh,…

Hơn thế nữa, đây cũng là phương pháp hữu hiệu và rất có ý nghĩa trong chẩn đoán ung thư sớm, hỗ trợ các bác sĩ trong việc đánh giá khối u lành tính hay ác tính. Nội soi tai mũi họng còn là thủ thuật hỗ trợ rất lớn trong việc chẩn đoán các bệnh viêm tai giữa, các trường hợp có rối loạn vận động vòi nhĩ gây ù tai dị vật trong tai, viêm tai chảy mũi, thủng màng nhĩ,…

Nội soi tai mũi họng là thủ thuật được khá nhiều bệnh nhân quan tâm

Nội soi tai mũi họng là thủ thuật được khá nhiều bệnh nhân quan tâm

2. Quy trình nội soi tai mũi họng được tiến hành ra sao?

Nội soi tai mũi họng là một thủ thuật khá đơn giản và diễn ra khá nhanh chóng. Bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi chuyên dụng có đầu dò, đưa ánh sáng vào các ngóc ngách của tai, mũi, họng để quan sát các bộ phận sâu bên trong như ống tai, màng nhĩ,… Kết quả sẽ được in trên giấy và giao trả cho người bệnh sau đó.

Hầu hết các bất thường ở tai sẽ được xác định qua phương pháp nội soi tai

Hầu hết các bất thường ở tai sẽ được xác định qua phương pháp nội soi tai

3. Những đối tượng nào nên tiến hành nội soi tai?

Các bác sĩ chuyên gia hàng đầu khuyên bạn nên thực hiện thủ thuật nội soi tai nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường như:

+ Thường xuyên cảm thấy ù tai;

+ Nhức tai;

+ Đau tai, không nghe rõ những âm thanh xung quanh;

+ Ngứa tai, chảy mủ tai,…

nên thực hiện nội soi tai khi thấy các dấu hiệu bất thường ở tai

Bất cứ khi nào phát hiện những triệu chứng lạ ở tai, bạn nên lập tức đến bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám

4. Nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu? Nên thực hiện ở đâu tốt nhất, không lo về giá?

Nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi được chỉ định thực hiện kỹ thuật. Về chi phí, sẽ rất khó để có thể đưa ra một mức giá chính xác, cụ thể bởi vấn đề này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh lý hoặc phương pháp điều trị cũng như cơ sở thăm khám của mỗi bệnh nhân. Dưới đây là những yếu tố sẽ quyết định chi phí nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu dành cho những bạn đọc đang thắc mắc:

- Mức độ bệnh lý: 

Nếu những bệnh lý về tai mũi họng được phát hiện sớm cũng như nội soi tai mũi họng ở giai đoạn đầu của bệnh thì chi phí soi khá thấp do thời gian nội soi ngắn, biện pháp thực hiện đơn giản. Ngược lại đối với những đối tượng bệnh nặng hơn thì chi phí chắc chắn sẽ cao hơn vì yêu cầu khá nhiều kỹ thuật nội soi, chẩn đoán tinh vi.

- Phương pháp nội soi: 

Hiện nay, trong y học có rất nhiều thủ thuật nội soi tai khác nhau. Nếu bệnh nhân chọn lựa phương pháp nội soi truyền thống thì sẽ mất khá nhiều thời gian, độ chính xác cũng không được cao nên chi phí nội soi thường thấp hơn so với các biện pháp nội soi tai mũi họng ống mềm.

Kỹ thuật nội soi tai mũi họng ống mềm được đánh giá rất cao và được nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội như xác định vị trí chính xác, hình ảnh được thu phóng trên màn hình máy tính có khả năng in ra lưu lại, mang lại kết quả hoàn toàn chuẩn xác,… Tuy chi phí có chênh lệch hơn, mắc hơn so với phương pháp truyền thống nhưng người bệnh có thể an tâm tuyệt đối về dịch vụ nội soi tai mũi họng ống mềm cũng như kết quả chẩn đoán.

- Cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện:

Nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào yếu tố cơ sở điều trị. Mỗi trung tâm y tế, cơ sở khám bệnh sẽ có chất lượng phục vụ, đầu tư trang thiết bị nội soi, cơ sở vật chất là khác nhau nên chi phí nội soi tai giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nơi điều trị. Nếu cơ sở y tế đó đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn như bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, chất lượng phục vụ tốt,… thì chi phí sẽ cao hơn so với các phòng khám nhỏ hay Bệnh viện Nhà nước.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ thực hiện nội soi tai mũi họng đáng tin cậy, luôn nhận được những phản hồi, đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC vì những lý do sau:

- Đội ngũ bác sĩ giỏi:

Các bác sĩ tại MEDLATEC đều là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, có trách nhiệm cao, tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên sâu. Đội ngũ bác sĩ đã tham gia khám - chẩn đoán và điều trị thành công hàng nghìn ca bệnh liên quan đến tai, mũi, họng.

- Trang thiết bị hiện đại:

MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến nhằm hỗ trợ đắc lực cho quá trình thăm khám và điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, Bệnh viện chúng tôi còn triển khai những phương pháp nội soi tai mũi họng ống mềm, giúp mang đến cho quý khách hàng một kết quả chuẩn xác và nhanh chóng nhất.

- Thời gian thăm khám linh động:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mở cửa chào đón quý khách tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ nên quý khách có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc.

- Chi phí cạnh tranh:

Chi phí nội soi tai mũi họng tại Bệnh viện MEDLATEC luôn được niêm yết rõ ràng, minh bạch, công khai, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Bệnh nhân sẽ được tư vấn, trao đổi cụ thể trước khi tiến hành thực hiện dịch vụ nội soi tai mũi họng cũng như các dịch vụ khác.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ nội soi tai uy tín, chất lượng 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ nội soi tai uy tín, chất lượng 

Do đó, có thể thấy nội soi tai mũi họng giá bao nhiêu là vấn đề rất khó trả lời, không thể đưa ra một con số cụ thể mà còn tùy thuộc vào những yếu tố như mức độ bệnh lý của mỗi bệnh nhân, biện pháp điều trị cũng như cơ sở y tế thực hiện điều trị nội soi. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào cần MEDLATEC giải đáp, xin vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để sớm nhận được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.