Tin tức

Nồng độ glucose cao có thể gây mất trí nhớ

Ngày 29/07/2014
Q.Tuấn (Theo Dailymail, 7/2014)
Mới đây, nhóm các nhà nghiên cứu của Trường đại học Y Charite (Đức) chỉ ra rằng việc ăn nhiều thức ăn có đường và hàm lượng carbonhydrat cao có thể gây tổn thương đến cấu trúc và chức năng của não.


Các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra trí nhớ dài hạn và ngắn hạn của 141 người tham gia không mắc bệnh đái tháo đường để tìm ra mối liên hệ giữa glucose trong cơ thể và nguy cơ của nó. Những người tham gia trải qua xét nghiệm MRI để kiểm tra cấu trúc của vùng hippocampus (vùng não chịu trách nhiệm chính trong việc ghi nhớ). Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng glucose trong cơ thể cao đồng nghĩa với việc người đó có trí nhớ kém và vùng hippocampus nhỏ.


Tiến sĩ Anges Floel, nhà thần kinh học, đồng tác giả nghiên cứu cho biết: “Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa glucose và khả năng gây ra chứng suy giảm trí nhớ. Tuy nhiên chúng tôi chưa thể khẳng định lượng glucose cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh này”.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.