Tin tức

Omega-3 có thể giúp cai nghiện thuốc lá dễ hơn

Ngày 17/11/2014
Thanh Tùng
Theo một nghiên cứu mới nhất, chất Omega-3 trong dầu cá có thể giúp cai nghiện thuốc lá ở những người hút thuốc.

Omega-3 có nhiều trong dầu cá, liên quan tới các vấn đề về tâm thần ảnh hưởng trực tiếp tới việc cai nghiện thuốc lá


Trước đó, một cuộc khảo sát đã được tiến hành trên 48 người tình nguyện tham gia. Mỗi tình nguyện viên đều đã hút thuốc được 11 năm và trung bình tiêu thụ 14 điếu thuốc một ngày.


Các nhà nghiên cứu đã phân định những người tham gia thành hai nhóm. Một nhóm dùng 5 viên thuốc có chứa 950mg omega-3 mỗi viên, một ngày; dùng liên tục trong 30 ngày. Nhóm thứ hai dùng 5 viên thuốc giả dược được chỉ định cai nghiện thuốc lá với liều lượng và thời gian sử dụng như trên. Đặc biệt, không một ai trong số họ được biết mục đích của việc uống thuốc, nhằm thu được những kết quả khách quan.


Sau 30 ngày, kết quả về sự thèm thuốc và số lượng điếu thuốc sử dụng trong ngày thu được từ nhóm sử dụng giả dược không có gì thay đổi. Tuy nhiên, nhóm người sử dụng dầu cá đã giảm được số lượng điếu thuốc sử dụng trong ngày lên tới 11%, khi không có yếu tố ngoại cảnh tác động.


Kết quả của nghiên cứu trên đã công bố rộng rãi trên tạp chí Psychopharmacology và được hi vọng sẽ mở ra con đường giúp cai nghiện thuốc lá cho những người hút thuốc trong tương lai không xa.


Nguồn: giadinhonline.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.