Tin tức

Phái đẹp và những câu chuyện xoay quanh vấn đề tân trang “cô bé” sau sinh

Ngày 14/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sau khi sinh con, đối với những phụ nữ thực hiện phương pháp sinh thường thì hầu như đều có tổn thương ở tầng sinh môn, âm đạo kém se khít như thời con gái khiến cho trải nghiệm chốn phòng the bị giảm phong độ đi ít nhiều. Chính vì điều này nên nhiều chị em phụ nữ đã quyết định đi tân trang “cô bé" để lấy lại sự tự tin trước nửa kia của mình.

1. Tân trang “cô bé" là gì?

Tân trang “cô bé" hay thẩm mỹ vùng kín là phương pháp phẫu thuật thu nhỏ lại tầng sinh môn, trẻ hóa vùng kín giúp phái nữ tìm lại hoặc nâng cấp vẻ đẹp cho vùng kín thêm phần hấp dẫn hơn. Vấn đề này được rất nhiều phụ nữ, nhất là các bà mẹ sau sinh quan tâm vì sinh qua ngả âm đạo thường khiến “cô bé" của họ trở nên kém tươi trẻ, cấu trúc trở nên lỏng lẻo không còn được đẹp như ngày trước. Đó là lý do làm giảm sự tự tin dẫn đến giảm ham muốn tình dục trong đời sống vợ chồng.

Ngoài ra, theo thời gian bên cạnh sự mất thẩm mỹ do sinh nở thì vùng kín của chị em cũng bị thời gian làm cho lão hóa mà trở nên thâm sạm bớt hồng hào, kém đàn hồi hơn. Nếu trong quá trình sinh nở tầng sinh môn bị rách nhiều, rách phức tạp thì còn để lại vết sẹo lớn ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố thẩm mỹ.

Thủ thuật thu nhỏ âm đạo giúp vùng kín trở nên se khít hơn

Thủ thuật thu nhỏ âm đạo giúp vùng kín trở nên se khít hơn

2. Các loại hình tân trang “cô bé" phổ biến hiện nay

Ngày nay nhờ sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ mà chị em phụ nữ đã có thể thực hiện được những loại hình tân trang nhan sắc và cả vùng kín phức tạp hơn. Sửa sang “cô bé” sẽ bao gồm những loại hình như sau:

  • Thu hẹp âm đạo;

  • Làm đầy môi lớn;

  • Vá màng trinh;

  • Tạo hình môi bé (bao gồm thu nhỏ hoặc cắt bỏ);

  • Cắt da thừa ở mũ âm vật;

  • Chỉnh mũ âm đạo;

  • Xóa sẹo vết khâu tầng sinh môn hoặc thu hẹp tầng sinh môn;

  • Làm hồng vùng kín.

Những phương pháp trên đem lại hiệu quả nhất định và đã khiến cuộc sống chăn gối của nhiều chị em thay đổi theo chiều hướng tích cực, giúp họ trở nên tự tin và làm chủ “cuộc yêu" hơn.

Theo lẽ thường nếu đã trải qua nhiều lần sinh nở, âm đạo và tầng sinh môn sẽ bị giãn rộng ra, khả năng đàn hồi ở khu vực này mất dần. Đặc biệt sinh con nhiều lần còn khiến cơ vòng ống âm đạo dễ bị đứt, rách không thể phục hồi nên khó vận động một cách bình thường để ôm siết dương vật khi giao hợp. Khi dương vật của đàn ông không được ôm khít sẽ làm giảm khoái cảm, vợi bớt hứng thú cho các cặp đôi trong “cuộc yêu". Do đó không ít phụ nữ chấp nhận ca phẫu thuật đau đớn để tân trang lại “cô bé” giúp mình trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người bạn đời. Phương pháp thu nhỏ âm đạo hay tầng sinh môn được coi là cứu cánh để chị em lột xác, biến hóa cho vùng kín khoác lên mình một diện mạo mới.

Tuy nhiên không có giải pháp nào hoàn hảo 100%. Thu nhỏ âm đạo là tiểu phẫu và trung bình một người có thể tiến hành từ 2 - 3 lần trong đời. Việc phẫu thuật cần phải do các bác sĩ có chuyên môn giàu kinh nghiệm thực hiện vì nguy cơ biến chứng trong quá trình phẫu thuật là hoàn toàn có thể xảy ra.

Diện mạo mới đầy tươi trẻ của vùng kín sau khi được tân trang

Diện mạo mới đầy tươi trẻ của vùng kín sau khi được tân trang

Ở phương pháp này, ưu điểm là giúp âm đạo trở nên gọn gàng, thu nhỏ hơn, tăng tính thẩm mỹ và khoái cảm tình dục. Nhược điểm là có khả năng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng. Trước khi phẫu thuật cần dùng đến thuốc gây tê và loại thuốc này có tác dụng phụ là gây sốc phản vệ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó vì da vùng kín rất nhạy cảm và mềm nên nếu tay nghề của bác sĩ không khéo thì hiệu quả thẩm mỹ sẽ không được như ý muốn. Ngoài ra bất kể đó là đại phẫu hay tiểu phẫu thì đều có rủi ro gặp biến chứng tại vết thương. Trên thực tế có những trường hợp vết khâu bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng âm đạo, thủng trực tràng, chảy máu không ngừng,... Do đó tốt nhất bạn hãy tham khảo và lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện và tái khám lại ngay nếu xảy ra hiện tượng bất thường sau phẫu thuật.

Lưu ý chung: trung bình mỗi ca phẫu thuật vùng kín sẽ kéo dài khoảng 30 - 45 phút thực hiện. Trước, trong và cả sau khi phẫu thuật chị em cần tuân thủ chặt chẽ lời khuyên của bác sĩ, giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, kiêng quan hệ cho tới khi vết khâu lành hẳn, không mặc quần áo bó sát mà thay vào đó là dùng đồ thông thoáng. Không những vậy cần kiểm tra định kỳ theo lịch hẹn, trong trường hợp vết thương xuất hiện tình trạng sưng tấy, đau nhức thì nên đi khám lại ngay.

3. Ngay sau khi sinh con có nên khâu tầng sinh môn thẩm mỹ không?

Tầng sinh môn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trẻ sinh ra dễ dàng và an toàn hơn nhờ cơ chế giãn nở của bộ phận này khi người phụ nữ lâm bồn. Phần lớn trong các trường hợp sinh thường, phụ nữ sẽ bị rạch tầng sinh môn để trẻ dễ chui lọt và tránh nguy cơ tầng sinh môn bị rách phức tạp. Thêm vào đó sau khi trải qua mỗi lần sinh nở, tầng sinh môn lại bị giãn rộng hơn. Sự mất tự tin về thẩm mỹ ở vùng kín kết hợp với sự thay đổi của cân nặng, hình dáng, hormone trong cơ thể và chăm sóc con cái chính là những nguyên nhân khiến người phụ nữ giảm ham muốn tình dục và trầm cảm sau sinh, ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc gia đình.

Không ít các sản phụ đã nhanh chóng đề nghị bác sĩ khâu thẩm mỹ tầng sinh môn ngay sau sinh và đây là dịch vụ đã được các khoa Sản - Phụ khoa ở nhiều bệnh viện áp dụng cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng việc tân trang “cô bé” nên thực hiện sau sinh 3 tháng là tốt nhất, khi mà bộ phận sinh dục của các mẹ đã trở lại trạng thái bình thường, việc tạo hình sẽ đạt hiệu quả tối ưu hơn.

Bên cạnh áp dụng phương pháp phẫu thuật để lấy lại vẻ đẹp cho “cô bé", chị em nên thực hiện các bài tập kegel giúp tầng sinh môn trở nên se khít hơn sau khi vết thương phẫu thuật đã lành lại hẳn.

Tân trang “cô bé” giúp phái đẹp lấy lại sự tự tin

Tân trang “cô bé” giúp phái đẹp lấy lại sự tự tin

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ có ích đối với những chị em nào đang có ý định đi tân trang lại vùng kín. Nên nhớ dù bất kỳ loại hình phẫu thuật nào, ngay cả là tiểu phẫu thì chị em cũng nên lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.