Tin tức

Phân biệt triệu chứng nhiễm COVID-19 (biến chủng BA.5), cúm A và sốt xuất huyết

Ngày 30/07/2022
Ban Biên Tập
Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với cúm A và sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh. Triệu chứng nhiễm COVID-19 (biến chủng BA.5), cúm A và sốt xuất huyết khá giống nhau nên người dân cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn giữa các bệnh.

Cách phân biệt triệu chứng nhiễm COVID-19, cúm a và sốt xuất huyết

 

Theo TS.BS Ngô Chí Cương - Chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, thành viên Hội đồng cố vấn khoa học Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, việc phân biệt triệu chứng nhiễm COVID-19 (biến chủng BA.5), cúm Asốt xuất huyết là cần thiết để định hướng và theo dõi kịp thời các biến chứng bệnh gây ra. Ngược lại, nếu phát hiện muộn, khi bệnh đã tiến triển nặng, bệnh nhân có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, chỉ dựa vào những biểu hiện lâm sàng thì rất khó để chẩn đoán chính xác do các nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế, ngay khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán đảm bảo độ chính xác. 

Bảng chi tiết phân biệt các triệu chứng giữa COVID-19, cúm a và sốt xuất huyết

Covid-19, cúm A, sốt xuất huyết đều là những bệnh lây truyền nguy hiểm. Khi có các biểu hiện bất thường, người dân cần tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám chuyên khoa. Tùy vào tiền sử bệnh lý và triệu chứng của bệnh nhân qua khám lâm sàng bác sĩ xác định tình trạng bệnh ban đầu, định hướng để chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng phù hợp, từ đó chẩn đoán xác định bệnh. 


Các xét nghiệm dùng để chẩn đoán COVID-19, cúm a và sốt xuất huyết


Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đầy đủ chuyên khoa, chẩn đoán và giải quyết tận “gốc rễ” các bệnh lý từ cơ bản đến chuyên sâu. Bên cạnh đó, với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hàng đầu Việt Nam, MEDLATEC cũng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm chẩn đoán bệnh. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đáp ứng hơn 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu bao gồm: xét nghiệm sinh hóa cơ bản, sinh học phân tử, giải mã gen, vi sinh, di truyền, tế bào giải phẫu bệnh, … Theo đó, hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của MEDLATEC đều an tâm, tin tưởng và hài lòng bởi ưu điểm vượt trội như:  

Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tân tâm, y đức cùng các nhân viên y tế được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo an toàn và thực hiện theo đúng quy trình. 

Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại tự động hoàn toàn như máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn. Đặc biệt, MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt song hành hai chứng chỉ danh giá, đó là ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học - Công nghệ và chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ nên luôn cam kết kết quả chính xác, tin cậy và nhanh chóng. Phục vụ 24/7:

MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng vào tất cả các ngày trong tuần và kể cả những ngày Lễ, Tết. 
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thay vì đến bệnh viện xếp hàng chờ đợi, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ngày càng được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn. Để đăng ký đặt lịch xét nghiệm, bạn chỉ cần gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56, tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ bạn.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.