Tin tức

Phát hiện bệnh lý về dạ dày và đại tràng qua công nghệ nội soi tiên tiến NBI

Ngày 18/04/2021
Ban biên tập
Bệnh lý về dạ dày và đại tràng gây nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí là đe dọa tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa từ sớm, chẩn đoán chính xác và điều trị ngăn chặn biến chứng của bệnh. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám tiêu hóa nhận ngay ưu đãi lên tới 30% nội soi NBI và giảm 2 triệu đồng điều trị dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp Longo tại MEDLATEC, áp dụng từ 15/4 đến hết 1/5/2021.

1. Bệnh lý về dạ dày và đại tràng nguy hiểm đến mức nào?

Hiện nay, bệnh lý đường tiêu hóa đang có xu hướng gia tăng, thậm chí là báo động ở tất cả các độ tuổi. Trong đó, đáng lo ngại nhất là các vấn đề tại dạ dày và đại tràng. Đây là 2 cơ quan đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng. Chỉ cần một tác động dù nhỏ cũng làm rối loạn hoạt động tiêu hóa bình thường của cơ thể, từ đó ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng đời sống người bệnh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh lý dạ dày và đại tràng, có thể kể đến như stress, thức khuya, sinh hoạt thất thường, ăn uống thực phẩm không lành mạnh, ít vận động, uống nhiều rượu bia,... 

Bệnh lý đường tiêu hóa rất phổ biến và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống người bệnh

Bệnh lý đường tiêu hóa rất phổ biến và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống người bệnh

Các bệnh lý dạ dày, đại tràng thường gặp và dấu hiệu nhận biết bao gồm:

  • Rối loạn tiêu hóa: Đại tiện thất thường, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu là những biểu hiện điển hình thường gặp của rối loạn tiêu hóa.
  • Viêm loét dạ dày tá tràng: Đau bụng vùng thượng vị, đau âm ỉ hoặc dữ dội. Đau có thể xuyên ra sau lưng và lan sang phải. Một số trường hợp bệnh nhân xuất hiện ợ chua, nóng rát vùng thượng vị hoặc sụt cân không rõ nguyên nhân. 
  • Trào ngược dạ dày thực quản: Khó tiêu, ợ nóng, đau tức ngực, khàn giọng, nuốt thức ăn khó khăn, thường xuyên mệt mỏi, buồn nôn và nôn. 
  • Viêm đại tràng: Đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy, phân sống có mùi khó chịu, thường có cảm giác muốn đi đại tiện tiếp khi vừa mới đi xong. Người mắc viêm đại tràng có thể bị sốt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, căng thẳng và hồi hộp.

Ngay khi nhận thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng kể trên, bạn hãy đi khám sức khỏe hệ tiêu hóa càng sớm càng tốt để được bác sĩ tư vấn phương pháp chẩn đoán chính xác mặt bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp nhất. 

Chúng ta tuyệt đối không nên chủ quan hay lơ là để bệnh tiến triển nặng hơn, bởi biến chứng bệnh lý dạ dày và đại tràng có thể dẫn tới ung thư nguy hiểm. Thống kê cho thấy, Việt Nam thuộc top quốc gia có tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư đường tiêu hóa rất cao. Phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giúp xua tan nỗi lo bệnh tật và an tâm sống khỏe mạnh.

2. Nội soi NBI - Thành tựu của y học hiện đại 

Nội soi hiện là phương pháp hỗ trợ chẩn đoán bệnh lý dạ dày và đại tràng phổ biến, mang lại hiệu quả cao. Hiểu một cách đơn giản, nội soi sử dụng một ống mềm bằng chất liệu đặc biệt không gây tổn thương niêm mạc, có gắn camera nhỏ giúp quan sát gần nhất lòng ống tiêu hóa, bao gồm miệng, thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng.

Nội soi là phương pháp hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý đường tiêu hóa

Nội soi là phương pháp hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý đường tiêu hóa đang được sử dụng phổ biến

Cùng với sự phát triển của nền y học, rất nhiều phương pháp nội soi đã được phát minh và ứng dụng vào thăm khám sức khỏe. Trong đó, NBI (Narrow Banding Imaging) được đánh giá là một trong số những kỹ thuật chẩn đoán bệnh đường tiêu hóa tân tiến nhất, mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các các kỹ thuật trước đó. Sử dụng ánh sáng đơn sắc, hẹp khoảng 410nm đến 540nm, NBI giúp phóng đại và phân tích hình ảnh các lớp niêm mạc cơ quan tiêu hóa một cách chính xác, chi tiết hơn. Từ đó, nhiều bệnh lý nguy hiểm về dạ dày và đại tràng tiềm ẩn đã được phát hiện, kể cả khi chưa xuất hiện triệu chứng bên ngoài, nâng cao hiệu quả điều trị do được kịp thời can thiệp.

Nội soi NBI có khả năng phát hiện cùng lúc nhiều bệnh lý đường tiêu hóa như: 
●    Ung thư thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng;
●    Viêm loét dạ dày, tá tràng, đại trực tràng, hồi tràng; 
●    Nguyên nhân và biến chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Với phương pháp này, bệnh nhân được thăm khám và làm một số xét nghiệm cần thiết trước khi tiến hành gây mê. Trong suốt quy trình thực hiện nội soi, bạn sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau đớn hay khó chịu, tất cả sẽ chỉ như vừa trải qua một giấc ngủ êm ái.

3. Địa chỉ nội soi tiêu hóa NBI uy tín chất lượng - ưu đãi hấp dẫn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tư nhân được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, tới thăm khám và điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa. Trong đó, nội soi NIB từ lâu đã trở thành dịch vụ thế mạnh của bệnh viện. 

MEDLATEC là nơi hội tụ đội ngũ các chuyên gia là các bác sĩ đầu ngành giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Khách hàng được tư vấn thăm khám tận tình bởi PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên bộ môn Tiêu hóa, Trường Đại học Y Hà Nội; PGS.TS.TTƯT Trần Việt Tú - Chuyên khoa Nội Tiêu hóa, Chủ nhiệm Bộ môn Nội Tiêu hóa Học viện Quân Y; PGS.TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên gia Ung bướu - Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, nguyên Giám đốc Bệnh viện E; ThS.BS Phí Thị Quang; BS.CKI Lê Văn Khoa; BS Bùi Văn Long;… 

Bên cạnh đó, để phát hiện cụ thể, nhanh chóng và chính xác bất thường của hệ tiêu hóa, MEDLATEC luôn đi đầu trong việc cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào lĩnh vực y khoa, hỗ trợ đắc lực công tác chăm sóc sức khỏe người dân một cách toàn diện nhất. Bệnh viện đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, áp dụng kỹ thuật tiên tiến bao gồm: Máy nội soi tiêu hóa, máy định danh vi khuẩn HP, siêu âm 3D/4D, cộng hưởng từ MRI, chụp cắt lớp vi tính,... đặc biệt là Trung tâm Xét nghiệm đạt cùng lúc nhiều tiêu chuẩn chất lượng khắt khe - ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế (ngày 7/1/2022), IVD, FDA.

Đối với dịch vụ nội soi tiêu hóa bằng công nghệ NBI, MEDLATEC luôn đảm bảo quy trình đúng - đủ - an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Các bước nội soi được thực hiện bài bản, sử dụng dụng cụ y tế vô khuẩn, hoàn toàn không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo bệnh. 

BVĐK MEDLATEC ưu đãi giảm 30% chi phí nội soi dạ dày - đại tràng

BVĐK MEDLATEC ưu đãi giảm 30% chi phí nội soi dạ dày - đại tràng

Trước thực trạng các bệnh lý đường tiêu hóa gia tăng và trở thành gánh nặng cho nhiều người bệnh, MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn mang tới cơ hội tầm soát và điều trị hiệu quả bệnh lý dạ dày và đại tràng: Giảm 30% chi phí nội soi bằng công nghệ NBI và giảm thêm 20% phí dịch vụ phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo nếu có chỉ định của bác sĩ. Chương trình áp dụng từ ngày 15/4 đến hết 1/5/2021. 

Đừng chần chừ mà bỏ lỡ cơ hội đăng ký nhận mã ưu đãi, bạn nhé! Mọi thông tin cần được MEDLATEC tư vấn, bạn hãy gọi ngay tổng đài 1900 56 56 56 (24/7)
 

Từ khoá: nội soi NBI

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.