Tin tức

Phẫu thuật mắt tại BVĐK MEDLATEC: Nhẹ nhàng như đi nghỉ dưỡng

Ngày 01/06/2020
Ban Biên tập
Đó là tâm sự của nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC, trong số đó có anh Trần Văn T. (38 tuổi, Hải Dương), anh Phạm Duy P. (23 tuổi, Hà Nội), cô Nông Thị H. (61 tuổi, Thái Nguyên).

Nằm viện an tâm như ở nhà

Sau khi phẫu thuật loại bỏ mộng mắt bên phải ở tuyến dưới được 1 tuần,  anh T. vẫn cảm thấy đỏ mắt và đau nhức nhiều. Khi đó, anh được người thân giới thiệu đến BVĐK MEDLATEC thăm khám để tìm nguyên nhân.

Là người trực tiếp thăm khám và điều trị cho anh T., BSCKI. Đoàn Thu Hiền - chuyên khoa Mắt của BVĐK MEDLATEC chia sẻ: “Sau khi thăm khám cho bệnh nhân, tôi nhận thấy tình trạng mảnh ghép kết mạc trong mắt chưa liền và có xu hướng xâm lấn lên giác mạc khiến cho giác mạc không biểu mô hóa được và có xu hướng viêm loét. Đó là lý do khiến bệnh nhân bị đau nhức và đỏ mắt kéo dài. Tôi đã quyết định cho bệnh nhân nhập viện điều trị nội khoa trước khi tiến hành phẫu thuật khắc phục biến chứng”.

Và anh T. đã được điều trị bằng thuốc để giảm các phản ứng viêm loét, sau đó BS Hiền cùng ekip mổ đã tiến hành cắt lọc lại mảnh ghép, khâu phục hồi lại đúng giải phẫu của các phần trên bề mặt nhãn cầu”.

BSCKI. Đoàn Thu Hiền – Chuyên khoa Mắt, BVĐK MEDLATEC đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân T.

Sau khi phẫu thuật, tình trạng mắt anh T. đã phục hồi nhanh chóng, từ thị lực 1/10 khi vào viện kèm đau nhức thì sau phẫu thuật 1 ngày thị lực của anh đã được cải thiện lên 3/10 và triệu chứng đau nhức hầu như không còn nữa.

Cảm động trước sự chăm sóc tận tình, chu đáo của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện, anh T. chia sẻ: “Từ lúc thăm khám đến khi làm thủ tục nhập viện, tôi đều được nhân viên tiếp đón hướng dẫn tận tình, mọi quy trình thủ tục đều nhanh gọn và không phải chờ đợi lâu. Trong lúc nằm viện, tôi được các bác sĩ và điều dưỡng khoa Ngoại tổng hợp của Bệnh viện thăm khám cẩn thận và hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi thường xuyên khiến tôi có cảm giác thân thiện như người nhà. Hơn nữa, không gian thoáng mát, sạch sẽ không có mùi “bệnh viện” khiến tôi thấy bệnh nhanh khỏi hơn. Hiện tại mắt tôi đã hồi phục, không còn đau nhức, tôi xin gửi lời cảm ơn đến bác sĩ Hiền và ekip đã trực tiếp mổ cho tôi và các điều dưỡng đã chăm sóc chu đáo cho tôi trong mấy ngày qua”.

Nhập viện trong một hoàn cảnh hoàn toàn khác với anh T., nhưng anh Phạm Duy P. cũng cảm thấy khoa Ngoại tổng hợp trở nên rất gắn bó, thân thiết với mình sau mấy ngày nằm viện để phẫu thuật nối lệ quản bị đứt do chấn thương sinh hoạt. Nghĩ tuổi còn trẻ nên anh P. khá chủ quan với sức khỏe của mình, mặc dù bị chấn thương vào mắt nhưng anh định không đi bệnh viện và chờ vết thương tự lành. Nhưng sau khi thấy mắt bị thương cứ chảy nước mắt liên tục và được người thân thuyết phục thì anh đã tới BVĐK MEDLATEC để thăm khám.

Quá trình thăm khám được các BS chuyên khoa mắt thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ và bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân chảy nước mắt của anh P. Do chấn thương gây rách mi phức tạp của mắt phải thì lệ quản trên của anh P. đã bị đứt hoàn toàn. BS Hiền – người trực tiếp bơm rửa lệ đạo và phát hiện điểm đứt lệ quản trên đã tư vấn cho anh P. phương pháp điều trị tối ưu nhất là khâu phục hồi bờ mi kết hợp nối lệ quản bị đứt. Cuộc phẫu thuật đã diễn ra rất thuận lợi với sự phối hợp khá tốt của anh P.

Khi ra viện, anh  đã rất xúc động trước sự tận tình, chu đáo của bác sĩ và điều dưỡng khoa Ngoại, khoa Mắt của BVĐK MEDLATEC vì đã không quản thời gian, tranh thủ làm việc cả buổi trưa để chuẩn bị cho ca mổ, chấp nhận mổ ngoài giờ để kịp thời nối được lệ quản cho mình.

Trong thời gian hậu phẫu, anh P. cũng phải trải qua tình trạng đau nhức, khó chịu nhiều ở mắt, nhưng chính điều kiện phòng bệnh thoáng mát, sạch sẽ đã giúp anh cảm thấy bệnh trạng nhẹ nhàng hơn.

Khác với anh T. và anh P., cô Nông Thị H. vào viện để mổ khối u mi mắt. Trước khi quyết định chọn BVĐK MEDLATEC để mổ, cô H. đã tham khảo nhiều ý kiến của người nhà ở Hà Nội và đều được khuyên nên tới MEDLATEC vì người nhà cô H. đều đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh cũng như dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của bệnh viện nhiều năm nay.

Thế nhưng khi tới bệnh viện, cô vẫn bất ngờ vì sự tiếp đón ân cần, sự quan tâm chăm sóc trước mổ, trong và sau mổ của bác sĩ và điều dưỡng nơi đây.

Cô H. chia sẻ: “Mặc dù biết khối u trên mi mắt ngày càng lớn dần nên mổ càng sớm càng tốt, nhưng vốn tính nhút nhát nên tôi rất lo lắng trước ca mổ. Nhưng được sự động viên của BS Hiền cùng các BS, điều dưỡng khoa Ngoại nên tôi đã vững tâm bước lên bàn mổ.

Trong khi mổ, các BS và điều dưỡng thay nhau hỏi chuyện và tâm sự cùng nên cuộc mổ kết thúc lúc nào mà tôi không hay biết. Những ngày điều trị ở bệnh viện là kỷ niệm rất đáng nhớ với tôi, giúp tôi hiểu ra rằng tình cảm và cái tâm của BS, điều dưỡng chính là liều thuốc quý, là nguồn động viên khích lệ cho mỗi bệnh nhân vượt qua bệnh tật, đặc biệt với một người ở rất xa Thủ đô như tôi”.

Trước khi ra viện, cô H. còn vui vẻ nói: “Phòng bệnh, phòng mổ của bệnh viện rất sạch đẹp, tôi bước vào mà ngỡ như đi vào khách sạn 5 sao. Mấy ngày nằm viện mà như được đi nghỉ dưỡng. Ước gì bệnh viện nào cũng được như BVĐK MEDLATEC thì bệnh nhân nào cũng mau khỏi bệnh”.

BS Hiền cùng nhân viên khoa Ngoại chúc mừng bệnh nhân H. xuất viện

BS Hiền cùng nhân viên khoa Ngoại chúc mừng bệnh nhân H. xuất viện

Những chia sẻ của anh T., anh P. và cô H. là những chia sẻ rất chân thành của nhiều bệnh nhân đã đến khám và điều trị ở khoa Ngoại BVĐK MEDLATEC. Đây chính là nguồn động viên to lớn cho đội ngũ y bác sĩ của khoa Ngoại luôn phấn đấu hết mình để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Khoa ngoại Tổng hợp MEDLATEC – Địa chỉ điều trị Ngoại khoa uy tín

Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiệm vụ thực hiện điều trị hiệu quả và nhanh chóng các bệnh mặt thông qua phẫu thuật hoặc tiểu phẫu với 5 dịch vụ chính như: Phẫu thuật Ung bướu, phẫu thuật Tiêu hóa, phẫu thuật Tiết niệu, phẫu thuật Nam khoa, phẫu thuật chấn thương.

Bằng tâm huyết với nghề, đội ngũ bác sĩ công tác tại khoa Ngoại chung luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất với chất lượng phục vụ cao nhất. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn liên kết với các bệnh viện tuyến Trung ương đầu ngành cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Tim mạch,… giúp khách hàng thuận tiện chuyển tuyến khi có chỉ định can thiệp chuyên sâu.

Hơn nữa, khoa còn ứng dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa tiên tiến, nổi bật là kỹ thuật nội soi cùng hệ thống phòng mổ vô khuẩn hiện đại, theo tiêu chuẩn quốc tế và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của Bộ Y tế như hệ thống vô trùng tuyệt đối,… khoa đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật về Mắt, Tiêu hóa, Tai Mũi Họng, Nam khoa,… đảm chính xác, an toàn cho bệnh nhân.

Quy trình thăm khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái và yên tâm nhất khi thăm khám và điều trị là những đánh giá nhận xét mà Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận được từ khách hàng.

Chính niềm tin tưởng đó là nguồn động lực to lớn để tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nói chung và khoa Ngoại Tổng hợp nói riêng không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần phục vụ mang lại hiệu quả điều trị bệnh và sự hài lòng cho khách hàng.

Để đăng ký khám, tư vấn, điều trị Ngoại khoa, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.