Tin tức

Phòng bệnh đái tháo đường: Đừng ngồi nhiều!

Ngày 09/03/2013
Hùng Cường - Theo nydailynews
Một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng ngay cả khi thường xuyên rèn luyện thân thể thì việc ngồi nhiều vẫn làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.


Để phòng bệnh, các bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 được khuyến khích tham gia vào hoạt động thể chất với cường độ từ trung bình cho đến mạnh ít nhất 150 phút mỗi tuần. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây nhất cho thấy lời khuyên tốt nhất để giảm nguy cơ mắc bệnh là giảm thời gian ngồi tại bàn làm việc, nằm hoặc xem tivi... dưới 90 phút mỗi ngày.

 

Cụ thể, theo nghiên cứu của Đại học Leicester, trưởng nhóm nghiên cứu Joseph Henson và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu về thời gian ít vận động và bệnh tiểu đường của 153 bệnh nhân (độ tuổi trung bình là 33 và 64) từ dự án STAND và dự án Chiến thắng bệnh tiểu đường một cách dễ dàng.

 

Trong mỗi nghiên cứu, nhóm đã kiểm tra thời gian ngồi hoặc ít vận động cũng như thời gian tham gia vào các bài tập luyện với cường độ từ trung bình cho đến mạnh có tác dụng phòng ngừa các yếu tố có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

 

 Các nhà nghiên cứu thấy rằng thời gian ngồi có liên quan tới lượng cholesterol và đường trong máu cao hơn cũng như các yếu tố có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề liên quan đến tim dù có dành thời gian để rèn luyện thân thể.

 

Ông Henson cho biết: “Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng bước đầu cho thấy nên chú ý tới hành vi ít vận động hơn là chỉ tập trung vào hoạt động thể chất có cường độ từ trung bình cho đến mạnh để phòng chống bệnh tiểu đường loại 2”.

 

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Diabetologia.

Nguồn: http://dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.