Tin tức

Phòng chụp cộng hưởng từ được thiết kế theo quy định Bộ Y tế bao gồm những tiêu chuẩn nào?

Ngày 21/01/2019
Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bảo đảm an toàn, chính xác cho người bệnh, bên cạnh đầu tư thế hệ máy chụp cộng hưởng từ mới nhất của Mỹ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn bảo đảm tuân thủ thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế trong thiết kế phòng đặt máy.

Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) của hãng GE (Mỹ) có những ưu điểm vượt trội như không nhiễm xạ, giảm nhiều tiếng ồn, độ phân giải tốt, chụp được hầu hết các bộ phận, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người bệnh,…

Hệ thống thống máy được coi là bước tiến đột phá trong theo dõi và phát hiện sớm tất cả các khối u, các bệnh lý như gan, tụy, đường tiêu hóa, sọ não, cơ xương khớp,…  từ kết quả chẩn đoán chính xác, nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh lý.

Phòng máy MRI đang trong giai đoạn setup tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC.

Máy MRI hiện đã có mặt và đang trong giai đoạn setup để đưa vào phục vụ tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Phòng khám Đa khoa MEDLATEC số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội – cơ sở sang trọng, đẳng cấp trong khuôn viên được xây dựng theo mô hình khách sạn.

ThS.BS Đỗ Đức Linh – Giám đốc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC, chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh cho biết: MEDLATEC hiện đáp ứng đầy đủ các kỹ thuật chẩn đoán và theo dõi bệnh như siêu âm 4D, máy chụp X-quang tuyến vú, Fibroscan, chụp cắt lớp vi tính,… . Đặc biệt, bệnh viện là một trong những cơ sở đầu tiên ở Hà Nội trang bị máy MRI - thế hệ máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay.

Để bảo đảm chất lượng chụp và độ an toàn cao cho người bệnh khi thực hiện chụp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết tuân thủ quy định của Bộ Y tế theo tiêu chuẩn thiết kế phòng chụp MRI. Theo ThS. Đỗ Đức Linh một trong những tiêu chuẩn bắt buộc đó là:

- Phòng đặt thiết bị bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và bảo đảm an toàn.

- Phòng điều khiển, xử lý hình ảnh.                

- Các quy trình chụp được chuẩn bị khoa học và an toàn.

Chuyên gia nhà cung cấp máy MRI thực hiện hướng dẫn, chuyển giao công nghệ với thạc sĩ, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tại MEDLATEC, thực hiện kỹ thuật chụp cộng hưởng là đội ngũ chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ được cử đi học tập tại các Bệnh viện lớn trong và ngoài nước, có chuyển giao, tập huấn bởi các chuyên gia của hãng GE - nhà cung cấp máy MRI, đồng thời có sự tham gia của các chuyên gia đến từ các bệnh viện trung ương.

Với việc triển khai máy chụp cộng hưởng từ hiện đại từ Mỹ, MEDLATEC mong rằng sẽ mở ra cơ hội giúp người dân dễ dàng tiếp cận các công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị, từ đó giảm chi phí điều trị nhờ phát hiện bệnh sớm và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội | 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.