Tin tức

Quy trình khám vô sinh hiếm muộn được khuyến cáo hiện nay

Ngày 17/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay căn bệnh vô sinh không còn quá xa lạ với nhiều cặp vợ chồng. Hậu quả mà căn bệnh này để lại là rất nghiêm trọng. Quy trình khám vô sinh hiếm muộn là bước đầu tiên giúp các bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh của bản thân mình. Vậy khi muốn tiến hành dịch vụ khám chữa bệnh vô sinh cần chuẩn bị những gì? Quy trình tiến hành diễn ra như thế nào? Cùng MEDLATEC tìm hiểu về dịch vụ này nhé!

1. Vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn là tình trạng một cặp vợ chồng chung sống với nhau, đang trong độ tuổi sinh sản, hoạt động tình dục thường xuyên (không sử dụng một biện pháp tránh thai nào) nhưng không thể có thai sau ít nhất 1 năm chung sống.

Tỉ lệ vô sinh ở nam giới và nữ giới là như nhau, vì vậy quy trình khám vô sinh hiếm muộn được thực hiện cho cả hai vợ chồng bạn.

Tỉ lệ nam giới mắc vô sinh là 40%, nữ giới là 40% và vô sinh không rõ nguyên nhân chiếm 20%

Tỉ lệ nam giới mắc vô sinh là 40%, nữ giới là 40% và vô sinh không rõ nguyên nhân chiếm 20%

2. Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

Đối với nữ giới

  • Phụ nữ bị bệnh lạc nội mạc tử cung: do các nội mạc tử cung di chuyển đến một nơi khác ngoài tử cung, tại đó nội mạc tử cung tiếp tục chịu ảnh hưởng của các nội tiết tố sinh dục.

  • Nữ giới gặp các vấn đề về tử cung, buồng trứng như: các khuyết tật bẩm sinh ( tử cung có vách ngăn, tử cung 2 sừng, tử cung nhi hóa,...), u xơ tử cung, u buồng trứng,...

  • Nội tiết tố có dấu hiệu bất thường: nội tiết tố không ổn định, hooc môn sinh dục của nữ giới không cân bằng.

  • Buồng trứng của “các chị em” có vấn đề: không phóng noãn, rụng trứng không đều.

  • Nữ giới bị tắc vòi, ống dẫn trứng, ngăn cản quá trình thụ tinh.

  • Những chị em quá lạm dụng thuốc tránh thai, dùng nhiều thuốc tránh thai nên bị những tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, sử dụng nhiều gây vô sinh.

  • Do tuổi tác: những người có độ tuổi càng cao thì tỉ lệ thụ thai càng thấp, dễ sảy thai, thai chết lưu,...

  • Mãn kinh sớm.

  • Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa gây các biến chứng làm vô sinh ở nữ giới.

Đối với nam giới

  • Nam giới không có tinh dịch hoặc lượng tinh dịch sinh ra quá ít.

  • Chất lượng tinh dịch thấp: làm cho quá trình di chuyển của tinh trùng vào âm đạo của nữ giới giảm sút, không thể diễn ra quá trình thụ thai.

  • Tinh trùng yếu: do ảnh hưởng từ các chất hóa học, bức xạ điện từ, thuốc trừ sâu, những thói quen xấu,…

  • Thủ dâm nhiều: làm chất lượng tinh binh giảm.

Vô sinh hiếm muộn làm cho nhiều cặp vợ chồng đau đầu, chán nản, rạn nứt tình cảm bất cứ lúc nào

Vô sinh hiếm muộn làm cho nhiều cặp vợ chồng “đau đầu”, chán nản, rạn nứt tình cảm bất cứ lúc nào!

3. Quy trình khám vô sinh hiếm muộn

Xã hội hiện nay ngày càng phát triển, dịch vụ y tế cũng vì thế mà ngày càng tiên tiến, có nhiều loại máy móc - trang thiết bị cùng những phương pháp khám nghiệm nhằm chăm sóc sức khỏe con người một cách tốt nhất. Là một con người, ai ai cũng muốn hoàn thành thiên chức “làm cha - làm mẹ” của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng có được cái may mắn ấy, tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng hiện nay là khá cao. Chính vì lẽ đó, các nhà khoa học đã sáng tạo ra các phương pháp phục vụ cho quy trình khám vô sinh hiếm muộn, giúp giảm thiểu trường hợp mắc bệnh vô sinh. Dưới đây là một quy trình khám vô sinh hiếm muộn “chính xác” nhất, đầy đủ nhất.

Tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh

Đây được coi là một giai đoạn để các bác sĩ tìm hiểu, xác định nguyên nhân gây bệnh đúng đắn và chính xác nhất. Đầu tiên các bác sĩ sẽ hỏi bệnh tình, tiền sử bệnh lý trước đây của thành viên trong gia đình bạn. Ví dụ như:

  • Những thông tin cá nhân: tên tuổi, nghề nghiệp của bạn,…

  • Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới: diễn ra có đều không? Có dấu hiệu nào bất thường không,...?

  • Tần suất quan hệ tình dục của hai vợ chồng.

  • Tiền sử bệnh lý phụ khoa, những biện pháp điều trị trước đó (nếu có).

Sau khi trải qua giai đoạn “vấn - đáp” vợ chồng bạn sẽ được khám phụ khoa và nam khoa.

Làm các xét nghiệm

Dựa vào những kết quả của quá trình khám trước đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên, quyết định bạn nên thực hiện loại xét nghiệm nào là tối ưu nhất. Những xét nghiệm này bao gồm: xét nghiệm máu, nội tiết tố, các bệnh lây qua đường tình dục, siêu âm tử cung, chụp vòi trứng, tinh dịch đồ, thử nghiệm tinh trùng, đo lượng FSH/LH,…

Tư vấn phương pháp điều trị

Sau khi đã có kết quả khám nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra những lời tư vấn về cách chữa trị. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp tương ứng khác nhau (thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, sử dụng thuốc, phẫu thuật,...) và những phác đồ điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân.

Đề ra phác đồ điều trị giúp bệnh nhân sớm khỏi bệnh

Khi được các vợ chồng đồng ý về cách điều trị, phác đồ điều trị bệnh sẽ được đưa ra. Các bác sĩ sẽ đưa ra lịch tái khám, điều trị theo từng bước cho đến khi thành công.

Quy trình khám vô sinh hiếm muộn sẽ giải tỏa nỗi lo lắng, bồn chồn trong tâm trí vợ chồng bạn

Quy trình khám vô sinh hiếm muộn sẽ giải tỏa nỗi lo lắng, bồn chồn trong tâm trí vợ chồng bạn!

4. Lưu ý khi đi khám vô sinh hiếm muộn và địa chỉ thăm khám uy tín

Để có một kết quả khám nghiệm chính xác và kịp thời nhất, các bạn phải lựa chọn thời điểm khám thích hợp. Vậy thế nào là thời điểm thích hợp? Với nữ giới, thời điểm thích hợp để thực hiện khám vô sinh hiếm muộn là khi vừa kết thúc “chu kỳ” 3 đến 5 ngày, không được quan hệ tình dục. Còn với nam giới, 2 đến 7 ngày trước khi đi khám, các bạn không nên quan hệ tình dục, không xuất tinh, thủ dâm,… 

Khi thực hiện quy trình khám vô sinh hiếm muộn cần đòi hỏi tính kiên nhẫn, quyết tâm, đòi hỏi nhiều thời gian, cần thực hiện nhiều xét nghiệm chuyên sâu nên bạn đừng “đẽo cày giữa đường” nhé! Hãy lên kế hoạch tỉ mỉ, làm chủ được thời gian và cảm xúc của mình để quá trình diễn ra được tốt đẹp nhất.

Chẳng may bị mắc bệnh vô sinh, các bạn đừng quá lo lắng vì MEDLATEC luôn bên cạnh, giúp bạn điều trị dứt điểm tình trạng này! Đến với bệnh viện chúng tôi, các bạn sẽ được:

  • Khám chữa bệnh bởi đội ngũ chuyên viên y tế, các y bác sĩ đứng đầu ngành với chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Chẩn đoán bệnh, đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác, hợp lý nhất nên quá trình điều trị thành công là rất cao

  • Có các trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. 

  • Dịch vụ khám chữa bệnh tại MEDLATEC chuyên nghiệp, nhân viên tận tâm, ân cần.

  • Có dịch vụ bảo lãnh viện phí, thanh toán bảo hiểm một cách tối ưu nhất nên bệnh nhân không cần phải lo lắng trong quá trình chữa trị.

  • Phục vụ quý khách hàng 24/7, kể cả ngày Lễ, Tết, Chủ Nhật,...

Trải qua nhiều năm hoạt động trong nghề, MEDLATEC đã gặt hái cho mình nhiều thành công, được khách hàng gần xa tin tưởng

Trải qua nhiều năm hoạt động trong nghề, MEDLATEC đã gặt hái cho mình nhiều thành công, được khách hàng gần xa tin tưởng

Nếu còn bất kì thông tin nào cần giải đáp, cần chia sẻ và tâm sự với nhân viên tại bệnh viện, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 1900 565656, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe bạn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.