Tin tức

Quy trình thăm khám vô sinh nam diễn ra như thế nào?

Ngày 15/02/2020
Trong những năm trở lại đây, tình trạng vô sinh nam ngày một diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng lên rõ rệt. Chính vì vậy, việc khám trước và trong hôn nhân là điều hết sức cần thiết nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe sinh sản, phát hiện sớm các bất thường để có phác đồ điều trị kịp thời, mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết hôm nay, các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ chia sẻ đến bạn đọc tường tận quy trình khám vô sinh nam cũng như cách điều trị bệnh. Cùng theo dõi nhé!

1. Thời điểm nào bạn cần khám vô sinh nam?

Rất nhiều người có quan điểm để bệnh có biểu hiện thật rõ ràng rồi mới đi khám. Tuy nhiên, đây là quan niệm hết sức sai lầm và có thể ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc của bạn sau này. Ngay khi nghi ngờ bản thân có dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nên lập tức đến tại các cơ sở y tế, phòng khám uy tín, chất lượng để tiến hành thăm khám, đặc biệt là những nhóm đối tượng sau đây:

-  Người thường xuyên làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, tiếp xúc với hóa chất công nghiệp, thuốc trừ sâu, diệt cỏ, bức xạ,… 

Người làm việc trong môi trường bị ô nhiễm có nguy cơ cao bị vô sinh - hiếm muộn

Người làm việc trong môi trường bị ô nhiễm có nguy cơ cao bị vô sinh - hiếm muộn

- Lạm dụng bia, rượu, sử dụng ma túy, hút thuốc lá,… Người có chế độ ăn uống thất thường, sinh hoạt không điều độ, căng thẳng, muộn phiền,…

- Nam giới vẫn chung sống với vợ, quan hệ đều đặn (2 - 3 lần/tuần) nhưng sau 1 năm vẫn chưa có tin vui.

- Đau khi quan hệ, ham muốn tình dục thấp, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, xuất tinh sớm.

- Có tiền sử từng mắc các bệnh xã hội như lậu, hoa liễu, giang mai hoặc từng trải qua cuộc phẫu thuật tinh hoàn ẩn.

- Phát hiện có khối u ở tinh hoàn, sờ vào thấy sưng, đau rát.

2. Quy trình khám vô sinh nam chuẩn hiện nay

Theo các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu  về vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, để có thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, hiệu quả cao, phái mạnh cần thực hiện khám bệnh vô sinh nam theo các bước sau:

- Bước 1: Trước hết, cánh mày râu cần cung cấp, trao đổi rõ ràng, cụ thể với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe bản thân, chẳng hạn như thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày; có sử dụng rượu, bia, thuốc lá hay không; làm việc trong môi trường như thế nào, từng mắc các bệnh lây qua đường tình dục hay chưa, gia đình có ai mắc bệnh vô sinh hiếm muộn không hay có chấn thương nào trên bộ phận sinh dục không,…

Người bệnh nên trình bày chính xác, chân thật về tình trạng sức khỏe của bản thân với bác sỹ để quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn

Người bệnh nên trình bày chính xác, chân thật về tình trạng sức khỏe của bản thân với bác sỹ để quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn

- Bước 2: Tiến hành khám tổng quát cơ thể, bao gồm cân nặng, chiều cao; kiểm tra nhanh các hệ cơ quan như tuần hoàn, hô hấp, thần kinh, tiêu hóa, xương khớp, hô hấp,…

- Bước 3: Bệnh nhân được chỉ định khám cơ quan sinh sản như dương vật, bìu, mào tinh, tinh hoàn, tiền liệt tuyến,… nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh nếu có.

- Bước 4: Sau đó, nam giới tiến hành làm các xét nghiệm máu cơ bản, xét nghiệm nội tiết hormone, xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu ân tinh hoàn,…

- Bước 5: Dựa vào những kết quả xét nghiệm đã thu được trong quá trình kiểm tra, bác sĩ sẽ vạch ra phác đồ điều trị tốt nhất đối với từng người bệnh. Dưới đây là một số phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn thường gặp:

+ Phương pháp nội khoa: phương pháp này thường được chỉ định với những trường hợp vô sinh do tinh trùng yếu, ít, tinh trùng dị dạng. Nam giới sử dụng thuốc nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm cải thiện chất lượng cũng như gia tăng số lượng tinh trùng.

+ Phương pháp ngoại khoa: khi nam giới được xác định nguyên nhân gây vô sinh là do dị tật hoặc tổn thương cơ quan sinh dục, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân phẫu thuật giúp bộ phận sinh sản hoạt động bình thường và tạo điều kiện thụ thai hiệu quả.

+ Phương pháp hỗ trợ hiện đại: với trường hợp vô sinh nam không rõ nguyên nhân, tinh trùng yếu kém, đã điều trị nhiều lần nhưng không mang lại hiệu quả thì sử dụng công nghệ hiện đại chính là lựa chọn thích hợp nhất, trong đó phải kể đến như là thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI),…

3. Nên điều trị vô sinh-hiếm muộn ở đâu tốt, chất lượng, hiệu quả cao tại Hà Nội?

Tại khu vực Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những trung tâm y tế thăm khám vô sinh nam, điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, được nhiều gia đình lựa chọn. Tất cả là nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

- Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ sản khoa - nam khoa dày dặn kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn sâu rộng, tay nghề giỏi, nhờ đó giúp đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất với từng trường hợp.

- Bên cạnh cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, MEDLATEC còn không ngừng đầu tư trang thiết bị máy móc y tế tân tiến, hiện đại nhằm giúp đọc kết quả nhanh chóng, chính xác.

- Chi phí khám vô sinh nam, điều trị bệnh hợp lý, công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra nên về vấn đề giá cả, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm.

- Tập thể nhân viên luôn làm việc tận tình, niềm nở với khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc, câu hỏi của quý khách hàng.

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mở cửa phục vụ khách hàng trong suốt các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Ngoài ra, hiện trung tâm y tế còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí đối với các khách hàng có thể bảo hiểm của các công ty như bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm A+, bảo hiểm Xuân Thành,… tại 2 cơ sở 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

MEDLATEC - trung tâm y tế điều trị bệnh vô sinh hiệu quả, an toàn cho mọi nhà

MEDLATEC - trung tâm y tế điều trị bệnh vô sinh hiệu quả, an toàn cho mọi nhà

Có thể nhận thấy quy trình khám vô sinh nam không quá phức tạp, diễn ra khá nhanh chóng. Do đó, nếu nghi ngờ mình bị vô sinh hiếm muộn, đừng chần chừ, hãy đến trực tiếp hoặc liên hệ cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua số tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.