Tin tức

Sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu có chất lượng dịch vụ tốt nhất?

Ngày 25/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Các bệnh lý di truyền hay dị tật bẩm sinh đều khiến trẻ có khó khăn, hạn chế nhất định trong giai đoạn phát triển. Không chỉ tổn hại về sức khỏe, trẻ dị tật còn bị ảnh hưởng nhiều về tâm lý. Vì vậy các mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh NIPT để mang đến nhiều cơ hội trẻ sinh ra được khỏe mạnh. Đọc bài viết sau để tìm hiểu về địa chỉ sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu.

1. Sàng lọc trước sinh NIPT có ưu điểm gì hơn các biện pháp khác?

Có nhiều biện pháp được thực hiện trong sàng lọc trước sinh như: siêu âm đo độ mờ da gáy, Double test, Triple test, chọc ối,... Và xét nghiệm NIPT là một trong số đó. Đây là kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và có mức chi phí khá cao, khoảng 10.000.000 - 17.000.000 đồng. Nhưng nhiều mẹ bầu vẫn lựa chọn vì có nhiều ưu điểm hơn các biện pháp khác:

+ Đây là kỹ thuật không xâm lấn. Sử dụng mẫu máu từ người mẹ để phân tích ADN tự do của thai nhi. Nên không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé;

+ Được thực hiện từ sớm, ngay khi thai nhi được 10 tuần tuổi;

+ Mẹ bầu không cần căn thời gian chính xác hay thực hiện thêm bất kỳ phương pháp nào khác khi thực hiện xét nghiệm NIPT;

+ Áp dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới, đảm bảo độ chính xác của kết quả xét nghiệm lên đến 99%;

+ Có kết quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày;

+ Xét nghiệm NIPT cho phép phát hiện những bất thường về số lượng nhiễm sắc thể (hội chứng Down, Edwards, Patau,...), nhiễm sắc thể giới tính (hội chứng Turner, thể tam nhiễm X, hội chứng Klinefelte XXY,...).

Sàng lọc trước sinh NIPT có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các biện pháp khác

Sàng lọc trước sinh NIPT có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các biện pháp khác

2. Sàng lọc trước sinh NIPT được thực hiện theo quy trình thế nào?

Sàng lọc trước sinh NIPT được thực hiện thông qua vài bước đơn giản như sau:

+ Bước 1: Đặt lịch

Để không mất nhiều thời gian chờ đợi, khách hàng nên gọi điện đặt lịch và đến theo lịch hẹn để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và thuận tiện;

+ Bước 2: Tư vấn

Khi đến cơ sở y tế, mẹ bầu sẽ được các bác sĩ tư vấn về phương pháp sàng lọc trước sinh NIPT để hiểu rõ hơn những hiệu quả mà xét nghiệm này mang lại trong việc xác định nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Bác sĩ có thể cần kiểm tra kết quả xét nghiệm Double test và Triple test nên thai phụ lưu ý mang theo;

+ Bước 3: Lấy mẫu

Lấy mẫu để xét nghiệm NIPT bằng cách lấy lượng máu khoảng 10 - 15ml từ người mẹ và sử dụng kim hút chân không để hỗ trợ trong bước này. Dụng cụ y tế hầu hết được đảm bảo vô trùng tuyệt đối nên an toàn cho mẹ bầu.

Trước khi lấy máu, cần điền đầy đủ thông tin vào xét nghiệm. Không cần nhịn ăn trước khi thực hiện;

+ Bước 4: Tách chiết và phân tích ADN của thai nhi

Sử dụng hệ thống giải trình tự gen thế hệ mới để tách chiết và phân tích ADN tự do của thai nhi trong máu người mẹ. Từ đó xác định những bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể.

Xét nghiệm NIPT được thực hiện trên mọi đối tượng, không phân biết thai đơn, thai đôi hay đa thai, mang thai hộ, thụ tinh nhân tạo,... Trong trường hợp song thai cùng trứng hay khác trứng, độ nhạy của kỹ thuật này vẫn phát hiện được hội chứng Down, Edwards và Patau;

+ Bước 5: Tư vấn và trả kết quả

Sau khi có kết quả, mẹ bầu có thể nhận kết quả theo phương thức mong muốn. Lấy trực tiếp hoặc theo dõi trên hệ thống lưu trữ của cơ sở y tế đã thực hiện.

Bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ về kết quả của xét nghiệm để hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của thai nhi. Cũng như có nguy cơ cao hay thấp bị dị tật bẩm sinh. Nếu có những bất thường, mẹ bầu cũng được tư vấn để có cách giải quyết tốt nhất.

3. Nguyên tắc thực hiện của phương pháp sàng lọc trước sinh NIPT

Phương pháp sàng lọc trước sinh NIPT có những nguyên tắc nhất định sau:

+ Việc thực hiện xét nghiệm cũng như các kỹ thuật sàng lọc trước sinh khác dựa trên tinh thần tự nguyện, khi mẹ bầu có nhu cầu xác định nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi;

+ Trước khi thực hiện, mẹ bầu được tư vấn về tác dụng, hiệu quả, những lưu ý cần thiết;

+ Không cần nhịn ăn trước khi làm xét nghiệm;

+ Không sử dụng đồ uống có màu, có cồn hay chất kích thích trước khi xét nghiệm;

Không sử dụng đồ uống có cồn trước khi thực hiện xét nghiệm

Không sử dụng đồ uống có cồn trước khi thực hiện xét nghiệm

+ Người tiến hành xét nghiệm phải có chuyên môn cao, kỹ thuật tốt về thu mẫu và phân tích kết quả;

+ Mẹ bầu nên tìm hiểu chi phí dịch vụ của cơ sở y tế định đến để chuẩn bị tài chính tốt hơn.

4. Sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu?

Xét nghiệm NIPT mang đến hiệu quả vượt trội so với các phương pháp khác trong việc xác định nhiều hội chứng dị tật hay các bệnh lý di truyền của thai nhi. Nhiều mẹ bầu ưa chuộng kỹ thuật này nhưng họ không biết nên sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu. Vì có nhiều cơ sở y tế đã triển khai thực hiện dịch vụ này, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín, chất lượng và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Mọi người không còn phải khó khăn lựa chọn nữa vì MEDLATEC cung cấp gói sàng lọc trước sinh NIPT với chất lượng tốt nhất và mức chi phí cực kỳ phải chăng. Hơn hết, những người thực hiện đều là y bác sĩ có kỹ thuật cao, chuyên môn giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Quy trình xét nghiệm tiến hành chuyên nghiệp, đơn giản, nhanh chóng và trả kết quả cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Mẹ bầu không cần lo lắng nên sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu nữa vì đã có MEDLATEC

Mẹ bầu không cần lo lắng nên sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu nữa vì đã có MEDLATEC

Với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm vào độ chính xác của kết quả. Mẹ bầu cũng được tư vấn tận tình về cách giải quyết tốt nhất nếu kết quả cho thấy nguy cơ cao. Đồng thời cũng biết cách chăm sóc sức khỏe, cải thiện dinh dưỡng để con yêu phát triển khỏe mạnh.

Sử dụng dịch vụ y tế tại MEDLATEC luôn là lựa chọn đúng đắn nhất khi mọi người thắc mắc sàng lọc trước sinh NIPT ở đâu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.