Tin tức

Sau 3 ngày hiến máu tình nguyện, MED GROUP thu được hơn 500 đơn vị máu cấp cứu người bệnh

Ngày 13/02/2020
Ban Biên tập
Với thông điệp “MED GROUP kết nối giọt máu hồng”, sau 3 ngày phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện 2020 đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn cán bộ nhân viên (CBNV) với số lượng máu thu về lên đến hơn 500 đơn vị.

Tại lễ khai mạc ThS Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP cũng kêu gọi toàn thể CBNV tập đoàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong giai đoạn này và hy vọng số cán bộ nhân viên tham gia hiến máu sẽ vượt khung từ 30 – 50% so với năm trước. Đặc biệt, Tổng Giám đốc Trí Anh cũng hứa bất kể khi nào Viện Huyết học cảm thấy cần huy động nguồn máu cấp cứu người bệnh thì tập đoàn có thể tổ chức ngay lập tức để đồng hành tại Hà Nội và tất cả chi nhánh các tỉnh trên cả nước.

Nhờ có được sự tuyên truyền của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Viện HHTMTW), từ tinh thần truyền lửa của Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC – GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí mà phong trào hiến máu tình nguyện cũng trở thành truyền thống văn hóa công ty mỗi năm, vì vậy, CBNV luôn tích cực và sẵn sàng tham gia.

BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Viện Phó Viện HHTMTW tặng hoa và trao bằng chứng nhận cho Tổng giám đốc Nguyễn Trí Anh

BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Viện Phó Viện HHTMTW tặng hoa và trao bằng chứng nhận cho Tổng giám đốc Nguyễn Trí Anh

Lễ hội hiến máu năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh CoVid - 19, vì vậy trong mỗi ngày hiến máu, MED GROUP đã bố trí chia làm 4 phòng lấy máu, sắp xếp cho nhân hiến máu thành từng đợt nhằm giảm bớt mức độ tập trung, tránh lây lan dịch bệnh. Nhưng không vì thế mà giảm đi không khí sôi nổi của ngày hội hiến máu, bởi CBNV nào cũng hào hứng tham gia.

Điển hình là câu chuyện của cán bộ Hồ Tiến Mỹ - nhân viên an ninh MEDLATEC. Khi bộ phận sàng lọc ban đầu của Trung tâm Huyết học Truyền máu đo huyết áp cho anh và nói rằng anh gầy quá sợ chưa chắc đủ điều kiện, phải cân lại rồi mới cho hiến, ngay lập tức anh lên cân để khẳng định mình đủ điều kiện được hiến máu.

Chia sẻ ý nghĩa tích cực tham gia hiến máu tình nguyện của mình, anh Mỹ vui vẻ cho biết: “Mỗi lần hiến máu tôi thấy mình khỏe hơn. Tôi chỉ nghĩ mình có sức khỏe, có thể hiến máu nên không e ngại gì, khi hiến máu không chỉ cứu được nhiều người bệnh mà cũng là dịp để kiếm tra sức khỏe của mình”.

Đặc biệt, tinh thần hiến máu tình nguyện đã trở thành nét văn hóa truyền thống của MEDLATEC, có những cán bộ đã đồng hành cùng hoạt động hiến máu tới 15 lần.

Cán bộ Bùi Hải Nam, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đồng hành cùng viện HHTMTW trong hoạt động hiến máu tình nguyện và đã hiến máu trên 10 lần

Lễ hội hiến máu tình nguyện diễn ra trong 3 ngày, đến cuối ngày 12/02/2020, số CBNV của MEDLATEC đã thu được hơn 500 đơn vị máu. Với nguồn máu thu được từ hoạt động ý nghĩa này, MED GROUP hy vọng sẽ “cứu nguy” cho những người bệnh đang hằng ngày mòn mỏi chờ được truyền máu để duy trì sự sống.

Không chỉ tại Hà Nội, mà ở chi nhánh của MED GROUP ở các tỉnh trên cả nước, các CBNV vẫn  tiếp tục tham gia hiến máu hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Giám đốc tập đoàn, Viện HHTMTW. Hơn nữa, MED GROUP vẫn luôn đồng hành cùng chương trình hiến máu tình nguyện bất cứ khi nào Viện HHTMTW cần máu để cấp cứu người bệnh.

Tại lễ khai mạc,  BSCKII. Phạm Tuấn Dương - Viện Phó Viện HHTMTW, kiêm Phụ trách Trung tâm Máu Quốc bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc tới toàn thể CBNV đã tham gia tích cực phong trào hiến máu nhân đạo. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, trong khi hàng loạt các đơn vị đã hủy lịch nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh thì MEDLATEC là đơn vị hiếm hoi và là bệnh viện duy nhất vẫn giữ nguyên lịch hiến máu, đồng hành cùng Viện vượt qua “cơn bão” thiếu máu này.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí và Đại diện Viện HHTMTW trao chứng nhận và biểu dương 5 CBNV MEDLATEC tích cực đồng hành cùng Viện HHTMTW với nhiều lần tham gia hiến máu.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Viện HHTMTW trao chứng nhận cho các Cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đồng hành cùng Viện HHTMTW với nhiều lần tham gia hiến máu.

Tại lễ bế mạc chương trình Hiến máu tình nguyện 2020, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh: “Máu luôn luôn cần cho những người bệnh. Trong mấy ngày nay, rất nhiều CBNV của MED GROUP đã liên tục hiến máu, cung cấp cho các bệnh viện trong thời điểm rất nhạy cảm này. Đây là một việc tốt cần phải được nhân rộng, trong thời gian sắp tới MEDLATEC sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa tham gia chung tay vì những người bệnh”.

Thông qua hoạt động này một lần nữa khẳng định, MEDLATEC luôn phát huy vai trò là đơn vị đi đầu trong công tác hiến máu nhân đạo nói riêng và hoạt động thiện nguyện nói chung, góp phần lan tỏa nhiều hơn nữa những hành động đẹp trong xã hội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.