Tin tức

Sẽ có vắc xin sốt xuất huyết vào cuối năm 2015

Ngày 18/06/2014
PA (Theo Straits Times)
Các nhà khoa học cho biết sẽ cho ra đời vắc xin sốt xuất huyết lần đầu tiên trên thế giới, dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào năm 2015.


Tại Hội nghị thượng đỉnh về sốt xuất huyết của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, các nhà khoa học của Tập đoàn khổng lồ Sanofi Pasteur cho biết, họ đã đạt được bước đột phá trong việc phát triển vắc xin sốt xuất huyết và có thể đưa ra thị trường vào cuối năm 2015. Đây sẽ là vắc xin sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới, khó khăn mà các nhà khoa học gặp phải là bệnh sốt xuất huyết có tới 4 chủng gây bệnh. Các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành trên 10.000 người ở các nước Indonesia, Thái Lan, Malaysia, cho thấy số người mắc sốt xuất huyết đã giảm hơn một nửa. Một cuộc thử nghiệm trên 20.000 người khác đang tiến hành ở Mỹ La tinh. Theo Tổ chức Y tế thế giới 2/3 số ca sốt xuất huyết trên thế giới chủ yếu là từ châu Á, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.