Tin tức

Siêu âm 4D ở đâu đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé?

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Siêu âm 4D là là hình thức siêu âm tiên tiến, hiện đại, cho ra hình ảnh chi tiết sắc nét. Hiện kỹ thuật đang được áp dụng rất rộng rãi tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc. Nếu bạn chưa hiểu rõ về phương pháp này, hoặc không biết nên siêu âm 4D ở đâu uy tín, chính xác, chi phí hợp lý thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Một số ưu điểm của kỹ thuật siêu âm 4D

siêu âm 4D hay còn được gọi là siêu âm 4 chiều hiện đang là hình thức siêu âm tiến bộ nhất được nhiều thai phụ lựa chọn. So với hình thức siêu âm 2D, 3D, dễ dàng nhận thấy, siêu âm 4D mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn, cụ thể là:

Cho hình ảnh 4 chiều rõ nét, chuẩn xác: 

Hình ảnh 4D thông qua máy siêu âm giúp mẹ có thể trông thấy thai nhi 4 chiều một cách chân thực nhất. Mẹ bầu không những có thể nhìn thấy những nét mỏng manh nhất trên khuôn mặt của con mà còn còn có thể nhìn thấy từng cử chỉ, hành động đang xảy ra của thai nhi như cau mày, đạp, mở mắt,… 

Siêu âm 4D kỹ thuật siêu âm thai hiện đại cho hình ảnh rõ nét

Siêu âm 4D - kỹ thuật siêu âm thai hiện đại, cho hình ảnh rõ nét

Sàng lọc dị tật thai nhi nhanh nhất:

Siêu âm 4D cho phép bác sĩ quan sát chi tiết cấu trúc, hình thể, các bộ phận, cơ quan nội tạng bên trong cơ thể con mà hình thức 2D, 3D khó thực hiện được. Nhờ vậy nếu như thai nhi không may dị tật hay gặp phải các bất thường về cấu trúc, hình thể, tim, não, nhiễm sắc thể,… các bác sĩ sẽ nhanh chóng biết được và đưa ra những phương pháp xử lý phù hợp.

Đánh giá chỉ số thai nhi chính xác:

Siêu âm 4D giúp đưa ra các chỉ số thai nhi về tuổi thai, giới tính, vị trí của thai, chiều cao, cân nặng, nhịp tim, sự phát triển của cấu trúc cơ thể, dự kiến ngày sinh,… chính xác lên đến 99%. Ngoài ra, kỹ thuật siêu âm này còn có khả năng phát hiện các vấn đề bất thường tử cung, kiểm soát sớm tổn thương nhau thai, u xơ, u buồng trứng,… mà không cần làm xét nghiệm.

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, tuy đây là một hình thức siêu âm rất tiên tiến và có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện dị tật bẩm sinh nhưng mẹ bầu cũng không được lạm dụng. Vào những tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu chỉ nên thực hiện siêu âm 2D. Khi thai đạt 11 tuần tuổi, lúc này cấu trúc, hình thái cơ thể con gần như đã phát triển đầy đủ nên mẹ có thể tiến hành làm siêu âm 4D. 

Mẹ bầu thường được chỉ định siêu âm 4D từ tuần thứ 11 trở đi của thai kỳ

Mẹ bầu thường được chỉ định siêu âm 4D từ tuần thứ 11 trở đi của thai kỳ

2. Siêu âm 4D có đắt không? 

Rất khó để có thể đưa ra một mức giá chính xác cho một lần siêu âm 4D bởi còn phụ thuộc vào các yếu tố như tay nghề bác sĩ thực hiện, cơ sở thăm khám, hệ thống máy móc, chất lượng dịch vụ, quy trình làm việc,…

Cụ thể, nếu mẹ bầu tiến hành siêu âm 4D tại những cơ sở có thâm niên lâu năm, được cấp giấy chứng nhận của bộ y tế, đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp chẩn đoán chính xác các hình ảnh siêu âm nên giá sẽ có sự chênh lệch so với các nơi khác. 

Ngoài ra, cơ sở thăm khám khang trang, đầy đủ cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại cũng là yếu tố dẫn đến giá siêu âm 4D có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, các thai phụ cũng không nên quá lo lắng bởi chi phí sẽ không quá cao. Theo các chuyên gia, chi phí cho mỗi lần siêu âm 4D tại các cơ sở y tế thường dao động trong khoảng 200.000 - 500.000 VNĐ.

Siêu âm 4D có đắt không phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên rất khó để đưa ra một mức giá cụ thể

Siêu âm 4D có đắt không phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên rất khó để đưa ra một mức giá cụ thể

3. Nên siêu âm 4D ở đâu tốt, chính xác?

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé cũng như mang lại kết quả chính xác, việc lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng là điều hết sức quan trọng.

Với bề dày trên 24 năm hoạt động trong nghề, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe sinh sản bạn có thể yên tâm trao trọn niềm tin. Đến với MEDLATEC, mẹ bầu không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì, bởi:

- Chúng tôi sở hữu đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, nhờ đó, MEDLATEC đã, đang và sẽ đem tới cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất, chu đáo, tận tình nhất.

- Cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ; thiết bị y tế hiện đại, hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm 4D được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Singapore, Nhật Bản,…

- Môi trường phòng khám đảm bảo được vô trùng, vô khuẩn, đầy đủ tiện nghi, đảm bảo việc siêu âm được thực hiện an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

- Chi phí thực hiện siêu âm 2D, 3D hay 4D đều được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Hơn nữa, giá siêu âm của bệnh viện rất cạnh tranh so với những trung tâm y tế khác, cam kết không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

- Quy trình thăm khám hết sức chuyên nghiệp, nhanh gọn, mẹ bầu sẽ không phải mất công ngồi chờ đợi lâu. Đặc biệt, thai phụ còn có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ mình mong muốn.

- Thời gian mở cửa linh hoạt, MEDLATEC vẫn làm việc vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, tết,… nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám, chữa bệnh cho người bệnh khi có nhu cầu.

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được đánh giá cao bởi hiện nay, đây là một trong số ít các cơ sở y tế thực hiện triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí đối với các khách hàng có thẻ bảo hiểm của một số công ty như bảo hiểm Quân đội MIC, bảo hiểm dầu khí PVI, bảo hiểm Bảo Minh,… Điều này giúp bệnh nhân an tâm hơn phần nào về chi phí điều trị.

Siêu âm 4D ở đâu đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ siêu âm 4D tốt nhất được nhiều thai phụ lựa chọn

Hi vọng rằng, với bài viết chia sẻ “Siêu âm 4D ở đâu uy tín, chính xác, đảm bảo an toàn có cả mẹ và bé?” cùng  những tư vấn hữu ích trên sẽ là hành trang cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh của mẹ. Nếu mẹ bầu có bất cứ thắc mắc nào về siêu âm 4D hoặc có nhu cầu đặt lịch thăm khám với các bác sĩ tại MEDLATEC, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 565656 để được hỗ trợ tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.