Tin tức

Silicon bơm ngực là gì? có nên thực hiện hay không?

Ngày 15/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một thời gian dài trước đây, sử dụng Silicon bơm ngực là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để sở hữu vòng 1 đẹp như mơ ước. Theo đó, Silicon sẽ được bơm trực tiếp vào bầu ngực của người phụ nữ để tạo ra sự căng tràn cho vòng 1. Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này.

1. Silicon bơm ngực là gì?

1.1. Tìm hiểu về Silicon

Silicon là một loại hợp chất cao phân tử mang tên gọi Dimethylpolysiloxane trong đó chứa thành phần chính là là Silicon kết hợp cùng Oxygen, carbon và các gốc hữu cơ tự nhiên. Hợp chất này được tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau như: gel, lỏng, dẻo, rắn,...

Trước đây Silicon lỏng được dùng để tiêm vào nhiều vùng khác nhau trên cơ thể phục vụ mục đích thẩm mỹ 

Trước đây Silicon lỏng được dùng để tiêm vào nhiều vùng khác nhau trên cơ thể phục vụ mục đích thẩm mỹ 

Loại Silicon bơm ngực là Silicon lỏng thiết kế dùng trong y học, dạng MDX 44011, so với độ nhớt của nước thì nó cao gấp 350 lần. Độ nhớt của Silicon càng cao thì càng ít bị hấp thu, giữ hình khối càng tốt, ít gây phản ứng cho cơ thể và ít bị biến dạng.

1.2. Silicon bơm ngực là như thế nào?

Tuy có đầy đủ đặc tính lý hóa của hợp chất Silicon nói chung nhưng dạng Silicon lỏng để bơm ngực lại có ưu điểm dễ sử dụng. Trong thành phần của nó có pha thêm một số chất khác như axit béo, dầu thực vật,… khi bơm vào sẽ làm đầy khuyết lõm dưới da đồng thời khiến cho khối lượng tổ chức tăng lên theo ý muốn.

Silicon bơm ngực là phương pháp nâng ngực được tiến hành bằng cách bơm trực tiếp Silicon vào trong vùng ngực để tạo ra bầu ngực căng tràn. Do có tính trơ nên sau khi Silicon được bơm vào mô dưới da nó sẽ không bị biến đổi, mà tiếp tục hình thành các túi, nang trong mô giống như những túi độn khiến cho mô da được căng đầy vĩnh viễn, giúp người phụ nữ có được vòng 1 với kích thước như mong muốn. 

Liệu pháp nâng ngực này được áp dụng rất phổ biến ở châu Á và châu Âu. Riêng ở Mỹ, ít khi Silicon dạng lỏng được sử dụng vì các cơ quan quản lý của Mỹ rất thận trọng và khắt khe với những trị liệu trên cơ thể con người. 

2. Có nên bơm ngực bằng Silicon không?

2.1. Nên hay không nên bơm ngực bằng Silicon?

Bơm ngực Silicon còn có tên gọi khác là “mỡ nhân tạo”. Khi mới ra đời nó là phương pháp thẩm mỹ được đón nhận rất hào hứng vì không hề có sự can thiệp của “dao kéo”, thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, đến nay, phương pháp này ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm như: 

Hiện nay, phương pháp dùng Silicon bơm ngực đã được cấm sử dụng

Hiện nay, phương pháp dùng Silicon bơm ngực đã được cấm sử dụng

- Khi tiêm trực tiếp Silicon vào bầu ngực dễ gây ra các biến chứng xấu cho bầu ngực và sức khỏe như: biến đổi về hình khối khiến cho ngực bị biến dạng, vùng ngực được bơm Silicon trở nên xấu xí,...

- Hiệu quả đạt được không như mong muốn, nhiều trường hợp không thể khắc phục được khuyết điểm của ngực.

- Thời gian duy trì hiệu quả thẩm mỹ không dài.

Khoảng đầu thập niên 60 - thế kỷ XX, phương pháp Silicon bơm ngực có mặt ở nước ta và nhanh chóng được đón nhận nhờ tính đơn giản trong việc sử dụng, đem lại hiệu quả nhanh và có chi phí tương đối thấp. Tuy nhiên, có một loại Silicon lỏng (Silicon công nghiệp) lại được bán rất nhiều trên thị trường, được dùng nhiều trong chế tạo và sản xuất, chế biến thực phẩm, xây dựng,... 

Silicon công nghiệp khác với Silicon dùng trong y học và thẩm mỹ tuy giống nhau về dạng tồn tại vật chất nhưng lại khác nhau về tính chất an toàn, xuất xứ, cách sử dụng và bảo quản. Mặt khác, Silicon công nghiệp rất dễ mua bán còn Silicon dùng trong thẩm mỹ lại khó mua và hiếm. Những điều này người dùng bình thường không thể phân biệt được.

Nếu Silicon bơm ngực là loại dùng trong công nghiệp rất dễ khiến người sử dụng gặp nguy hiểm, thuyên tắc mạch, sốc phản vệ, nhiễm trùng máu,... Hoặc nếu sử dụng đúng loại Silicon dành cho thẩm mỹ nhưng quá trình thực hiện kỹ thuật bơm không đúng cũng có thể gây phản ứng nguy hại, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Một điều đáng nói nữa là, sau một thời gian đưa vào cơ thể, có thể xảy ra tình trạng Silicon bị vón cục, dễ dẫn đến viêm nhiễm, bị hoại tử hoặc vỡ ra ngoài. Trong quá trình bơm Silicon vào ngực nếu không đảm bảo điều kiện vô trùng thì nguy cơ viêm, nhiễm trùng, tấy, sưng,... là rất cao. 

Với những cơ sở nêu trên, có thể thấy rằng việc dùng Silicon bơm ngực là không nên. Ngoài ra, ở nước ta, từ lâu, việc tiêm Silicon để làm đẹp đã được cấm sử dụng nên không cần tìm hiểu về phương pháp này. 

2.2. Nên áp dụng phương pháp nâng ngực nào?

Hiện nay, để nâng ngực, phương pháp nội soi đang được đánh giá tương đối cao. Quá trình nội soi được thực hiện bởi thiết bị hiện đại giúp phóng đại chính xác cấu trúc khoang ngực trên màn hình để việc bóc tách bầu ngực và đưa túi độn vào trong trở nên nhanh chóng, chính xác và dễ dàng hơn.

Nữ giới có nhu cầu thẩm mỹ ngực nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp an toàn

Nữ giới có nhu cầu thẩm mỹ ngực nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp an toàn

Hầu hết các cơ sở thẩm mỹ đều đang dùng loại túi ngực dạng gel để nâng ngực. Loại túi này đã được Cục quản lý Dược Phẩm và Thực Phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm chứng, công nhận về sự bền lâu cũng như độ an toàn. Không những thế, nâng ngực bằng nội soi để đưa túi nâng ngực vào còn có nhiều ưu điểm khác:

- Không làm ảnh hưởng tới tuyến sữa và không để lại sẹo.

- Xâm lấn ít, hạn chế tối đa cảm giác đau đớn trong quá trình thẩm mỹ.

- Thời gian thực hiện ngắn: chỉ 90 - 120 phút.

Tóm lại, sử dụng Silicon bơm ngực tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe và tính mạng. Nếu có nhu cầu làm đẹp vòng một, tốt nhất các bạn gái nên tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp cũng như địa chỉ thực hiện để có quyết định chính xác. Khi chọn được địa chỉ uy tín với đội ngũ kỹ thuật viên thẩm mỹ đáng tin cậy, tay nghề giỏi thì bạn sẽ vừa đạt được mong muốn vừa bảo vệ an toàn được cho sức khỏe của mình.

Từ khoá: bơm ngực nội soi

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.