Tin tức

Sử dụng dịch vụ sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền?

Ngày 23/10/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Sinh con ra lành lặn và khỏe mạnh là mong muốn của tất cả những ông bố, bà mẹ. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp sàng lọc trước sinh đã giúp giảm thiểu tối đa tỷ lệ trẻ bị mắc các chứng dị tật bẩm sinh. Các chuyên gia khuyến cáo mọi mẹ bầu nên thực hiện, đặc biệt những người có nguy cơ cao. Cùng tìm hiểu sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền.

1. Sàng lọc trước sinh dành cho đối tượng nào?

Theo thống kê, tỷ lệ số trẻ mắc phải dị tật như: hội chứng Down, dị tật tim bẩm sinh, khiếm khuyết tứ chi, sứt môi hở hàm ếch,... cao hơn và có số lượng lớn trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, những trường hợp dị tật khi sinh ra cũng không hề nhỏ. Điều này gây khó khăn cho cuộc sống của chính đứa trẻ, gia đình và cả xã hội.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này mà mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh để phát hiện sớm và chính xác. Đặc biệt là những trường hợp sau:

+ Phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên. Trường hợp người cha trên 50 tuổi cũng có nguy cao. Vì chất lượng tinh trùng và trứng không đảm bảo sẽ dẫn đến dị tật cho thai nhi;

+ Tia X khi chụp X - quang cũng là nguyên nhân bị dị tật. Mẹ bầu đã thực hiện mà không biết mình có thai thì nên sàng lọc sớm;

+ Đồ uống có cồn, chất kích thích, thuốc lá,... cũng không ảnh hưởng xấu đến thai nhi;

Khói thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến thai nhi

Khói thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến thai nhi

+ Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu có thể bị nhiễm vi khuẩn, virus gây bệnh và lây nhiễm cho thai nhi, dẫn đến biến chứng xấu;

+ Sử dụng thuốc kháng sinh chống chỉ định cũng có thể khiến thai nhi bị dị tật;

+ Mẹ bầu sinh non, sảy thai, thai chết lưu không rõ nguyên nhân từ 3 lần trở lên;

+ Tiền sử gia đình có người thân bị dị tật: hội chứng Down, khuyết tứ chi, dị tật tay chân hay các bộ phận trong và ngoài cơ thể khác.

2. Sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền?

Nhiều người quan tâm sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền. Nhưng rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác. Tùy từng kỹ thuật mà mẹ bầu thực hiện và các cơ sở y tế khác nhau thì sẽ mức chi phí thay đổi.

Tùy từng kỹ thuật mẹ bầu thực hiện và cơ sở y tế khác nhau thì dịch vụ sàng lọc trước sinh sẽ có mức chi phí thay đổi

Tùy từng kỹ thuật mẹ bầu thực hiện và cơ sở y tế khác nhau thì dịch vụ sàng lọc trước sinh sẽ có mức chi phí thay đổi

2.1 Siêu âm

Siêu âm thường dùng để theo dõi sự phát triển của thai nhi qua từng giai đoạn. Trong sàng lọc trước sinh, có 3 mốc siêu âm quan trọng để khảo sát dị tật hình thái thai: 11 - 13 tuần, 18 - 22 tuần và 30 - 32 tuần.

Kỹ thuật này được thực hiện nhanh chóng, đơn giản mà mức giá chỉ khoảng 200.000 - 400.000 đồng.

2.2 Double test và Triple test

Trước khi sinh có rất nhiều xét nghiệm sàng lọc có thể được thực hiện. Nhưng Double test và Triple test vẫn được sử dụng nhiều hơn cả vì cho độ tin cậy cao.

Kỹ thuật sử dụng mẫu máu của người mẹ để tiến hành phân tích nên không gây đau đớn hay ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Giúp sàng lọc các bất thường liên quan đến rối loạn NST như: hội chứng Down, dị tật ống thần kinh, hội chứng Edward,...

Đây là kỹ thuật có mức chi phí hợp lý, khoảng 400.000 - 500.000 đồng.

2.3 Xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPT được nhiều người ưa chuộng vì có ưu điểm vượt trội hơn so với các kỹ thuật khác. Mẹ bầu có thể thực hiện sớm ngay khi thai nhi được 10 tuần tuổi. Không cần căn thời gian chính xác, cũng như không phải thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào.

Áp dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới nên kết quả của xét nghiệm NIPT đảm bảo chính xác lên đến 99%. Quy trình thực hiện nhanh chóng, đơn giản và không gây tổn hại về sức khỏe. Mẹ bầu phải chi trả 10.000.000 - 17.000.000 đồng để thực hiện kỹ thuật này.

2.4 Chọc ối

Chọc ối là phương pháp xâm lấn nên đem đến nhiều rủi ro hơn các biện pháp khác. Có thể khiến mẹ bầu bị chảy máu âm đạo, nhiễm trùng ối, sảy thai,... Nhưng đây vẫn là kỹ thuật mang lại hiệu quả và có giá trị trong sàng lọc trước sinh.

Đây là phương pháp sàng lọc xâm lấn có thể gây rủi ro cho mẹ và thai nhi. Do vậy mẹ bầu không nên tự ý sử dụng.

Để chọc ối an toàn, mang lại hiệu quả, kỹ thuật viên cần có tay nghề tốt, nhiều kinh nghiệm. Mẹ bầu sẽ phải chi trả 2.000.000 - 7.000.000 đồng cho dịch vụ này.

Các kỹ thuật kể trên có mức giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Đây vẫn là chi phí hợp lý để đảm bảo sức khỏe an toàn cho thai nhi. Đồng thời, hạn chế tối đa tỷ lệ trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh. Mẹ bầu nên tham khảo bảng giá dịch vụ của cơ sở y tế định đến để chuẩn bị tài chính tốt hơn.

3. Sàng lọc trước sinh ở đâu an toàn và hiệu quả?

Tiêu chí an toàn và hiệu quả là cần thiết khi tìm kiếm địa chỉ sàng lọc trước sinh. Không phải nơi nào cũng có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, kỹ thuật tốt để mẹ bầu gửi gắm niềm tin.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi nỗi lo sẽ không còn nữa. Vì nơi đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại giúp ích cho quá trình khám chữa bệnh. Đặc biệt, MEDLATEC cung cấp gói dịch vụ sàng lọc với mức chi phí hợp lý nên mọi người không cần lo lắng sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền nữa. Có thể tham khảo bảng giá niêm yết và công khai để chuẩn bị tài chính trước khi thực hiện.

sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu

Mẹ bầu không phải lo sàng lọc trước sinh mất bao nhiêu tiền nữa vì MEDLATEC cung cấp các gói dịch vụ với mức chi phí hợp lý nhất

Hơn hết, MEDLATEC mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ. Nên khách hàng có thể chủ động thời gian đến trực tiếp hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước bất kỳ lúc nào. Nếu có thắc mắc hay khó khăn, mọi người có thể liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp nhanh và chính xác nhất.

MEDLATEC đảm bảo đáp ứng các tiêu chỉ của một địa chỉ khám chữa bệnh tốt nên mẹ bầu có thể yên tâm lựa chọn để thực hiện sàng lọc trước sinh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.