Tin tức

Sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí khi đi khám bệnh như thế nào?

Ngày 11/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi bạn bị ốm đau, chi phí khám chữa bệnh luôn là một trong những mối quan tâm lớn, đặc biệt là đối với những người phải điều trị lâu dài hoặc sử dụng các loại thuốc men, dịch vụ đắt đỏ. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục khi người bệnh tham gia gói bảo hiểm sức khỏe và có thẻ Bảo lãnh viện phí.

Thẻ Bảo lãnh viện phí được cung cấp để sử dụng các dịch vụ y tế

Thẻ Bảo lãnh viện phí được cung cấp để sử dụng các dịch vụ y tế

1. Thẻ Bảo lãnh viện phí là gì?

Bảo lãnh viện phí là thuật ngữ dùng để chỉ việc công ty bảo hiểm đứng ra thanh toán trực tiếp một phần hay tất cả chi phí y tế cho khách hàng khi tham gia khám và điều trị tại bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống bảo lãnh của công ty bảo hiểm.

Thẻ Bảo lãnh viện phí là thẻ mà công ty bảo hiểm cung cấp cho người tham gia bảo hiểm. Khi có nhu cầu khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, người tham gia bảo hiểm cần xuất trình thẻ này để được sử dụng những dịch vụ theo yêu cầu và hưởng quyền lợi theo quy định.

Người sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí sẽ được Công ty bảo hiểm chi trả trực tiếp các khoản trong phạm vi bảo hiểm tại tất cả các bệnh viện, phòng khám là đối tác của công ty bảo hiểm. Qua đó giảm thiểu gánh nặng về tài chính cũng như tiết kiệm thời gian, công sức thu thập hồ sơ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, một ưu điểm của dịch vụ này là thời hạn để giải quyết yêu cầu rất nhanh chóng. Cụ thể, từ thời điểm bệnh viện xác nhận thông tin đến khi hoàn tất mọi thủ tục, giấy tờ thanh toán bảo lãnh với đơn vị bảo hiểm chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Thẻ Bảo lãnh viện phí mang đến sự yên tâm cho người bệnh

Thẻ Bảo lãnh viện phí mang đến sự yên tâm cho người bệnh

2. Vì sao nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín với 26 năm kinh nghiệm khám, chữa bệnh. Đến với MEDLATEC, quý khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao:

  • Được các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám, theo dõi và điều trị.

  • Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại.

  • Quy trình thăm khám khép kín.

  • Chi phí hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp giảm gánh nặng tài chính cho khách hàng.

  • Được hướng dẫn, hỗ trợ chu đáo, kịp thời, đáp ứng mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, khi khám Bảo lãnh viện phí tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, quý khách còn được hưởng các quyền lợi như sau:

  • Chỉ phải thanh toán những chi phí vượt quá mức trách nhiệm hoặc không thuộc phạm vi bảo hiểm.

  • Cùng với việc sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí, có thể sử dụng cả thẻ Bảo hiểm y tế nhằm giảm tối đa gánh nặng về chi phí.

  • Thủ tục bảo lãnh viện phí được giải quyết nhanh gọn, đơn giản kể cả thời gian ngoài giờ hành chính và các ngày Lễ, Tết.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ chất lượng cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ chất lượng cao

Bên cạnh đó, hiện nay, Bệnh viện đã ký kết với hơn 40 công ty bảo hiểm trong việc thực hiện dịch vụ Bảo lãnh viện phí, nên dù sử dụng dịch vụ bảo hiểm của bất kỳ công ty nào, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

3. Cách sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ Bảo lãnh viện phí khi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước thứ nhất: Khách hàng khi đến đăng ký khám bệnh, cần xuất trình thẻ bảo hiểm sức khỏe cùng với giấy tờ tùy thân.

  • Bước thứ hai: Bệnh viện tiến hành xác nhận với Công ty Bảo hiểm về thông tin bảo hiểm của khách hàng.

  • Bước thứ ba: Nếu tổng chi phí khám, chữa bệnh vượt quá mức chi phí mà bảo hiểm chấp nhận thanh toán, khách hàng cần chi trả phần vượt mức đó. 

  • Bước thứ tư: Khách hàng ký xác nhận vào các giấy tờ liên quan để Bệnh viện hoàn thiện hồ sơ bảo lãnh và yêu cầu trả tiền bảo hiểm, gửi tới Công ty bảo hiểm.

Như đã đề cập, quy trình trên được Bệnh viện thực hiện rất nhanh chóng và gọn nhẹ với tổng thời gian từ lúc xác nhận thông tin cho đến khi hoàn tất thủ tục thanh toán việc bảo lãnh với Công ty bảo hiểm chỉ mất khoảng 15 đến 30 phút.

Đối với những bệnh nhân điều trị nội trú, khi nhập viện, Bệnh viện sẽ yêu cầu khách hàng tạm ứng một khoản chi phí theo quy định. Sau khi khách hàng làm thủ tục ra viện, khoản chi phí này sẽ được hoàn trả.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng Bảo lãnh viện phí

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng Bảo lãnh viện phí

Trong thời gian từ nay đến hết 30/9/2022, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình Ưu đãi “vàng” cho khách hàng Bảo lãnh viện phí.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ được quyền lựa chọn miễn phí 1 trong 3 dịch vụ sau:

- Xét nghiệm tầm soát nhằm mục đích phát hiện ung thư gan.

- Điện tim, chụp X-quang tim phổi thẳng để sớm phát hiện những bất thường tại tim, phổi cũng như các cơ quan lân cận.

- Xét nghiệm HbsAb định lượng nhằm kiểm tra khả năng miễn dịch của cơ thể đối với virus viêm gan B.

Đặc biệt, đối với những khách hàng sử dụng gói dịch vụ của PTI, khi hoàn thành việc đặt lịch, tới khám và chữa bệnh tại Bệnh viện sẽ được nhận Voucher quà tặng, trị giá 500k, áp dụng cho 1 trong 3 dịch vụ, bao gồm:

- Khám nha khoa tổng quát và đánh bóng, lấy cao răng.

- Khám nha khoa tổng quát, chụp cắt lớp vi tính (CT) 3D.

- Khám nha khoa tổng quát cùng hàn răng sâu.

Để được tham gia chương trình, quý khách hãy đăng ký vào form đặt lịch khám, chọn đối tượng là Bảo lãnh viện phí, chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa điểm khám bệnh.

Chương trình áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC,  42 - 44 Nghĩa Dũng với đối tượng là những khách hàng đăng ký trước TẠI ĐÂY

Nếu có nhu cầu biết thêm thông tin cũng như giải đáp các thắc mắc, quý khách vui lòng gọi tới hotline Phòng Bảo hiểm: 0941.020.660 hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.