Tin tức

Tác dụng của lòng trắng trứng gà với sức khỏe là gì?

Ngày 02/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lòng trắng trứng gà được nhiều chị em sử dụng như bí quyết chăm sóc da vừa rẻ, an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên tác dụng của lòng trắng trứng gà không chỉ trong chăm sóc da mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu để sử dụng loại thực phẩm này hiệu quả nhất.

1. Tác dụng của lòng trắng trứng gà với sức khỏe

Lòng trắng trứng gà là loại nguyên liệu thực phẩm quen thuộc, được yêu thích và sử dụng trên toàn thế giới. Đừng bỏ qua những tác dụng tuyệt vời của loại thức ăn này với cơ thể.

Tác dụng của lòng trắng trứng gà

Trứng gà là thực phẩm yêu thích của nhiều người

1.1. Lòng trắng trứng gà nhiều dinh dưỡng nhưng ít cholesterol

Nồng độ Cholesterol trong máu cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Vì thế, chế độ ăn phù hợp đảm bảo sức khỏe là cung cấp dưới 300 miligam cholesterol mỗi ngày.

Trong đó, trứng gà là thực phẩm chứa lượng cholesterol cao với khoảng 213 mg cholesterol trong mỗi quả trứng lớn. Song lòng trắng trứng gà lại chứa hàm lượng cholesterol rất thấp trong khi hàm lượng protein cao, ngoài ra còn nhiều loại acid amin tốt mà cơ thể không sản xuất được.

Ăn lòng trắng trứng gà được khuyến cáo với những người cần ăn ít cholesterol, 1 lòng trắng trứng gà lớn cung cấp cho bạn 16 calo, 3,6g protein, selen và không chứa chất béo.

1.2. Lòng trắng trứng gà ngăn ngừa tổn thương thần kinh

Gốc tự do được tạo ra liên tục trong cơ thể và nếu không được trung hòa, chúng sẽ gây tổn thương tế bào thần kinh. Bên cạnh ưu điểm ít cholesterol thì lòng trắng trứng gà chứa choline - thành phần hóa học có lợi trong việc giải độc, tạo DNA và truyền dẫn thần kinh.

Lòng trắng trứng gà ít cholesterol giàu choline

Lòng trắng trứng gà ít cholesterol giàu choline

Vì thế, ăn lòng trắng trứng gà bổ sung choline giúp bảo vệ hệ thống thần kinh tốt hơn khỏi các yếu tố gây hại.

1.3. Lòng trắng trứng gà giúp phát triển cơ bắp

Để phát triển cơ bắp, bổ sung protein nhưng ít chất béo là rất quan trọng, lòng trắng trứng gà là thực phẩm đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng này. Ăn lòng trắng trứng gà được khuyến cáo trong chế độ ăn cho các vận động viên thể thao muốn tăng cường cơ bắp.

Ngoài ra, với trẻ nhỏ, thêm lòng trắng trứng gà vào chế độ ăn là rất quan trọng vì cơ thể trẻ cần lượng lớn protein để phát triển cơ bắp và chiều cao.

1.4. Ăn lòng trắng trứng gà giúp bảo vệ tim mạch

Bên cạnh ưu điểm là hàm lượng cholesterol thấp, ăn lòng trắng trứng gà vừa phải còn là biện pháp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa cục máu đông. Nguyên nhân là do hàm lượng Vitamin và khoáng chất trong thực phẩm này cao, thúc đẩy máu chảy ổn định, giúp mở rộng mạch máu ngăn ngừa xơ vữa động mạch, hẹp mạch máu.

Bên cạnh đó, Kali trong lòng trắng trứng gà còn ngăn ngừa đông máu và các vấn đề sức khỏe tim mạch khác.

Ăn lòng trắng trứng giúp giảm <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/met-moi-moi-ngay--trieu-chung-khong-the-xem-thuong-s195-n19178'  title ='mệt mỏi'>mệt mỏi</a>

Ăn lòng trắng trứng giúp giảm mệt mỏi

1.5. Ăn lòng trắng trứng gà làm giảm cảm giác mệt mỏi

Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt. Tình trạng này sẽ được cải thiện khi bạn thêm lòng trắng trứng gà vào chế độ ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này chứa mangan, magie giúp sản xuất máu tốt hơn, giảm cảm giác mệt mỏi do thiếu máu, đặc biệt ở phụ nữ trung niên hoặc chu kỳ kinh nguyệt.

1.6. Ăn lòng trắng trứng gà tốt cho xương

Để xương phát triển tốt và chắc khỏe, canxi là dinh dưỡng vô cùng quan trọng, lòng trắng trứng gà chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt. Để ngăn ngừa tình trạng loãng xương, gãy xương hay còi xương, nhất là ở trẻ nhỏ đang tuổi phát triển hay người già, hãy thêm lòng trắng trứng gà với chế độ ăn thường xuyên.

Mật độ xương sẽ dần cải thiện, một lưu ý nhỏ là cơ thể sẽ tiếp thu canxi tốt hơn nếu bổ sung cùng Vitamin C.

1.7. Ăn lòng trắng trứng gà giúp ngăn ngừa lão hóa

Đây là bí quyết của nhiều chị em phụ nữ, lòng trắng trứng gà là thực phẩm tốt giúp làm trẻ hóa mô và tế bào, từ đó hạn chế sự lão hóa đặc biệt trên làn da. Nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng, ngăn ngừa những nếp nhăn hay dấu hiệu lão hóa da sớm, đừng bỏ qua loại thực phẩm này.

Lòng trắng trứng gà còn được dùng để làm đẹp

Lòng trắng trứng gà còn được dùng để làm đẹp

2. Tác dụng của lòng trắng trứng gà với làn da

Dinh dưỡng của lòng trắng trứng gà không chỉ được cơ thể hấp thu khi ăn trực tiếp mà làn da cũng có thể tiếp nhận và sử dụng. Nếu bạn là người thường xuyên chăm sóc làn da, chắc chắn lòng trắng trứng gà là nguyên liệu quen thuộc, thậm chí còn được dùng trong nhiều loại mỹ phẩm cao cấp.

Với lòng trắng trứng gà sống, bạn có thể dùng trực tiếp trên da nếu làn da đang không bị viêm nhiễm, tổn thương hay có phản ứng dị ứng. Nếu làn da nhạy cảm, tốt nhất bạn nên dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà hữu cơ, đã qua tiệt trùng để đảm bảo an toàn.

Dưới đây là các phương pháp làm đẹp da với lòng trắng trứng gà không thể bỏ qua:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong

Đây là loại mặt nạ được nhiều chị em yêu thích bởi tác dụng trị mụn và dưỡng ẩm rất tốt. Sau khi đắp lên mặt, lòng trắng trứng gà sẽ thực hiện nhiệm vụ hấp thụ dầu thừa, làm se lỗ chân lông và kháng khuẩn, giúp trị mụn rất tốt. Kết hợp với mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn và dưỡng ẩm tốt, mặt nạ này phù hợp với các làn da mụn hoặc đang cần phục hồi sau mụn.

Nguyên liệu mặt nạ bao gồm: 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Đánh đều lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh cho sủi bọt, sau đó thêm mật ong và trộn đều. Bạn cần rửa mặt sạch trước bằng nước ấm để mở rộng lỗ chân lông, sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ trên da duy trì từ 10 - 15 phút.

Dùng tay massage nhẹ nhàng, sau đó loại bỏ mặt nạ bằng nước ấm, sau đó chăm sóc da như bình thường.

Tinh dầu tràm trà kết hợp với lòng trắng trứng để trị mụn

Tinh dầu tràm trà kết hợp với lòng trắng trứng để trị mụn

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với tinh dầu tràm trà

Nếu bạn đang stress với làn da mụn, hãy dùng mặt nạ kết hợp lòng trắng trứng gà với tinh dầu tràm trà như sau:

Nguyên liệu gồm 4 giọt tinh dầu tràm trà nguyên chất cùng 1 lòng trắng trứng gà. Trộn đều hỗn hợp rồi làm sạch da, thoa mặt nạ lên vùng da bị mụn hoặc cần trị thâm sau mụn, chờ từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà với tinh dầu tràm trà, hãy lưu ý cấp ẩm và chống nắng cẩn thận.

Trên đây là các tác dụng của lòng trắng trứng gà với sức khỏe cơ thể cũng như làn da, sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng tối ưu những tinh chất trong thực phẩm này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.