Tin tức

Tại sao cần tầm soát ung thư? Tầm soát ung thư ở đâu tốt?

Ngày 12/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, tỷ lệ ung thư ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng. Thậm chí là đã đến mức báo động. Ung thư có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Chính vì thế, để giảm thiểu tác hại mà ung thư đem lại, chúng ta cần kiểm tra và phát hiện kịp thời. Vậy hiện nay, tầm soát ung thư ở đâu tốt? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1. Tại sao cần tầm soát ung thư? 

1.1. Tầm soát ung thư là gì?

Trước khi tìm hiểu tầm soát ung thư ở đâu tốt, chúng ta cần hiểu vai trò của biện pháp này. Hiểu một cách đơn giản, tầm soát ung thư là một phương pháp kiểm tra để phát hiện tế bào ung thư. Với phương pháp này, bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra ung thư ở giai đoạn đầu. 

Tầm soát ung thư ở đâu tốt là vấn đề được nhiều người quan tâm

Tầm soát ung thư ở đâu tốt là vấn đề được nhiều người quan tâm

Ngay cả khi các tế bào chưa chuyển thành ác tính, tầm soát ung thư cũng có thể cảnh báo, báo hiệu. Qua đó giúp bạn có phương pháp phòng tránh và điều trị hiệu quả. 

1.2. Lợi ích của việc tầm soát ung thư

Hiện nay, tỷ lệ ung thư ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Số người chết vì ung thư đang tăng nhanh chóng mặt. Và nguyên nhân rất lớn dẫn tới tình trạng này đó là do phát hiện ung thư quá muộn. Nhiều người khi được phát hiện, ung thư đã ở trong giai đoạn cuối, dẫn tới việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, tầm soát ung thư là việc làm quan trọng cần được thực hiện định kỳ. 

Tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện ung thư từ sớm. Nhờ đó, người bệnh có thể có phương hướng và phác đồ điều trị phù hợp. Điều này có thể giúp tăng khả năng điều trị bệnh tận gốc và giúp tiết kiệm chi phí. 

Đặc biệt, phương pháp này sẽ giúp bạn phát hiện các vấn đề khác về sức khỏe, không chỉ riêng với bệnh ung thư. Nhờ vậy, bạn có thể chủ động hơn trong việc điều trị và giữ gìn sức khỏe. Đồng thời, bạn cũng có được tâm lý thoải mái nếu nhận được kết quả tốt như mong muốn. Chính vì thế, tầm soát ung thư là việc làm quan trọng, cần được thực hiện thường xuyên. 

Tầm soát ung thư giúp phát hiện và điều trị kịp thời

Tầm soát ung thư giúp phát hiện và điều trị kịp thời

1.3. Chi phí tầm soát ung thư hiện nay

Hiện nay, mức phí tầm soát ung thư đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trước khi tìm hiểu tầm soát ung thư ở đâu tốt, hãy cùng tìm hiểu chi phí cơ bản cho việc tầm soát ung thư hiện nay. 

Tùy vào từng bệnh viện, từng loại kiểm tra mà mức giá sẽ có sự khác biệt. Chắc chắn, khi khám ở các bệnh viện tư sẽ có mức giá cao hơn khám tại các bệnh viện công. Hãy chọn cho mình gói tầm soát phù hợp nhất.

Hiện nay, mức giá tầm soát ung thư đang rơi vào khoảng 1 - 5 triệu đồng hoặc cao hơn tùy loại. Các gói tầm soát ung thư đường tiêu hóa, ung thư máu hay ung thư đại tràng sẽ có mức giá cao hơn ung thư vú. Nếu thực hiện các gói khám tổng quát đi kèm, mức phí này có thể lên tới 7 - 10 triệu. Các loại kiểm tra càng nhiều, càng phức tạp thì mức phí càng cao. 

Tuy nhiên, đừng quá e ngại về mức phí kiểm tra. Với những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín để việc tầm soát ung thư đạt hiệu quả cao nhất. 

Vậy hiện nay, tầm soát ung thư ở đâu tốt? Địa chỉ tầm soát ung thư nào đang được nhiều người tin tưởng?  

Tùy từng gói tầm soát ung thư sẽ có mức giá khác nhau

Tùy từng gói tầm soát ung thư sẽ có mức giá khác nhau

2. Tầm soát ung thư ở đâu tốt?

Nếu được hỏi: tầm soát ung thư ở đâu tốt? Chắc chắn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là câu trả lời của nhiều người. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn cập nhật, cải tiến hệ thống máy móc. Với mục tiêu đem tới cho người bệnh môi trường hiện đại, thoải mái nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn không ngừng thay đổi và cải tiến chất lượng dịch vụ. Tại đây, bạn sẽ được tầm soát ung thư bởi hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm. Kết quả tầm soát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đảm bảo chính xác. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm kiểm tra và điều trị tại đây. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có rất nhiều gói tầm soát, phù hợp với mong muốn của nhiều người. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học, kết quả kiểm tra của bạn sẽ được trả lại trong thời gian ngắn nhất với độ chính xác cao nhất. 

Với hơn 23 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự tin về chất lượng và hiệu quả khám chữa bệnh của mình. Với hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phát hiện và chữa khỏi thành công nhiều trường hợp ung thư. 

Tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là lựa chọn của nhiều người

Tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là lựa chọn của nhiều người

Nếu bạn lo lắng về chi phí khám chữa bệnh hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang thực hiện bảo lãnh viện phí với hơn 33 đơn vị bảo hiểm. Qua đó giúp giảm gánh nặng kinh tế và giảm chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Một số đơn vị bảo hiểm uy tín hợp tác cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể kể đến như: Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm dầu khí PVI, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm nhân thọ AIA,…

Hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ tối đa. 

3. Một số vấn đề cần lưu ý về tầm soát ung thư

Khi đã biết tầm soát ung ở đâu tốt, bạn cần lưu ý một số vấn đề để việc kiểm tra đạt kết quả tối đa.

Trước hết là về thời gian khám bệnh. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên tầm soát ung thư 1 - 2 năm một lần. Mỗi lần, bạn nên kết hợp kiểm tra tổng quát để phát hiện những dấu hiệu lạ của cơ thể.

Ô nhiễm không khí, thực phẩm bẩn,… đang ngày càng tràn lan. Đây là những nguyên nhân lớn dẫn tới ung thư. Do đó, mỗi chúng ta nên tầm soát ung thư định kỳ, không phân biệt giới tính, lứa tuổi. Đừng nghĩ rằng trẻ em thì chưa cần lo lắng tới ung thư. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Cũng đừng để khi thấy triệu chứng lạ mới đi khám, hãy đi khám ngay cả khi cơ thể đang khỏe mạnh. 

Bạn nên tầm soát ung thư 1 - 2 năm 1 lần

Bạn nên tầm soát ung thư 1 - 2 năm 1 lần

Khi đi khám, hãy miêu tả rõ ràng, kỹ lưỡng tình trạng cơ thể với bác sĩ. Đồng thời, phối hợp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để thực hiện các kiểm tra, xét nghiệm. Mỗi loại ung thư sẽ cần thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau. Vì thế hãy kiểm tra thật kỹ và làm theo đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất nhé. 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của tầm soát ung thư. Đồng thời trả lời được câu hỏi: tầm soát ung thư ở đâu tốt. Để ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả, hãy tầm soát ung thư ở những đơn vị uy tín và thực hiện theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.