Tin tức

Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội? Địa chỉ HOT nhất

Ngày 20/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ung thư không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân, hao tổn tiền bạc, mà còn là gánh nặng lớn đối với quốc gia, đặc biệt là những nước đang phát triển. Đây là căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của bao người và đang có tốc độ tăng lên nhanh chóng. Cả xã hội đều quan tâm vấn đề này và cá nhân cũng nên chủ động tìm kiếm địa chỉ tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội để giảm thiểu trường hợp mắc phải.

1. Thực trạng ung thư hiện nay ở Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển và có dân số đông, trên 90 triệu dân. Vì vậy tỷ lệ mắc phải ung thư không hề nhỏ và nằm trong 10 bệnh gây tử vong hàng đầu.

Theo thống kê của Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư thì Việt Nam nằm trong 78/172 các nước được khảo sát về ung thư. Số lượng bệnh nhân nam chiếm 173/100.000 và nữ là 114/100.000 đã mắc phải. Ước tính có khoảng 130.000 số ca mới mắc và gần 100.000 người mỗi năm bị tử vong.

Ung thư gặp cả 2 giới như: ung thư Phổi, gan, thực quản, dạ dày, đại trực tràng,... Hoặc ung thư cổ tử cung , buồng trứng, vú với nữ và tiền liệt tuyến với nam. Điểm chung của những loại bệnh này là không có dấu hiệu bất thường trên cơ thể ở giai đoạn sớm nên thường được phát hiện muộn khi đã biến chứng, di căn, làm tổn thương đến chức năng, hoạt động của các bộ phận khác. Vì vậy thời gian sống sót thường khó kéo dài, đồng thời khả năng điều trị thành công rất hạn chế.

Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội được nhiều người tìm kiếm trên các trang thông tin điện tử

Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội được nhiều người tìm kiếm trên các trang thông tin điện tử

2. Điều trị ung thư bằng cách nào?

Cơ thể chúng ta luôn sản sinh ra những tế bào tốt để thay thế cho tế bào đã chết hoặc hàn gắn những tổn thương sau chấn thương. Nhằm duy trì sự phát triển bình thường của cơ thể. Trong quá trình này, chúng phát triển và nhân lên. Nhưng nếu các gen bị tổn hại sẽ tạo ra khối u/bướu:

+ Khối u/bướu lành tính: không phải ung thư và cũng không xâm lấn đến các mô hay các cơ quan xung quanh;

+ Khối u/bướu ác tính: đã trở thành ung thư và phát triển nhanh chóng. Thường bị giới hạn trong khu vực ban đầu, nhưng nếu không được điều trị sẽ xâm lấn sang các vùng khác. Tế bào này tiếp tục nhân lên và tạo ra khối u mới ở các cơ quan trong cơ thể khi chúng di chuyển đến.

Vì vậy điều trị ung thư chính là sử dụng các biện pháp để loại bỏ tổ chức bất thường này. Với sự phát triển của y học hiện đại, các chuyên gia y tế thường áp dụng: phẫu thuật, ghép tạng, xạ trị liệu, điều trị hóa chất, nút mạch thông thường hay có kết hợp với hóa chất, chất đồng vị phóng xạ, đốt điện, tiêm cồn, các phương pháp phân tử (tế bào gốc, gen trị liệu),...

Có nhiều liệu pháp được sử dụng để ngăn ngừa ung thư phát triển

Có nhiều liệu pháp được sử dụng để ngăn ngừa ung thư phát triển

Dù bất kỳ cách thức nào thì chúng chỉ đem lại hiệu quả cao khi phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, cho tỷ lệ thành công và khả năng phục hồi sức khỏe cao. Có trên 80% số người mắc ung thư được phát hiện sớm đã điều trị thành công, hoàn toàn khỏi bệnh và hạn chế sự tái phát. Vì vậy tầm soát ung thư định kỳ là việc nên làm để định hướng cải thiện sức khỏe, phân loại những người thuộc nhóm có nguy cơ cao để theo dõi thường xuyên. Tránh để di căn, biến chứng xấu gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Thời điểm nên thực hiện tầm soát ung thư

Tầm soát ung thư được khuyến khích thực hiện cho mọi đối tượng. Có thể thực hiện sớm khi vào độ tuổi 21 - 29. Bạn sẽ được khám lâm sàng tổng quát, làm các loại xét nghiệm máu, dịch chất trong cơ thể, nước tiểu,... hay các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác. Việc phối hợp nhiều biện pháp sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. Nếu kết quả bình thường, hãy làm lại sau 3 năm.

Có thể thực hiện tầm soát ung thư sớm khi vào độ tuổi 21 - 29

Có thể thực hiện tầm soát ung thư sớm khi vào độ tuổi 21 - 29

Ví dụ: Đối với nữ giới lập gia đình trong khoảng 30 - 65 tuổi thì bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện xét nghiệm như sau:

+ Xét nghiệm Pap smear: nếu kết quả bình thường thì làm lại sau 3 năm;

+ Xét nghiệm tìm virus HPV: nếu kết quả bình thường thì làm lại sau 5 năm;

+ Việc thực hiện cả 2 loại xét nghiệm Pap smear và HPV đều cho kết quả bình thường thì sau 5 năm có thể làm lại. Đối với nam giới và các lứa tuổi sẽ được bác sĩ tư vấn lựa chọn danh mục tầm soát phù hợp.

Trong khi thực hiện xét nghiệm có thể cho ra kết quả dương tính giả hay âm tính giả, nhưng bất thường này không có nghĩa là bạn bị ung thư. Cần căn cứ vào nhiều kỹ thuật khác nhau để đảm bảo chính xác, không gây hoang mang, lo lắng cho mọi người.

4. Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội?

Tế bào ung thư có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí trên cơ thể. Vì vậy quá trình tầm soát phải được thực hiện chuyên nghiệp, kỹ càng và không nên bỏ qua bước qua. Thông thường mọi người sẽ được thực hiện như sau:

+ Bước 1: Khám lâm sàng tổng quát

Cũng giống khám sức khỏe, bệnh nhân cũng cần khám lâm sàng để bác sĩ nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe, dấu hiệu bất thường, tiền sử bệnh của cá nhân hay người thân trong gia đình, nhu cầu tầm soát,... để chỉ định các kỹ thuật tiếp theo.

+ Bước 2: Thực hiện xét nghiệm cần thiết

Xét nghiệm máu, nước tiểu, các dịch chất trong cơ thể, xét nghiệm sinh hóa (Thin prep, Pap smear,...) có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện ung thư.

+ Bước 3: Chẩn đoán hình ảnh

Chụp X - quang, chụp cộng hưởng từ, CT scan, siêu âm, nội soi,... là những phương pháp chẩn đoán hình ảnh thường được sử dụng kết hợp để tìm ra khối u cảnh báo ung thư dù chỉ nhỏ 1 cm.

Chẩn đoán hình ảnh là kỹ thuật được sử dụng trong tầm soát ung thư

Chẩn đoán hình ảnh là kỹ thuật được sử dụng trong tầm soát ung thư

Quy trình trên được Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp, bởi các bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đồng bộ sẽ cho ra kết quả chẩn đoán nhanh chóng, chính xác nhất cho khách hàng.

Mọi người không cần lo lắng tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội vì các gói dịch vụ của MEDLATEC luôn mang đến chất lượng cao, có mức chi phí hợp lý nên dễ dàng lựa chọn. Hơn hết, nơi đây đã thực hiện bảo lãnh viện phí giúp khách hàng giảm bớt áp lực về kinh tế khi có thẻ bảo hiểm của một trong các đơn vị sau: Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm PJICO, Bảo hiểm quân đội MIC,... được áp dụng tại:

+ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

+ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Chăm sóc sức khỏe luôn là khoản đầu tư có lợi nhất. Đừng vì tiếc một số tiền nhỏ mà nhận lại hậu quả lớn. Nếu bạn là người sáng suốt, hãy tầm soát ung thư định kỳ tại MEDLATEC để nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.