Tin tức

Tầm soát ung thư sớm ở đâu? Địa chỉ tốt nhất cho mọi khách hàng

Ngày 20/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ung thư đã trở thành nỗi lo hãi của mọi người. Đây là bệnh lý thường được phát hiện khi bệnh đã vào giai đoạn muộn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thời gian sống ngắn và có tỷ lệ tử vong cao. Các phương pháp điều trị thường kém hiệu quả, làm cho bệnh nhân đau đớn, tốn kém tiền bạc và thời gian. Vì vậy tầm soát ung thư sớm ở đâu tốt được nhiều người tìm kiếm.

1. Ung thư là gì?

Ung thư là tên gọi chung cho những bệnh liên quan đến sự thay đổi về phát triển và chức năng của các tế bào một cách đột biến, khó kiểm soát. Chúng còn xâm lấn các mô ở gần hay di căn thông qua hệ thống bạch huyết trên cơ thể.

Vào giai đoạn cuối của ung thư, các tế bào sẽ di căn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các bộ phận khác, khiến người bệnh tử vong nhanh chóng. Các phương pháp điều trị ở thời điểm này đều kém hiệu quả, chỉ giúp người bệnh sống thêm một thời gian ngắn mà khó làm cải thiện sức khỏe.

Quá trình chuyển dạng từ một tế bào bình thường, đơn lẻ sang tế bào bất thường có nguy cơ bị ung thư sẽ mất một khoảng thời gian. Và chịu tác động của yếu tố gen di truyền (tiền sử gia đình có người thân đã từng mắc ung thư thì có thể di truyền cho thế hệ sau) hay các tác nhân như:

+ Tác nhân vật lý: tia cực tím, bức xạ ion hóa,...

Tác nhân vật lý như tia cực tím có khả năng gây ung thư 

Tác nhân vật lý như tia cực tím có khả năng gây ung thư 

+ Tác nhân hóa học: các thành phần của thuốc lá, arsenic, aflatoxin,...

+ Tác nhân sinh học: các loại vi khuẩn hay virus xâm nhập và ung thư là biến chứng khi bệnh đã vào giai đoạn nặng.

Theo thống kê, có hơn 100 loại ung thư khác nhau. Trong đó thường gặp nhất là: ung thư dạ dày, đại trực tràng, vú, cổ tử cung, gan, phổi, tiền liệt tuyến,... Trên thế giới và cả ở Việt Nam, tỷ lệ những người mắc phải luôn ở mức báo động và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Số ca bệnh đã tăng gấp đôi so với 10 năm trước và có đến 70% số trường hợp tử vong do ung thư.

Những con số biết nói, những thông tin, hình ảnh hay các buổi tọa đàm về phòng chống ung thư vẫn hằng ngày được cập nhật cho chúng ta tham khảo. Mọi người đừng nên bỏ qua để có một sức khỏe tốt.

Khói thuốc là là một trong những tác nhân dẫn đến ung thư

Khói thuốc là là một trong những tác nhân dẫn đến ung thư

2. Tầm soát ung thư sớm có quan trọng không?

Bất kỳ ai cũng có thể là đối tượng mắc phải ung thư. Ở giai đoạn sớm, thường khó phát hiện vì hầu như không có biểu hiện bất thường nào trên cơ thể. Đến khi bệnh biến chứng di căn làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác thì khó đảm bảo an toàn tính mạng trong thời gian dài. Vì vậy tầm soát ung thư sớm mang lại hiệu quả rất lớn:

+ Phát hiện bệnh sớm để tăng hiệu quả điều trị. Có hơn 80% số người mắc ung thư ở giai đoạn đầu đã được điều trị khỏi và tỷ lệ tái phát rất thấp.

+ Hạn chế tối đa diễn biến của bệnh dẫn đến biến chứng xấu và nguy hiểm đến tính mạng.

+ Được chẩn đoán bệnh chính xác, xác định có tồn tại hay không tế bào ung thư. Từ đó giảm bớt lo lắng, thậm chí là tránh trường hợp nảy sinh rối loạn lo âu có bệnh - ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

+ Chủ động lựa chọn phương pháp điều trị, cải thiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

+ Thực hiện tầm soát ung thư sớm có thể giúp phát hiện một số loại bệnh khác khi chưa có biểu hiện rõ ràng trên cơ thể.

Tầm soát ung thư sớm giúp phát hiện và điều trị kịp thời, tăng tỷ lệ thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống

Tầm soát ung thư sớm giúp phát hiện và điều trị kịp thời, tăng tỷ lệ thành công và cải thiện chất lượng cuộc sống

3. Tầm soát ung thư được thực hiện theo quy trình ra sao?

Tầm soát ung thư được thực hiện theo quy trình gồm các bước đơn giản nhưng đảm bảo cho ra kết quả chính xác cao. Mọi người sẽ được khám và làm các loại xét nghiệm tổng thể vì tế bào ung thư có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên cơ thể. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đối tượng và địa chỉ thực hiện mà sẽ có những bước và chi phí khác nhau.

Thông thường sẽ gồm 3 bước như sau:

+ Bước 1: Khám lâm sàng

Đây là bước không thể thiếu để bác sĩ phát hiện những bất thường xuất hiện trên cơ thể như: nổi hạch, nổi nốt, sưng đau,...

+ Bước 2: Xét nghiệm

Các loại xét nghiệm cận lâm sàng như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và các dịch chất trong cơ thể, xét nghiệm sinh hóa,... là các kỹ thuật cần thiết để hỗ trợ chẩn đoán.

+ Bước 3: Chẩn đoán hình ảnh

Bệnh nhân có thể được thực hiện chụp X - quang, CT scan, siêu âm, nội soi, chụp cộng hưởng từ,... để phát hiện khối u nhỏ nhất dù chỉ 1 cm. Cuối cùng, một số khối u được sinh thiết để chẩn đoán chắc chắn.

4. Tầm soát ung thư sớm ở đâu?

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại thì việc nắm bắt thông tin về sự nguy hiểm của căn bệnh ung thư quái ác là điều dễ dàng. Vì tỷ lệ số ca tử vong và mắc phải ngày càng tăng nên mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ tầm soát ung thư sớm ở đâu chất lượng, mang lại hiệu quả cao.

Đáp ứng được mong muốn đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp gói tầm soát ung thư với mức chi phí cho người dân có thể lựa chọn. Nơi đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và rất giỏi chuyên môn. Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các nước Pháp, Mỹ, Nhật,... đã hỗ trợ tích cực cho quá trình khám chữa bệnh, đảm bảo đưa đến bệnh nhân kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

MEDLATEC mở cửa đón tiếp khách hàng tất cả các ngày trong tuần nên mọi người có thể chủ động thời gian đến thực hiện các loại dịch vụ theo mong muốn. Có thể tham khảo bảng giá niêm yết và công khai để chuẩn bị tài chính tốt hơn.

Với những người có hoàn cảnh khó khăn, luôn lo lắng không có đủ kinh phí thì MEDLATEC đã thực hiện bảo lãnh viện phí với nhiều đơn vị như:

+ Bảo hiểm Bảo Việt;

+ Bảo hiểm dầu khí PVI;

+ Bảo hiểm Viettinbank (VIB);

+ Bảo hiểm nhân thọ Manulife;

+ Bảo hiểm bưu điện PTI;

+ Công ty Insmart;

+ Bảo hiểm BSH.

Và rất nhiều đơn vị nữa mà khách có thẻ bảo hiểm thì đều được hưởng sự ưu tiên này ở 2 cơ sở của MEDLATEC:

+ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

+ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Mọi người không cần lo lắng địa chỉ tầm soát ung thư sớm ở đâu nữa vì MEDLATEC là địa chỉ tốt nhất nên lựa chọn sử dụng dịch vụ vì sức khỏe chính mình và sự phát triển của cả cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.