Tin tức

Tập yoga giúp cai thuốc lá dễ hơn

Ngày 12/01/2015
Minh Trang - (Theo European Preventive Cardiology, 1/2015)
Các nhà khoa học của hai trường đại học Harvard (Mỹ) và Erasmus (Hà Lan) đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên 2.700 người có dấu hiệu mắc bệnh tim, mạch vành.


C
ác nhà khoa học của hai trường đại học Harvard (Mỹ) và Erasmus (Hà Lan) đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên 2.700 người có dấu hiệu mắc bệnh tim, mạch vành. Kết quả khảo sát cho thấy, những người tập yoga đều đặn sau 3 tháng đã giảm được khoảng gần 2,5kg, giảm lượng cholesterol và giảm cả áp lực máu. Thậm chí, khi đối chiếu với những người uống thuốc thường xuyên, kết quả còn cho thấy những người tập luyện yoga còn giảm được huyết áp nhiều hơn gấp ba lần. Điều thú vị là, tập yoga có thể xóa bỏ tất cả những yếu tố có hại này của cơ thể.

GS. Myriam Hunink của Đại học Harvard nói: “Môn thể thao được xem là thích hợp nhất dành cho người mắc bệnh béo phì lẫn bệnh tim là đạp xe. Giờ đây,  yoga cũng có hiệu quả hoàn toàn tương đương và lại tiện dụng hơn những môn thể thao khác nhiều vì nó dành cho mọi đối tượng”.

Cũng trong nghiên cứu này, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, những người tập luyện yoga cũng dễ dàng bỏ thuốc lá hơn ngay sau đó nếu họ luyện tập yoga đền đặn. Dù chưa thể giải thích điều này nhưng các nhà nghiên cứu cũng lý giải rằng, yoga là sự kết hợp giữa việc điều hòa hơi thở, dẫn ôxy vào cơ thể và giảm stress. Tất cả những yếu tố này đều đối nghịch với việc hút thuốc nên yoga cũng trở thành một trong những cách thức cai thuốc lá hiệu quả.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.