Tin tức

Tham khảo giá xét nghiệm NIPT tại một số cơ sở xét nghiệm uy tín trong nước

Ngày 29/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, trong số các phương pháp sàng lọc trước sinh thì xét nghiệm NIPT có thể nói là phương pháp tiên tiến hiện đại nhất. Chính vì vậy mà nhiều mẹ bầu còn đắn đo không biết giá xét nghiệm NIPT có đắt không và giao động trong khoảng bao nhiêu. Dưới đây là bảng giá của một số bệnh viện uy tín nhất cả nước để các mẹ bầu tham khảo.

1. Những yếu tố nào quyết định đến giá xét nghiệm NIPT?

Trước tiên, hãy cùng xem giá xét nghiệm NIPT thông thường phụ thuộc vào những yếu tố nào. 

Cơ sở thực hiện

Không có một mức giá niêm yết chính xác bởi giá xét nghiệm NIPT sẽ có sự khác nhau nhất định phụ thuộc vào cơ sở y tế hay bệnh viện mà bạn lựa chọn. Giá thành luôn đi đôi với chất lượng. Những cơ sở uy tín chất lượng cao sẽ có giá xét nghiệm NIPT cao hơn một chút. Bên cạnh đó, nếu thực hiện xét nghiệm NIPT ở nước ngoài thì chi phí cũng sẽ đắt hơn so với việc làm xét nghiệm tại Việt Nam. 

Yêu cầu xét nghiệm cụ thể

Nhằm giúp mẹ bầu có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình, hiện nay có nhiều gói dịch vụ xét nghiệm NIPT với những mức giá khác nhau được triển khai tại các cơ sở y tế. 

Giá xét nghiệm NIPT

Lựa chọn các gói xét nghiệm NIPT khác nhau phù hợp với nhu cầu

Thời gian nhận kết quả

Thông thường, kết quả xét nghiệm NIPT được trả về cho người bệnh trong vòng 7 - 10 ngày  kể từ ngày lấy mẫu. Do đó, nếu có nhu cầu lấy kết quả sớm hơn thời gian dự kiến thì bạn sẽ cần chi trả thêm 1 khoản phí nhất định. Điều này khiến cho tổng chi phí xét nghiệm NIPT tăng lên phần nào so với mức giá trung bình. 

Ngoài ra, khả năng sàng lọc và phát hiện số lượng các hội chứng bất thường trên nhiễm sắc thể thai nhi cũng là những yếu tố chi phối giá xét nghiệm NIPT.

2. Mức giá xét nghiệm NIPT mỗi lần là bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, giá xét nghiệm NIPT sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố. Tuy nhiên, thường thì giá xét nghiệm NIPT dao động trong khoảng từ 6 - 25 triệu đồng. Nhiều người cho rằng mức chi phí này quá đắt so với các phương pháp sàng lọc truyền thống. Lý giải cho điều này là bởi xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc sơ sinh hiện đại không can thiệp xâm lấn nên cần sử dụng đến hệ thống máy móc, thiết bị tiên tiến nhất, cùng với đó là áp dụng công nghệ cao và quy trình phân tích, đánh giá đảm bảo tuân thủ những yêu cầu cực kỳ khắt khe. 

Giá xét nghiệm NIPT

Giá xét nghiệm NIPT khá cao so với các phương pháp sàng lọc truyền thống

Bên cạnh đó, giá xét nghiệm NIPT cũng có thể tăng cao hơn nếu mẹ bầu có nhu cầu sàng lọc nhiều dị tật bẩm sinh, đặc biệt là những dị tật bẩm sinh hiếm gặp liên quan đến đột biến mất đoạn NST, đột biến vi mất đoạn hay đột biến liên quan đến xương.

Trong trường hợp NIPT cho kết quả phát hiện bất thường về cặp NST, bác sĩ có sẽ chỉ định thai phụ làm thêm các xét nghiệm sàng lọc khác để đánh giá và xác định nếu thai nhi có nguy cơ cao mắc loại dị tật bẩm sinh nào đó. Các xét nghiệm bổ sung có thể được yêu cầu thực hiện như sinh thiết gai nhau hoặc chọc ối. Nếu như kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho thấy kết quả dương tính của NIPT là giả thì bệnh viện sẽ có chính sách hỗ trợ chi phí cho các xét nghiệm chẩn đoán này. 

Hiện nay, trong danh mục các dịch vụ được chi trả bảo hiểm y tế thì vẫn chưa có xét nghiệm NIPT. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể được hỗ trợ chi phí khi tham gia các gói xét nghiệm ưu đãi. Chính vì vậy, khi có nhu cầu làm xét nghiệm, mẹ bầu nên tham khảo nhiều cơ sở uy tín để được tư vấn về các chương trình ưu đãi cũng như nhận được lời khuyên nên lựa chọn gói xét nghiệm NIPT nào cho phù hợp.

3. Giá xét nghiệm NIPT tại một số cơ sở uy tín

Hiện nay, không phải đơn vị y tế nào ở Việt Nam cũng có cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT do phương pháp này đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe. Bạn có thể tham khảo một số cơ sở uy tín dưới đây để cân nhắc về mức giá xét nghiệm NIPT phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Là một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được bàn giao công nghệ xét nghiệm NIPT, MEDLATEC luôn tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng với độ chính xác cao nhất. 

Xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC hiện được triển khai dao động từ 6 - 25 triệu đồng. Đây chỉ là giá tham khảo, tùy thuộc vào từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ tư vấn gói khám tiết kiệm nhất.

Để đảm bảo độ chính xác và tính tin cậy của xét nghiệm NIPT, mọi xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Thường chỉ từ 7 - 10 ngày là mẹ bầu đã có thể nhận được kết quả sàng lọc và bác sĩ sẽ giải thích chi tiết cụ thể hơn về kết quả đó. 

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Đây cũng là một trong những đơn vị bệnh viện tư uy tín, chất lượng tại Việt Nam hiện nay. Với đội ngũ giáo sư, y bác sĩ chuyên môn giỏi, được đào tạo trong và ngoài nước cùng hệ thống trang thiết bị y tế chất lượng cao, công nghệ khoa học hiện đại, tiên tiến, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội mỗi năm tiếp đón hơn 20.000 thai phụ đến nhận tư vấn và làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, bao gồm cả xét nghiệm NIPT. 

Giá xét nghiệm NIPT

 Xét nghiệm NIPT tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đảm bảo an toàn và kết quả chính xác

Giá xét nghiệm NIPT thấp nhất là khoảng 6.000.000 đồng cho mỗi lần thực hiện. Tùy từng trường hợp cụ thể mà mức giá này có thể dao động lên xuống một khoảng nhất định. 

Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai 

Bệnh viện Bạch Mai có lẽ đã trở thành một trong những điểm đến được nhiều người tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh nói chung và làm các xét nghiệm sàng lọc trước sinh, sơ sinh nói riêng. 

Giá xét nghiệm NIPT

 Xét nghiệm NIPT tại Bệnh viện Bạch Mai 

Nếu bạn muốn làm xét nghiệm NIPT tại Bệnh viện Bạch Mai thì nên chuẩn bị tài chính thấp nhất là trong khoảng từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng. 

Chi phí cho mỗi lần xét nghiệm NIPT không hề thấp nên mẹ bầu nên cân nhắc và lựa chọn thật kỹ để phù hợp với nhu cầu của mình, tránh lãng phí không cần thiết. Nếu cần tư vấn thêm, liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.