Tin tức y khoa

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Vì sao thường xuyên bị đau đầu buồn ngủ

Đau đầu buồn ngủ là vấn đề sức khỏe rất thường gặp. Nó có thể do những nguyên nhân đơn giản nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng này và phải làm sao để đối phó với những cơn đau đầu kèm theo dấu hiệu buồn...
Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Sơ cứu tại chỗ người bị đột quỵ như thế nào?

Người bị đột quỵ nếu được sơ cứu kịp thời và đúng cách có thể giảm biến chứng nghiêm trọng về não và hạn chế nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người còn chưa biết sơ cứu khi gặp người bị đột quỵ. Vậy sơ cứu tại chỗ người bị đột quỵ như thế nào?
Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Dấu hiệu đột quỵ trước 30 ngày và những điều cần lưu ý

Đột quỵ có nguy cơ tử vong cao và đang ngày càng trẻ hóa. Chính vì thế, mọi người cần cập nhật kiến thức về căn bệnh này để biết cách nhận biết sớm cũng như xử trí đúng cách và giảm nguy cơ biến chứng. Dưới đây là các dấu hiệu đột quỵ trước 30 ngày.
Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Rối loạn khí sắc chu kỳ: Triệu chứng và cách điều tr...

Rối loạn khí sắc là vấn đề sức khỏe liên quan đến sự căng thẳng quá mức. Mỗi người bệnh sẽ có những phản ứng khác nhau phụ thuộc vào những yếu tố như tính chất sự việc gây căng thẳng, tính cách và kinh nghiệm sống của bệnh nhân. Người bệnh cần nhận biết sớm những triệu chứng bất thường, sức chịu...
Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Bệnh viêm màng não mô cầu: Dấu hiệu nhận biết và phương p...

Viêm màng não mô cầu không chỉ gây ra những biến chứng nguy hiểm mà còn có thể lây qua đường hô hấp và có nguy cơ cao bùng phát thành dịch. Vậy triệu chứng của bệnh là gì và cách điều trị cũng như phòng tránh bệnh ra sao?
Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024

Bệnh đau thần kinh tọa là gì? Phải làm sao để khắc phục b...

Đau thần kinh tọa gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt của người bệnh. Nếu chủ quan không điều trị sớm, bệnh cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân. Vậy bệnh đau thần kinh tọa là gì, có triệu chứng ra sao và cách chữa trị như thế nào?
Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Bệnh lý thần kinh ngoại biên là gì?

Không chỉ gây ra tình trạng đau và tê ở bàn tay hay bàn chân, bệnh lý thần kinh ngoại biên còn ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, tuần hoàn,... và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là triệu chứng nhận biết bệnh thần kinh ngoại biên và phương pháp điều trị bệnh.
Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Thuốc tăng cường trí nhớ: Những ai nên và không nên sử dụng?

Không chỉ người cao tuổi, bệnh nhân mà một số người khỏe mạnh cũng đang dùng thuốc tăng cường trí nhớ. Vậy loại thuốc này có hiệu quả không, thuốc phù hợp với những ai và cần lưu ý điều gì?
Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

Cách chữa đau đầu chóng mặt buồn nôn giúp cải thiện tình...

Đau đầu kèm theo buồn nôn và chóng mặt là những biểu hiện của nhiều bệnh lý, bao gồm cả những loại bệnh nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy có thể điều trị bệnh tại nhà không, cách chữa đau đầu chóng mặt buồn nôn tại nhà như thế nào và khi nào cần đến bệnh viện thăm khám?

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.