Tin tức

Thành công của Hội nghị dưới góc nhìn lãnh đạo - chuyên gia và đối tác

Ngày 24/01/2021
Ban biên tập
Vừa qua, BVĐK MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội nghị: "Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”. Nhiều góc nhìn đánh giá về ý nghĩa thực tiễn của chủ đề sự kiện đã được chia sẻ.

Hội nghị khoa học là hoạt động thường niên của BVĐK MEDLATEC được tổ chức với quy mô lớn và có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Hội nghị đã chào đón hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo đến từ Bộ, Sở, Ban ngành cùng đông đảo giáo sư, bác sĩ, nhà tài trợ, phóng viên và đối tác chiến lược. Tuy mang theo tâm thế, mục đích không giống nhau, nhưng tất cả các quý vị đều ấn tượng và đánh giá cao hàm lượng khoa học cũng như ý nghĩa thực tiễn đã được chia sẻ tại sự kiện.

BVĐK MEDLATEC tổ chức thành công hội nghị khoa học với hơn 1000 khách mời tham dự

BVĐK MEDLATEC tổ chức thành công hội nghị khoa học với hơn 1000 khách mời tham dự

1. Y học và xu thế tất yếu làm chủ công nghệ

Không thể phủ nhận rằng, công nghệ 4.0 đang len lỏi sâu rộng vào mọi mặt của đời sống kinh tế và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho xã hội. Cục trưởng Cục CNTT Bộ Y tế PGS.TS Trần Quý Tường nhấn mạnh trong bài phát biểu tại hội nghị: Chuyển đổi số là phù hợp xu thế của thời đại. 

Cục trưởng Cục CNTT Bộ Y tế - Ông Trần Quý Tường phát biểu tại hội nghị

Cục trưởng Cục CNTT Bộ Y tế - PGS.TS Trần Quý Tường phát biểu tại hội nghị

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, đòi hỏi các y bác sĩ  phải luôn cập nhật những tiến bộ khoa học. Đó cũng là lý do MEDLATEC lựa chọn chủ đề "Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị” năm nay. PGS Tường giá cao về việc MEDLATEC đã đẩy mạnh ứng dụng, thực hiện chuyển đổi số bước đầu thành công, đưa dịch vụ tốt tới người dân. Và tin tưởng rằng, với những nguồn lực hiện có, hệ thống y tế của MEDLATEC sẽ gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.

PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - PGĐ Trung tâm Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương

PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - PGĐ Trung tâm Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ tại hội nghị

Là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực xét nghiệm sàng lọc, PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - PGĐ Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng nhận định: Công nghệ 4.0 gắn kết người bệnh với bác sĩ. Thành công của hội nghị một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh nói chung và sàng lọc dị tật ở các đối tượng có nguy cơ cao nói riêng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Bình Tâm trả lời phỏng vấn

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Bình Tâm trả lời phỏng vấn

Chuyển đổi số là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các y bác sĩ nâng cao tay nghề. Thấu hiểu điều đó, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Bình Tâm đã không quản đường xa, di chuyển từ tỉnh Thanh Hóa tới tham dự hội nghị. Bác sĩ Dũng chia sẻ: “Tôi rất hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC và thấy rõ nhiều tiện ích bệnh viện mang lại cho người dân, nhất là ở các tỉnh thành nhỏ lẻ. Việc ứng dụng chuyển đổi số trong y tế vào công tác đăng ký khám, lưu trữ thông tin, tra cứu bệnh sử, số hoá dữ liệu, thanh toán điện tử,… là điều hầu hết cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước đang cần học hỏi. Sau chuyến đi này, tôi lĩnh hội được không ít kiến thức mới, cần thiết áp dụng vào công việc cá nhân và tại đơn vị mình.”

2. Hợp tác cùng phát triển và sứ mệnh vì cộng đồng

Một trong số những điểm nhấn tại hội nghị là thành công của lễ ký kết, đánh dấu quan hệ hợp tác chiến lược giữa BVĐK MEDLATEC với các đối tác chiến lược Microsoft, Chuỗi nhà thuốc Long Châu. Đây là 2 ông lớn trong lĩnh vực công nghệ và dược phẩm tại Việt Nam. 

Trước tình hình nền kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức, lãnh đạo các bên vẫn bày tỏ sự lạc quan và tin tưởng rằng, sự hợp tác song phương chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho cả đôi bên, đặc biệt là góp phần thực hiện sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng. 

Lãnh đạo MED-Group và Microsoft ký kết hợp tác chiến lược

Lãnh đạo MED-Group và Microsoft ký kết hợp tác chiến lược

ThS. Phạm Thế Trường - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Microsoft cam kết sẽ đồng hành cùng MEDLATEC nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh, cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ  trong việc khai thác và phân tích dữ liệu, trao quyền cho các đội ngũ y tế phối hợp và chăm sóc bệnh nhân từ xa một cách tốt hơn”.  

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail trả lời phỏng vấn tại hội nghị

Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail trả lời phỏng vấn tại hội nghị

Cũng tại hội nghị Bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail cho biết: Hội nghị khoa học lần này của MEDLATEC có quy mô rất lớn, đông đảo khách mời tham dự, FPT Long Châu rất vui và vinh dự khi đây là lần đầu tiên tham dự hội nghị lớn nhất trong năm của MEDLATEC. Xuất phát từ mục đích vì cộng đồng, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cùng hệ thống xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC mong muốn mang đến trải nghiệm mới, tiện lợi cho người dân. Đơn cử, khách hàng có thể nhận kết quả xét nghiệm tại chuỗi nhà thuốc Long Châu (địa chỉ gần nhà), đồng thời, khám chữa bệnh tại MEDLATEC nhưng được giao hàng miễn phí thuốc tại nhà mà không cần đi xa”.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ khác như: Công ty TNHH Roche, Công ty TNHH Dược phẩm MEDAZ Việt Nam, Văn phòng đại diện Abbott, Công ty TNHH Y tế Phương Đông, Công ty TNHH thiết bị khoa học kỹ thuật Việt Huy, Công ty Cổ phần và sản xuất kinh doanh Dược và Trang thiết bị y tế Việt Mỹ,… cũng đồng hành cùng MEDLATEC trong Hội nghị lần này.

Sự kiện khép lại với nhiều thành công ngoài mong đợi. Những chia sẻ trong chủ đề Y học 4.0 để cập nhật, chia sẻ tiến bộ khoa học giúp quản lý bệnh viện thông minh, nâng cao tay nghề bác sĩ và người dân hưởng lợi từ chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện đại. Sự kiện cũng mở ra các cơ hội hợp tác mới, hứa hẹn nhiều lợi ích mang lại cho doanh nghiệp và xã hội. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.