Tin tức

Thời điểm “vàng” siêu âm 4D, mẹ bầu cần nhớ

Ngày 06/11/2018
Siêu âm 4D là kĩ thuật thăm khám không xâm lấn, an toàn, hiện đại và có giá trị cao trong khảo sát hình thái thai nhi. Vậy các mốc siêu âm 4D nào mẹ cần lưu ý, siêu âm ở đâu cho kết quả chính xác?... Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của mẹ.

Siêu âm 4D là gì? 

Siêu âm 4D cho ra những hình ảnh có 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. Với công nghệ này, bố mẹ có thể nhìn thấy mặt mũi, chân tay, các cử chỉ hành động của bé qua chuỗi các hình ảnh màu sống động. Qua đó phản ánh rõ hơn sự phát triển và tình trạng sức khỏe của bé, đồng thời, bác sĩ có thể phát hiện sớm các bất thường để đưa ra phương pháp xử lý kịp thời. 

3 mốc siêu âm 4D mẹ cần nên biết

Siêu âm 4D ngoài sàng lọc dị tật, còn giúp mẹ ngắm các khoảnh khắc lớn dần của con.

Trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ, ngoài các xét nghiệm quan trọng như Double test và Triple test để sàng lọc, phát hiện bất thường nhiễm sắc thể ở thai nhi, mẹ cần lưu ý 03 mốc siêu âm 4D quan trọng nên làm để sinh con hoàn toàn khỏe mạnh và không dị tật như:

LẦN 1 (Thai khoảng 11-14 tuần)

Phát hiện các bất thường hình thái sớm của thai như: thai vô sọ, không phân chia não trước, thoát vị rốn,… hay các hội chứng về bất thường nhiễm sắc thể dễ gặp như: hội chứng Down, hội chứng Edward, hội chứng Patau. 

Việc kết hợp giữa siêu âm 4D và xét nghiệm Double test có thể khẳng định 95% hội chứng Down (tăng khoảng sáng sau gáy, thiểu sản xương mũi, thoát vị rốn, bất thường Doppler ống tĩnh mạch,…).

LẦN 2 (Thai 20-22 tuần)

Đây là thời điểm quan trọng nhất để bác sĩ khảo sát hình thái của thai nhi, vì lúc này thai đã phát triển gần như đầy đủ các bộ phận, vừa đủ lớn và nước ối rộng rãi để có thể nhìn rõ được các cấu trúc trên siêu âm 4D. Vì vậy, siêu âm 4D giúp đánh giá tốt hơn nếu thai có bất thường về hình thái.

LẦN 3 (Thai 30-32 tuần)

Kiểm tra thêm các bất thường khác khi biểu hiện rõ hơn hoặc chưa xuất hiện từ lần siêu âm trước, bất thường về bánh rau, dây rốn và ối.

Ngoài những mốc siêu âm quan trọng trên, nếu mẹ bầu có bất thường như đột ngột ra máu vùng kín, đau bụng dữ dội, chóng mặt liên tục nhiều ngày,... thì nên đi khám ngay.

Siêu âm 4D ở đâu đáng tin cậy?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín mang đến sự hài lòng của các mẹ bầu khi trải nghiệm dịch vụ siêu âm 4D, bởi những lí do sau:

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa: Được đào tạo bài bản tại các bệnh viện lớn như BV Phụ Sản Trung ương, BV Từ Dũ, BV Phụ Sản Hà Nội, phát hiện được các dị tật thai nhi: dị tật tim thai, dị tật não, dị tật chân tay,…

Tại MEDLATEC, siêu âm thai thực hiện bởi máy chuyên dụng hiện đại của Mỹ.

- Hệ thống máy móc chuyên dụng hiện đại: Sử dụng các máy siêu âm thuộc dòng Volusion (dòng máy chuyên về thai sản) của Mỹ cho hình ảnh hiển thị có độ phân giải cao trên màn hình LCD, xử lý hình ảnh nhanh, chính xác và làm tăng độ tin cậy của chẩn đoán. Đồng thời, có tổ chức in đĩa VCD để lưu lại kỷ niệm các cử động đáng yêu của thai.

- Tư vấn kết quả bởi chuyên gia, bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm: PGS. TS Cung Thị Thu Thủy – Nguyên trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản TW, Tiến sĩ Lê Minh Châu – phụ trách chuyên khoa Sản MEDLATEC, nguyên Phó trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bác sĩ chuyên khoa Sản - Bác sĩ chuyên khoa I Dương Ngọc Vân, bác sĩ Nguyễn Duy Phương, bác sĩ Nguyễn Thị Thu,…

- Được thanh toán BHYT và Bảo lãnh viện phí: Áp dụng cho tất cả thai phụ theo quy định.

- Dịch vụ chu đáo, chất lượng cao, phục vụ liên tục 24/7: MEDLATEC phục vụ cả thứ 7 Chủ nhật, ngày lễ Tết và có thể đặt lịch lựa chọn chuyên gia nên các mẹ hoàn toàn chủ động thời gian thăm khám, không phải chờ đợi, đi lại nhiều.

Đồng hành tầm soát các dị tật thai kỳ, cũng như giúp mẹ bầu có thêm những khoảnh khắc ngắm nhìn con yêu đang lớn dần, từ ngày 27/10-31/12/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức: Miễn phí 100% phí khám thai và Giảm 30% phí siêu âm thai 4D cho tất cả các mẹ.

Chương trình áp dụng với mẹ bầu thai đơn đăng ký qua ứng dụng iCNM, tới khám vào các buổi chiều (từ 13:30 đến 17:00) tại cơ sở 99 Trích Sài và 42 Nghĩa Dũng.

Thông tin chi tiết:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.