Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

Khám phá từ A-Z tiện ích khi sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đ...

Không ngừng tìm kiếm và mang lại những giải pháp y tế hàng đầu, Hệ thống Y tế MEDLATEC ra mắt dịch vụ bác sĩ gia đình giúp người dân chăm sóc sức khỏe chủ độ...
Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Bất ngờ trước 10 lợi ích của cây khoai mỡ với sức khỏe

Cây khoai mỡ hẳn đã quá quen thuộc với bà con nông dân bởi đây là một trong những loại nông sản chủ lực. Người ta thường trồng cây để lấy củ, củ chế biến thành nhiều món ngon như canh khoai mỡ, bánh khoai mỡ,… Đặc biệt, với giá trị dinh dưỡng cao, khoai mỡ còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Cây dành dành núi - loại cây đặc biệt vừa làm cảnh vừa có...

Trong Đông y, cây dành dành núi là dược liệu có tác dụng chữa nhiều bệnh. Để phát huy tối đa các tác dụng này thì bạn cần phải biết cách sử dụng, nhất là tuân thủ liều lượng kể cả khi dùng độc vị hay kết hợp với vị thuốc khác.
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Chỉ số UV là gì? Tia UV có hại nhất vào thời điểm nào?

Tia UV được các chuyên gia da liễu cảnh báo là yếu tố gây nguy hại nhất đối với da. Đặc biệt, khi chỉ số UV tăng cao thì tác động của chúng đối với làn da lại càng nghiêm trọng. Vì vậy, việc che chắn và bảo vệ da trước khi ra ngoài là điều thực sự cần thiết. Vậy cụ thể thì chỉ số UV là gì? Làm cá...
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Chỉ số GI của thực phẩm là gì? Ứng dụng chỉ số GI trong s...

Dư thừa đường trong thực phẩm dung nạp vào cơ thể hàng ngày là yếu tố gây ra tình trạng thừa cân, béo phì hoặc bệnh đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch,... Vậy có thể dựa vào thông tin nào của thực phẩm để chọn thức ăn có lượng đường an toàn cho cơ thể? Đáp án là chỉ số GI. Vậy chỉ số GI của t...
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Cây hoàng bá - kháng sinh tự nhiên trong chữa trị bệnh

Hoàng bá là kháng sinh tự nhiên với nhiều tác dụng nổi bật trong điều trị bệnh. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin kỹ hơn về tác dụng cũng như những bài thuốc hay từ cây hoàng bá. Mời bạn đọc tham khảo.
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Top 5 cây cầm máu nhanh được dùng nhiều trong Đông y

Với những vết thương nhẹ, nông nhưng có chảy máu thì bạn có thể thực hiện cầm máu bằng một số thảo dược, cây dược liệu có trong thiên nhiên. Vậy đó là những loài cây nào? Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp 5 cây cầm máu rất được tin dùng trong Đông y.
Thứ Ba, 16 tháng 4, 2024

Khám phá những bài thuốc hay từ cây bạc thau

Bạc thau là cây dược liệu có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là thanh nhiệt, lợi tiểu và điều kinh. Những chia sẻ của MEDLATEC dưới đây sẽ giúp bạn “bỏ túi” được nhiều bài thuốc hay từ cây bạc thau để có thể sử dụng cho đúng.
Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Cây du mại - dược liệu chữa nhiều bệnh nhưng cần thận trọng!

Cây du mại “góp mặt” trong nhiều bài thuốc chữa bệnh dân gian. Tuy nhiên, vì cây có độc tính mạnh nên bạn cần hết sức thận trọng khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại cây này.
Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

Cây cam thảo nam - nhiều công dụng nhưng cần chú ý về liề...

Sử dụng cây dược liệu hay thảo dược để chữa bệnh là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Trong đó, cây cam thảo nam rất được tin dùng trong Đông y, có tác dụng giảm đường huyết, hỗ trợ làm lành vết thương,… Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của loài cây này.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.