Tin tức

Thủ dâm không phải bệnh

Ngày 28/05/2013
ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng (Trưởng khoa Nam học - BV Bình Dân TP.HCM)
Với số đông, việc “tự xử” vẫn là điều cần “nói tránh”. Đặc biệt, phần lớn phụ nữ vẫn xem chuyện “tự giúp mình” là điều xấu xa, thậm chí là đáng ghê tởm. Nhiều người không nhắc đến, không thoải mái khi được nhắc đến, nhưng vẫn… làm! Việc cởi mở hơn trong suy nghĩ và quan niệm đúng hơn về thủ dâm, sẽ giúp người trong cuộc không bị lúng túng khi “gặp chuyện”.


Đa phần, người đàn ông phải “tự giúp mình” khi tần suất “sinh hoạt giường chiếu” với bà xã có vấn đề. Có nhiều lý do phổ biến: vợ liên tục từ chối; vợ tỏ ra không hào hứng nên chồng “không làm phiền đến vợ”; điều kiện khách quan như có trẻ con ngủ cùng; vợ chồng ngủ trái giờ nên cũng thức trái giờ… Nói chung, với số đông đàn ông, việc “tự xử” là biện pháp “xơ-cua”, ưu tiên một vẫn là quan hệ bình thường với vợ. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp nghiện thủ dâm, dù vợ sẵn sàng “đáp ứng”. Với những trường hợp cá biệt đó, người đàn ông chỉ đạt được cảm giác cao nhất khi “tự làm theo ý mình”. Những trường hợp này cần tự thay đổi hành vi tình dục hoặc kết hợp với bác sĩ để thay đổi.


Hành vi thủ dâm (đối với cả nam và nữ), xét một cách khách quan là bình thường, không phải “bệnh” như nhiều người tưởng. Thậm chí, ngày nay, có nhiều công trình khoa học, bài báo chuyên ngành hướng dẫn các phương pháp thủ dâm hiệu quả. Các nhà khoa học còn đồng thuận cao rằng, với phụ nữ, việc “tự giúp mình” còn dễ lên “đỉnh Vu Sơn” hơn là quan hệ theo cách thông thường. Bởi với cách này, người nữ tập trung cao độ hơn và chủ động tạo ra được những gì mình muốn.


Tất nhiên, phải xem thủ dâm là “chữa cháy tạm thời”. Quan trọng nhất vẫn là xây dựng một đời sống tình dục chất lượng với bạn đời, bởi trong tình dục còn có yếu tố tình cảm. Nếu người vợ phát hiện chồng thỉnh thoảng mới “tự xử” thì cũng không nghiêm trọng lắm, nhưng thấy chồng né vợ để tự làm “chuyện ấy”, thì cần ngồi lại trao đổi thẳng thắn xem mấu chốt vấn đề nằm ở đâu. Người vợ cần có niềm tin rằng, dù thế nào đi nữa, việc một người đàn ông được quan hệ với vợ bao giờ cũng mang lại cảm xúc tuyệt diệu hơn là “tự xử”. Từ đó, tích cực cải thiện đời sống gối chăn.


Nguồn: http://phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.