Tin tức

Thủ dâm nam và những thông tin bạn đừng bỏ qua

Ngày 09/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm không phải là một thói quen xấu. Nhưng lạm dụng thủ dâm lại là vấn đề rất đáng lo ngại vì nó có thể gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và một số vấn đề sức khỏe của nam giới. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về thủ dâm nam mà bạn đừng nên bỏ qua. 

1. Thủ dâm nam có thể mang lại những lợi ích gì?

Sử dụng tay hoặc dụng cụ để kích thích ham muốn và đạt cực khoái được gọi là thủ dâm nam. Từ sau tuổi 15, lượng testosterone của nam giới tiết ra nhiều hơn khiến nam giới có nhu cầu về cảm giác thỏa mãn. Nhưng trên thực thế, những đối tượng có hành vi thủ dâm không chỉ là thanh thiếu niên mà còn là người trưởng thành, kể cả những nam giới đã có gia đình.

Thủ dâm giúp nam giới giải tỏa tâm lý

Thủ dâm giúp nam giới giải tỏa tâm lý

Thực chất, thủ dâm là một hành vi tình dục rất bình thường và không xấu như quan niệm của nhiều người. Như đã nói, ở tuổi dậy thì, lượng testosterone hoạt động mạnh vì thế nhu cầu tình dục của đối tượng này cũng rất cao. Lúc này, “tự sướng” chính là một phương pháp để giúp họ giải quyết được nhu cầu tình dục của mình. Thậm chí, nếu biết tự sướng đúng cách còn có thể mang đến một số lợi ích, đặc biệt thủ dâm còn là sự chuẩn bị cho đời sống tình dục của nam giới khi đã ở độ tuổi trưởng thành.

Dưới đây là một số lợi ích có được nếu thủ dâm nam đúng cách:

- Tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật: Nếu thủ dâm đúng cách, một số cơ quan quan trọng của nam giới như tinh hoàn, tuyến tiền liệt,… sẽ hoạt động ổn định.

- Đảm bảo về số lượng và chất lượng tinh trùng: Nếu nam giới không xuất tinh trong vòng từ 5 đến 18 ngày thì chất lượng và số lượng của sẽ bị suy giảm. Tuy nhiên, nếu thủ dâm một cách điều độ thì có thể giúp cho ống dẫn tinh hoạt động hiệu quả và số lượng cũng như chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện.

- Tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới: Khi thủ dâm với một tần suất hợp lý, cơ thể sẽ tiết ra hormone tình yêu giúp nam giới loại bỏ căng thẳng, tinh thần thoải mái và phấn chấn hơn. Chính vì thế, các anh sẽ cảm thấy vui vẻ và khỏe khoắn hơn.

- Đáp ứng nhu cầu sinh lý: Với những trường hợp nam giới đã đến tuổi trưởng thành, đã có ham muốn nhưng chưa sẵn sàng “yêu” thì thủ dâm được xem là giải pháp hiệu quả.

- Nâng cao chất lượng đời sống tình dục: Thủ dâm nam một cách điều độ cũng giúp kiểm soát xuất tinh, ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm. Với một số trường hợp xuất tinh sớm, nam giới có thể thủ dâm khoảng 2 tiếng trước khi quan hệ thật. Mục đích của thủ dâm chính là để cho “cậu nhỏ” quen dần với sự kích thích.

- Thay vì quan hệ với một người xa lạ, việc thủ dâm đúng cách sẽ ngăn ngừa được nguy cơ mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như HIV/AIDS, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

2. Những tác hại thủ dâm nam có thể gây ra

Bên cạnh những lợi ích có thể mang lại, thủ dâm cũng có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe và đời sống tình dục của nam giới nếu lạm dụng hoặc thực hiện không đúng cách. Cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới

Những người lạm dụng thủ dâm, nghiện thủ dâm sẽ có thể dẫn đến tình trạng lệch lạc tính dục; thay vì có cảm xúc với người khác giới, họ lại quan tâm nhiều hơn đến những người cùng giới.

Hơn nữa, với những người thủ dâm quá nhiều, dây thần kinh trung ương sẽ bị tác động nghiêm trọng, có thể gây ra tình trạng suy nhược cơ thể, suy giảm trí nhớ, đau tinh hoàn,…

Thủ dâm sai cách ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

Thủ dâm sai cách ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

Tâm lý của người bệnh cũng sẽ thay đổi tiêu cực. Việc thủ dâm nhiều còn khiến nam giới có cảm giác tội lỗi, tự ti về bản thân khi đang thực hiện những hành vi mà cả xã hội lên án và không cho phép.

  • Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Nếu thường xuyên thủ dâm, các anh sẽ không còn nhiều hứng thú với bạn tình. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống tình dục, hạnh phúc và cuộc sống hôn nhân.

  • Gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản

Bên cạnh đó, khi thủ dâm, nếu tay của nam giới có chứa vi khuẩn sẽ vô tình tạo cơ hội cho khuẩn bệnh tấn công và gây viêm nhiễm các cơ quan vùng kín, chẳng hạn như viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,…

Thủ dâm quá mức ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Thủ dâm quá mức ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Thủ dâm quá mức còn có thể gây ra một số bệnh nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tổn thương cơ quan sinh dục,… Lúc này, chất lượng và số lượng của tinh trùng sẽ bị suy giảm và sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

3. Hướng dẫn cách thủ dâm nam an toàn

Bạn cần thực hiện những lưu ý sau để đảm bảo thủ dâm nam an toàn:

- Thực hiện ở mức độ vừa phải chỉ 2 đến 3 lần/tuần.

- Trước khi thủ dâm, nam giới cần đảm bảo vệ sinh tay cũng như bộ phận sinh dục một cách sạch sẽ.

- Nên thực hiện một cách nhẹ nhàng để hạn chế gây ra những tổn thương cho “cậu bé”.

Nên thủ dâm đúng cách để tránh những hệ lụy đối với sức khỏe

Nên thủ dâm đúng cách để tránh những hệ lụy đối với sức khỏe

- Nên thủ dâm khi đang trong tâm lý thoải mái nhất với hình thức phù hợp nhất. Lựa chọn nơi kín đáo để tránh cảm thấy bất an, lo lắng vì sợ bị người khác phát hiện.

- Không được xem phim nóng hay những hình ảnh khiêu gợi khi thủ dâm.

- Bên cạnh đó, nam giới cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cũng như tập luyện khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

- Nếu có những dấu hiệu bất thường khi thủ dâm thì nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Để được tư vấn chi tiết hơn về thủ dâm nam và những vấn đề sức khỏe liên quan, quý khách có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện là nơi quy tụ chuyên gia đầu ngành và được đầu tư quy mô về hệ thống thiết bị y khoa, do đó việc khám chữa bệnh luôn đảm bảo thực hiện nhanh chóng và chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.