Tin tức

Thủ tục khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế thuận tiện, nhanh gọn

Ngày 09/09/2015
Ban biên tập
Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội mang tính nhân văn và được coi là phao “cứu cánh” sẻ chia gánh nặng chi phí cho người dân khi ốm đau. Từ tháng 1/2015, Luật BHYT tiếp tục được sửa đổi với nhiều đổi mới thiết thực góp phần mang nhiều lợi ích hơn cho người bệnh.

Ảnh mang tính chất minh họa

1. Quy trình khám bệnh ngoại trú BHYT đối với trường hợp khám thường

Bước 1: Đăng ký khám và lấy số thú tự tại Quầy tiếp đón.

Bước 2: Tại các Phòng khám chuyên khoa khách hàng sẽ được vào khám và chỉ định các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm phù hợp theo yêu cầu của bệnh.

Bước 3:  Khách hàng ra quầy giải quyết thủ BHYT, trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân, nhân viên quầy thu nhân kiểm tra các thủ tục hành chính theo quy định.

Bước 4:  thực hiện các thăm dò cận lâm sàng theo chỉ định (Lấy mẫu xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang, nội soi dạ dày, đại tràng…).

Bước 5: Nhận kết quả.

Bước 6: Quay trở lại phòng khám để bác sỹ kết luận bệnh, kê đơn thuốc và kết thúc khám.

Bước 7: Khách hàng cầm đơn thuốc đến cửa tiếp đón BHYT để đóng dấu hoàn tất viện phí khám chữa bệnh, nhận lại thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân.

Bước 8: Khách hàng nhận thuốc tại quầy thuốc BHYT.

 

2. Quy trình khám bệnh BHYT đối với trường hợp cấp cứu

Khách hàng BHYT vào cấp cứu làm thủ tục khám và nộp tiền như khách hàng không có BHYT. Sau khi bác sỹ khám và kê đơn thuốc cho điều trị ngoại trú người nhà mang toàn bộ “Biên lai thu tiền phí, lệ phí”, sổ khám bệnh, thẻ BHYT, chứng minh thư nhân dân chậm nhất sau 24-48 giờ(tùy theo trường hợp ngoại trú hay nội trú) đến  bộ phận đón tiếp làm thủ tục BHYT và lấy lại tiền trước khi ra về. Các quyền lợi được hưởng theo đúng quy định với đối tượng cấp cứu.

Với những ưu điểm vượt trội như hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ các y bác sĩ giỏi, chi phí khám chữa bệnh phù hợp, chính sách bảo hiểm, thủ tục đăng ký nhanh chóng, ứng dụng công nghệ thông tin qua phần mềm dành cho BHYT,... là những thế mạnh góp phần tạo nên sự tin tưởng ngày càng lớn của khách hàng dành cho MEDLATEC..

Để biết thêm chi tiết về chương trình khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, vui lòng liên hệ trực tiếp:

Bệnh viên Đa Khoa MEDLATEC: 

Địa chỉ:42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài tư vấn sức khỏe : 1900 56 56 56 

Điện thoại: (84-4) 37 162 066 

Fax: (84-4) 37 150 366

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.