Tin tức

Thủ tục thanh toán Bảo lãnh viện phí Bảo Việt tại MEDLATEC

Ngày 25/11/2019
Ban biên tập
Bảo lãnh viện phí của bảo hiểm Bảo Việt giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí nằm viện/ khám bệnh mà không cần bận tâm tới việc thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường. Bảo lãnh viện phí là gì? Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, sử dụng thẻ bảo hiểm bảo lãnh viện phí Bảo Việt khách hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi như thế nào? Tất cả các thông tin trên sẽ được chia sẻ đầy đủ trong bài viết này.

Bảo lãnh viện phí là gì?

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện.

Với dịch vụ này, khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm bao gồm khám chữa bệnh, điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện là đối tác của công ty bảo hiểm. Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm. còn lại là do bảo hiểm chi trả. Nhờ vậy, khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình khám và điều trị bệnh, đặc biệt trong những trường hợp chi phí lớn.

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh

  • Điều trị ngoại trú: Trong vòng 30 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh từ phía bệnh viện/phòng khám;
  • Điều trị nội trú: Trong vòng 120 phút kể từ khi nhận được yêu cầu bảo lãnh từ phía bệnh viện/phòng khám.

Tác dụng của thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt

Thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt là thẻ bảo hiểm sức khỏe do Công ty bảo hiểm Bảo Việt cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế nằm trong hệ thống bảo lãnh viện phí của Bảo Việt khi đi khám chữa bệnh, để được hỗ trợ giải quyết thủ tục thanh toán bảo hiểm.

Thẻ bảo lãnh viện phí dùng để thanh toán chi phí điều trị nội trú và điều trị ngoại trú

Thẻ Bảo Việt không sử dụng được tại cơ sở y tế không liên kết với Công ty bảo hiểm. Do vậy trường hợp khách hàng khám chữa bệnh ngoại trú, nội trú, phẫu thuật tại đây sẽ thanh toán trước chi phí y tế, thu thập hồ sơ bệnh án, hóa đơn khám chữa bệnh… để yêu cầu công ty bảo hiểm thanh toán tiền bảo hiểm sau.

Bảo Việt có các loại thẻ bảo lãnh viện phí nào?

Hiện Bảo Việt có 03 loại thẻ bảo lãnh viện phí sau:

  • Thẻ bảo lãnh màu xanh

Thẻ Bảo Việt màu xanh là gói bảo hiểm sẽ cho phép các khách hàng được sử dụng dịch vụ bảo lãnh, chi phí y tế nội trú và phẫu thuật. Thông thường, tùy theo độ tuổi của người tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ thiết kế mức phí bảo hiểm khác nhau tương ứng.

  • Thẻ bảo lãnh màu vàng

Thẻ Bảo Việt màu vàng là loại thẻ cao cấp và mở rộng quyền lợi hơn so với thẻ xanh. Khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ bảo lãnh chi phí y tế nội trú, phẫu thuật và ngoại trú khi đăng ký tham gia gói bảo hiểm này.

  • Thẻ bảo lãnh VIP

Đây là chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện cao cấp hiện nay của Bảo Việt hướng tới đối tượng khách hàng VIP. Đó là những người có nhu cầu chăm sóc sức khoẻ tại các bệnh viện hàng đầu trong nước hoặc các bệnh viện ở nước ngoài trên toàn thế giới.

Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt khi khám chữa bệnh tại MEDLATEC

  • Bước 1: Khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân tại quầy đăng ký khám, hoặc xuất trình các giấy tờ này trong vòng 24 giờ đối với trường hợp nhập viện điều trị nội trú;
  • Bước 2: Thực hiện khám chữa bệnh theo danh mục chỉ định của bác sĩ. Sau khi có chẩn đoán và đơn thuốc (trường hợp điều trị ngoại trú), hoặc dự kiến phương án và chi phí điều trị (trường hợp nhập viện nội trú), MEDLATEC sẽ liên hệ với Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và được xác nhận các chi phí Bảo hiểm chấp nhận thanh toán;
  • Bước 3: Quý khách hàng thanh toán những chi phí nằm ngoài danh mục công ty bảo hiểm chi trả (nếu có). Trường hợp nằm viện nội trú, khách hàng hoàn tất thanh toán sau khi có chỉ định xuất viện của bác sĩ;
  • Bước 4: Quý khách hàng ký xác nhận những giấy tờ liên quan để Bệnh viện hoàn thiện hồ sơ theo quy định của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

Bảo lãnh viện phí hỗ trợ tối đa chi phí điều trị bệnh cho khách hàng 

Các trường hợp không được bảo lãnh viện phí Bảo Việt:

  • Không cung cấp đầy đủ thẻ bảo lãnh hoặc giấy tờ tùy thân theo quy định;
  • Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trên thẻ bảo lãnh;
  • Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi chi trả của bảo hiểm;
  • Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm (tình trạng bệnh không rõ ràng, không có tường trình tai nạn hoặc tai nạn chưa xác định rõ nguyên nhân,…).

Lợi ích khi sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC

Với hơn 23 năm hình thành và phát triển, MEDLATEC hiện đang là đối tác tin cậy của trên 30 đơn vị bảo hiểm. Khách hàng tới khám bảo lãnh viện phí tại Bệnh viện sẽ được hưởng tối đa các dịch vụ tiện ích sau:

  • Có đội giáo sư, bác sĩ các chuyên khoa giàu kinh nghiệm tư vấn, thăm khám và điều trị;
  • Kết quả khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, chính xác với sự trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại các chuyên khoa như Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng, các chuyên khoa lẻ (Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt,…);
  • Quy trình khám khoa học, nhanh gọn: Khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ bảo lãnh và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) trước khi sử dụng dịch vụ y tế;
  • Thủ tục bảo lãnh nhanh gọn, thuận tiện. Hỗ trợ, chuẩn bị chu đáo hồ sơ trong trường hợp khách hàng không được bảo lãnh trực tiếp;
  • Giá dịch vụ hợp lý. Có nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng;
  • Có thể sử dụng kết hợp cả thẻ bảo hiểm y tế (cả đúng tuyến và trái tuyến) nhằm giảm khả năng phải tự thanh toán, tiết kiệm hạn mức của thẻ bảo hiểm cho khách hàng;
  • Bệnh viện phục vụ các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

MEDLATEC là địa chỉ tin cậy khám bảo lãnh viện phí với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhằm giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng khách hàng có thẻ bảo lãnh viện phí Bảo Việt ưu đãi đặc biệt: Giảm 10% chi phí dịch vụ kỹ thuật, khách hàng chỉ thanh toán phần còn lại sau khi đã trừ đi phần chi phí được bảo hiểm bảo lãnh chi trả.

Ngoài ra, các khách hàng có thẻ bảo lãnh viện phí của Bảo Việt khi khám tại MEDLATEC còn được hưởng ưu đãi:

  • Tích điểm vào thẻ PID lên tới 10% chi phí dịch vụ khách hàng thanh toán (sau khi đã trừ bảo hiểm thanh toán);
  • Mã giảm giá trị giá 100.000 VNĐ áp dụng cho lần khám sau.

Lưu ý: Mã giảm giá có hiệu lực trong vòng 03 tháng kể từ ngày khách hàng nhận được tin nhắn, không áp dụng thanh toán thuốc và vật tư y tế.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.