Tin tức

Thuốc điều trị vô sinh nam giới và những điều cần biết

Ngày 18/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh ở nam giới hiện nay đã và đang có xu hướng gia tăng tỷ lệ số ca mắc phải. Vô sinh ở nam giới có thể chữa trị nếu được thăm khám và điều trị bằng phương pháp hợp lý như: phẫu thuật, bơm tinh trùng vào tử cung, thụ tinh nhân tạo,... hay đơn giản là sử dụng thuốc uống. Vậy thuốc điều trị vô sinh nam giới là như thế nào? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu muốn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Bệnh lý ở nam giới được hiểu là như thế nào? Phân loại?

Theo thống kê, vô sinh ở nam giới chiếm tới 40% tổng số ca mắc vô sinh ở các cặp vợ chồng. Theo đó, vô sinh nam giới là bệnh lý diễn ra ngày một phổ biến và đang dần có xu hướng trẻ hóa.

Vậy vô sinh nam giới là như thế nào? Vô sinh nam được hiểu đơn giản là hiện trạng người nam không có khả năng có con dù đang trong độ tuổi sinh sản.

Vô sinh ở nam giới là bệnh lý diễn ra ngày một phổ biến và trẻ hóa về độ tuổi

Vô sinh ở nam giới là bệnh lý diễn ra ngày một phổ biến và trẻ hóa về độ tuổi

Vô sinh nam được chia thành hai dạng, đó là:

  • Vô sinh nam giới nguyên phát: Vợ chồng vẫn diễn ra các sinh hoạt như bình thường, không sử dụng biện pháp phòng tránh nhưng trong khoảng 1 năm vẫn không thể có con. Nguyên nhân vô sinh được xác định là do người chồng.

  • Vô sinh nam giới thứ phát: Vô sinh xuất phát từ người chồng. Cặp vợ chồng đã từng 1 hoặc 2 người con trước đó hay đã từng có thai nhưng bị xảy. Nhưng sau đó không thể có thai lại thêm một lần nào nữa. 

2. Những triệu chứng cho thấy nam giới có nguy cơ mắc vô sinh?

Thông thường, từ những dấu hiệu hay triệu chứng lâm sàng thì không thể kết luận được nam giới có bị vô sinh hay không. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn nên nhanh chóng thực hiện thăm khám để đánh giá tình trạng bệnh lý và điều trị kịp thời (nếu có).

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không cương cứng đủ để quá trình sinh hoạt vợ chồng diễn ra bình thường. Tình trạng này kéo dài là tăng khả năng vô sinh ở nam giới do dễ xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục. 

Tinh dịch bất thường

Tinh dịch ở nam giới là hỗn hợp gồm có dịch nhầy từ niệu đạo, ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt,… và tinh trùng. Thông thường, tinh dịch sẽ có dạng lỏng, dính, hơi quánh với màu trắng đến hơi ngả vàng. Khi tinh dịch có các dấu hiệu bất thường như vón cục, đông đặc, đổi màu vàng, nâu hoặc xanh thì việc thăm khám vô sinh nên được thực hiện nhanh chóng. 

Tiết dịch bất thường ở dương vật

Nếu đột nhiên dương vật của bạn xuất hiện các dịch nhầy màu vàng, xanh, có mùi hôi hoặc ngứa ngáy thì đây là một trong những dấu hiệu không tốt cho thấy nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến niệu đạo, viêm nhiễm,… nếu kéo dài sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng vô sinh.

Rối loạn trong quá trình xuất tinh

Một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang có nguy cơ gặp phải tình trạng vô sinh chính là việc xuất tinh bất thường như: xuất tinh sớm, khó xuất tinh, xuất tinh trào ngược tinh hoàn,...

3. Những điều cần biết về thuốc điều trị vô sinh nam giới?

Với sự phát triển của y học công nghệ hiện đại, vô sinh nam giới là có thể được chữa trị. Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau giúp hỗ trợ sinh sản được ứng dụng đối với nam giới, trong đó, sử dụng thuốc điều trị vô sinh nam là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Thuốc điều trị vô sinh nam giới thường được sử dụng trong trường hợp nam giới bị vô sinh do gặp phải các vấn đề liên quan như: giảm số lượng tinh trùng, tinh trùng kém chất lượng, khó khăn trong quá trình quan hệ hoặc giảm ham muốn. 

Thuốc điều trị vô sinh nam có thể là thuốc Đông Y hoặc Tây Y, nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại thuốc có nguồn gốc từ Tây Y bởi sự tiện lợi và thời gian đạt kết quả là nhanh hơn rất nhiều.

Các loại thuốc có nguồn gốc như vitamin, chất oxy hóa, Clomiphene, Clomid,… được sử dụng với mục đích kích thích sản xuất hormone giới tính testosterone, FSH hay hormone LH, giúp tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Điều này khiến tỷ lệ tinh trùng thụ thai với trứng là cao hơn, giảm dị tật cho thai nhi (nếu thụ thai thành công). Thuốc điều trị vô sinh nam giới với thành phần chứa kháng sinh giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm nhiễm, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn ở nam giới, diệt vi khuẩn,… tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng trở nên khỏe mạnh và di chuyển dễ dàng nhất có thể.

Thuốc điều trị vô sinh nam giới có tác dụng kích thích khả năng sản xuất tinh trùng với số lượng lớn và khỏe mạnh

Thuốc điều trị vô sinh nam giới có tác dụng kích thích khả năng sản xuất tinh trùng với số lượng lớn và khỏe mạnh

Để sử dụng thuốc điều trị vô sinh nam giới một cách có hiệu quả nhất, người dùng cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Sử dụng thuốc đúng với tình trạng bệnh lý mà mình gặp phải. Tức là nên tiến hành thăm khám và chẩn đoán vô sinh tại các phòng khám và sử dụng các loại thuốc theo sự kê đơn theo sự chỉ định của bác sĩ.

  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng. Việc chữa trị vô sinh luôn đòi hỏi người bệnh cần được có sự kiên nhẫn trong một khoảng thời gian tương đối. Do đó, đây là trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả điều trị có thể diễn ra như đúng mong muốn của người điều trị. 

  • Nên lựa chọn các loại thuốc điều trị vô sinh nam có nguồn gốc và thành phần rõ ràng.

  • Duy trì một lối sống lành mạnh, khoa học trong suốt quá trình sử dụng thuốc điều trị.

Nam giới trong quá trình sử dụng thuốc điều trị vô sinh cần có một lối sống lành mạnh và khoa học

Nam giới trong quá trình sử dụng thuốc điều trị vô sinh cần có một lối sống lành mạnh và khoa học

4. MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh dành cho nam giới?

Thăm khám và chẩn đoán vô sinh là điều thực sự cần thiết với tất cả đối tượng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh. Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một địa chỉ uy tín thực hiện dịch vụ này thì MEDLATEC là nơi chắc chắn có thể giúp bạn.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, kết hợp cùng các phương pháp điều trị vô sinh tiên tiến nhất, MEDLATEC không ngừng cố gắng và đổi mới để đem lại những giá trị sức khỏe chất lượng và tiện lợi nhất đến với khách hàng. Chính vì vậy, trong suốt những năm vừa qua, MEDLATEC tự hào là địa chỉ được nhiều cặp vợ chồng lựa chọn khi có nhu cầu thăm khám và điều trị vô sinh dành cho cả nam và nữ.

Hiện nay, còn tiến hành bảo lãnh viện phí dành cho những khách hàng sử dụng thẻ bảo hiểm tại các công ty như: Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm bưu điện PTI, Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Vietinbank (VBI), Bảo hiểm dầu khí PVI...

Hy vọng với những chia sẻ nói trên có thể cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích xung quanh vấn đề “thuốc điều trị vô sinh nam giới”

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan, vui lòng liên hệ với MEDLATEC theo đường dây nóng 1900565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.