Tin tức

Thuốc mới cho phụ nữ mãn kinh bị ung thư vú tiến triển

Ngày 03/03/2015
Kim Thủy (Theo FDA, 2/2015)
Để có thêm vũ khí điều trị căn bệnh này, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép thuốc ibrance (palbociclib) để điều trị ung thư vú tiến triển (di căn) ở phụ nữ mãn kinh.

Ung thư vú ở phụ nữ là loại ung thư phổ biến thứ hai tại Hoa Kỳ. Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, ước tính rằng 232.670 phụ nữ Mỹ được chẩn đoán bị ung thư vú và 40.000 người chết vì căn bệnh này vào năm 2014.

Để có thêm vũ khí điều trị căn bệnh này, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cho phép thuốc ibrance (palbociclib) để điều trị ung thư vú tiến triển (di căn) ở phụ nữ mãn kinh.

Ibrance hoạt động bằng cách ức chế các phân tử, được gọi là kinase phụ thuộc cyclin-(CDK) 4 và 6, tham gia trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nó được sử dụng kết hợp với letrozole, một sản phẩm được FDA phê chuẩn sử dụng để điều trị một số loại bệnh ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc là giảm bạch cầu, mệt mỏi, thiếu máu, nhiễm trùng đường hô hấp trên, buồn nôn, nôn, viêm niêm mạc miệng (viêm miệng), rụng tóc, tiêu chảy, giảm tiểu cầu, giảm cảm giác ngon miệng, suy nhược, tổn thương thần kinh ngoại biên (bệnh thần kinh ngoại biên và chảy máu mũi (chảy máu cam). Các chuyên gia y tế cần thông báo cho bệnh nhân về những rủi ro này có thể xảy ra trong quá trình dùng thuốc.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.