Tin tức

Tiêm vắc xin 6 trong 1 ở Hà Nội tại địa chỉ nào uy tín?

Ngày 21/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Từ khi vắc xin 6 trong 1 được áp dụng tại Việt Nam, nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn tiêm phòng cho con em. Vậy vắc xin 6 trong 1 có ưu điểm gì? Nên tiêm vắc xin 6 trong 1 ở Hà Nội tại địa chỉ nào uy tín?

1. Tiêm vắc xin 6 trong 1 có ưu điểm gì?

Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin kết hợp, có khả năng phòng đồng thời 6 bệnh chỉ với 1 loại mũi tiêm. Vắc xin này đã được áp dụng tại Việt Nam khá lâu, hiện có 2 loại gồm:

- Vắc xin Infanrix Hexa do Glaxo Smith Kline sản xuất. Vắc xin được áp dụng ở Việt Nam từ năm 2006 đến nay, hiện đang được lưu hành trên 70 quốc gia trên thế giới. 

- Vắc xin Hexaxim, do Sanofi Pasteur sản xuất. Vắc xin được lưu hành trên 113 quốc gia trên thế giới, với 50 triệu liều dùng cho trẻ em đã được sử dụng.

Trẻ được tiêm vắc xin có thể phòng ngừa 6 bệnh truyền nhiễm gồm: Ho gà, bạch hầu, viêm gan B, uốn ván, bại liệt, viêm phổi và viêm màng não mủ do Hib.

Tính đến nay, vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin kết hợp giúp phòng ngừa được nhiều bệnh nhất trong 1 mũi tiêm. Từ năm 2006, khi Việt Nam lưu hành vắc xin 6 trong 1 đã có thể giảm số lần tiêm phòng cần thiết từ 9 xuống 3 lần. Điều này vừa giúp giảm đau cho trẻ, tiết kiệm chi phí cho phụ huynh cũng như cơ sở y tế.

Vắc xin 6 trong 1 là vắc xin dịch vụ

Vắc xin 6 trong 1 là vắc xin dịch vụ

Cả hai loại vắc xin 6 trong 1 hiện đang lưu hành ở Việt Nam đều là vắc xin dịch vụ. 

Nếu phụ huynh muốn tiêm miễn phí thì vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem hiện là vắc xin được áp dụng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng miễn phí, có khả năng phòng ngừa 5 bệnh truyền nhiễm là viêm gan B, ho gà, uốn ván, bạch hầu, viêm màng não và viêm phổi do Hib. Do vắc xin không có kháng nguyên bại liệt nên trẻ cần uống thêm vắc xin bại liệt riêng.

Ngoài ra còn 1 loại vắc xin 5 trong 1 Pentaxim sử dụng trong dịch vụ cũng giúp trẻ phòng ngừa 5 bệnh: ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm màng não do Hib, bại liệt. Như vậy trẻ tiêm vắc xin Pentaxim cần tiêm vắc xin viêm gan B riêng.

2. Tác dụng phụ và cách chăm sóc trẻ sau khi tiêm vắc xin

Vắc xin 6 trong 1 là dòng vắc xin có độ an toàn cao với trẻ em, nhưng vẫn có một vài tác dụng không mong muốn có thể gặp phải sau tiêm chủng. Trẻ có thể bị sốt, sưng đau tại vị trí tiêm, quấy khóc,… Đây đều là những phản ứng bình thường của cơ thể trẻ sau khi được tiêm vắc xin. Phản ứng của trẻ sau khi tiêm cũng khác nhau tùy theo cơ địa và sức khỏe.

Trẻ sau khi tiêm có thể sưng đau tại vị trí tiêm

Trẻ sau khi tiêm có thể sưng đau tại vị trí tiêm

Nếu trẻ có những phản ứng quá mức như: sốt cao trên 38,5 độ, tụ máu tại vị trí tiêm, không đáp ứng thuốc hạ sốt, bỏ bú, khó thở, khóc thét, ngủ li bì… thì nên đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất.

Để hạn chế tác dụng phụ của vắc xin ở trẻ, phụ huynh cần để trẻ ở trung tâm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm để theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu có phản ứng bất thường, nhân viên y tế sẽ kịp thời can thiệp, ngăn ngừa biến chứng và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu không có gì bất thường, cha mẹ tiếp tục theo dõi trẻ 24 giờ sau khi tiêm, lưu ý đến nhịp thở, nhiệt độ cơ thể, khả năng ăn, ngủ, vị trí tiêm,… Nếu trẻ sốt, cần cặp nhiệt kế theo dõi liên tục. Nếu cần dùng với thuốc hạ sốt, cần tham khảo ý kiến bác sỹ.

Tại vị trí tiêm vắc xin, cha mẹ lưu ý không đè, chạm vào, không chườm nóng, lạnh, không đắp khoai tây, lá thuốc, chanh,… nhằm giúp vết tiêm bớt sưng, đau. Vị trí tiêm sẽ tự bình thường sau một vài ngày, cha mẹ không nên quá lo lắng.

Trẻ sau khi tiêm có thể sưng đau tại vị trí tiêm

Tiêm vắc xin an toàn, uy tín tại Bệnh viện MEDLATEC

3. Tiêm vắc xin 6 trong 1 ở Hà Nội ở đâu uy tín?

Để tiêm phòng vắc xin 6 trong 1 cho trẻ, phụ huynh liên hệ với các Trung tâm y tế dự phòng, trung tâm tiêm chủng hoặc bệnh viện lớn ở Hà Nội. Cơ sở tiêm phòng uy tín, đảm bảo cần thực hiện đầy đủ 4 bước cho trẻ tiêm vắc xin, gồm: khám sàng lọc, tiêm, theo dõi phản ứng và kiểm tra sức khỏe sau tiêm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang tổ chức tiêm phòng vắc xin 6 trong 1 cho trẻ tại Trung tâm tiêm chủng. Trẻ tiêm vắc xin 6 trong 1 tại MEDLATEC sẽ được:

  • Bác sỹ chuyên khoa nhi khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin để trẻ có sức khỏe đảm bảo nhất để tiêm chủng.

  • Bác sỹ nhi kinh nghiệm, tư vấn cho gia đình loại vắc xin phòng bệnh phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe, lứa tuổi và tiền sử bệnh của trẻ. Tư vấn tiêm chủng đều dựa trên khuyến cáo mới nhất của Bộ y tế Việt Nam và Tổ chức y tế thế giới WHO.

  • Đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng nhi chuyên nghiệp, kinh nghiệm, hiểu tâm lý trẻ, giúp trẻ thoải mái khi tiêm phòng cũng như giảm đau, giảm quấy khóc nhất.

  • 100% trẻ sau tiêm chủng được ở lại theo dõi, đánh giá sức khỏe ít nhất 30 phút sau khi tiêm.

  • Phòng tiêm chủng thoáng mát, sạch sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, tâm lý sẵn sàng trước và sau tiêm vắc xin.

  • Phòng theo dõi sau tiêm chủng có đầy đủ đội ngũ bác sỹ - điều dưỡng được đào tạo chuyên môn về xử trí cấp cứu phản vệ cùng phương tiện cấp cứu hiện đại, đảm bảo xử lý kịp thời, đúng cách khi sự cố xảy ra.

Tiêm phòng an toàn cho trẻ tại bệnh viện MEDLATEC

Tiêm phòng an toàn cho trẻ tại bệnh viện MEDLATEC

Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi tiêm vắc xin 6 trong 1 cho trẻ tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, MEDLATEC hiện là địa điểm tin cậy của nhiều bậc phụ huynh.

Liên hệ ngay với MEDLATEC để được tư vấn, hỗ trợ về lịch tiêm phòng và giải đáp thắc mắc liên quan.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.