Tin tức

Tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Ngày 04/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Chúng ta thường nghĩ chỉ có trẻ nhỏ mới cần phải tiêm vắc xin mà quên mất rằng ngay cả với người lớn điều này cũng rất cần thiết. Tiêm phòng vắc xin giúp người lớn “củng cố” lại hệ nhiễm dịch và tăng cường khả năng chống lại một số bệnh xuất hiện ở tuổi trưởng thành. Vậy nên tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

1. Tại sao người lớn cũng cần phải tiêm vắc xin

Người lớn không phải tiêm vắc xin phòng bệnh thực sự là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Cơ thể chúng ta đã có kháng thể chống lại một số căn bệnh do được tiêm phòng từ nhỏ, nhưng thực tế hệ miễn dịch tạo ra do tiêm chủng này luôn có xu hướng suy giảm theo thời gian. Do vậy việc tiêm vắc xin nhắc lại giúp bạn duy trì kháng thể, tăng khả năng phòng chống bệnh truyền nhiễm. 

Ngoài ra, các chủng virus, vi khuẩn không ngừng biến đổi và xuất hiện mới ngày một nhiều, nên việc bổ sung và tiêm mới vắc xin phòng chống là cực kì cần thiết. Đừng để sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng, thậm chí là việc tính mạng bị đe dọa bởi sự chủ quan của bản thân. Ngay từ bây giờ, bạn nên tự tìm hiểu nên tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu là tốt nhất để tự đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả những người xung quanh.

Người lớn cũng cần được tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Người lớn cũng cần được tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

2. Người lớn đi tiêm vắc xin cần chú ý điều gì?

Dù thực hiện tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu, bạn vẫn nên cung cấp một số thông tin sau với bác sĩ:

  • Tình trạng sức khỏe của bản thân, các bệnh đã hoặc đang gặp phải.

  • Các loại thuốc hoặc phương pháp trị liệu đang sử dụng.

  • Loại vắc xin được tiêm gần đây nhất và các phản ứng sau tiêm (nếu có).

  • Với phụ nữ, cần cho biết tình trạng có đang mang mang thai hay không và thời gian dự định mang thai của mình.

Sau tiêm vắc xin, nên ở lại nơi tiêm chủng tối thiểu 30 phút để theo dõi các phản ứng phụ có thể xảy ra để kịp thời xử lý. Đối tượng sau tiêm chủng cần được tiếp tục theo dõi trong suốt 24 giờ tiếp theo. Nếu có bất cứ triệu chứng khác thường như sốt cao, khó thở, li bì, nổi ban,... cần đưa đến bệnh viện gần nhất.

Nên cung cấp tình trạng sức khỏe của bản thân cho bác sỹ để được tư vấn và lựa chọn mũi tiêm chủng phù hợp nhất

Nên cung cấp tình trạng sức khỏe của bản thân cho bác sỹ để được tư vấn và lựa chọn mũi tiêm chủng phù hợp nhất

3. Tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu là tốt nhất?

Những năm về trước, không phải tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu cũng được. Thông thường, việc này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện hoặc trạm y tế nhà nước và chia theo các đợt với những mũi tiêm khác nhau. 

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng thực hiện tiêm vắc xin tại các bệnh viện hoặc trung tâm y tế tư nhân trên cả nước. Điều này giải quyết triệt để câu chuyện tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu để nhanh nhất và không tốn quá nhiều thời gian.

Tiêm vắc xin cho người lớn là biện pháp hữu ích giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, phòng chống bệnh tật và bảo vệ sức khỏe. Bạn đang có nhu cầu tiêm vắc xin? Bạn thật sự đang lo lắng về việc lựa chọn tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu để có chất lượng tốt nhất và độ an toàn tuyệt đối? MEDLATEC sẽ là nơi đáp ứng mọi yêu cầu và làm bạn hoàn toàn tin tưởng.

Trong suốt hơn 23 năm qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ nhiều nhất. Không chỉ duy trì thế mạnh trong các lĩnh vực huyết học, sinh học, ADN, sinh học phân tử,... trong những năm vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC liên tục đem tới những dịch vụ y tế mới, được đánh giá là tối ưu và tiện ích đến tay khách hàng. Dịch vụ tiêm phòng vắc xin tại MEDLATEC là một trong những dịch vụ như vậy.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC triển khai dịch vụ tiêm phòng vắc xin cho người lớn với các mũi tiêm như sau:

  • Vắc xin phòng bệnh uốn ván

  • Vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung cho phụ nữ

  • Vắc xin phòng viêm gan B

  • Vắc xin phòng sởi, quai bị, rubella

  • Vắc xin phòng bệnh thủy đậu

  • Vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản 

  • Vắc xin 5 trong 1 và vắc xin 6 trong 1

  • Huyết thanh kháng độc tố uốn ván

  • Vắc xin phòng bệnh cúm

Tại MEDLATEC, hệ thống dự trữ các loại vắc xin vô cùng đa dạng và luôn được cập nhật từ hãng sản xuất vắc xin nổi tiếng trên thế giới. Quy trình bảo quản vắc xin thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo tất cả các loại vắc xin được sử dụng đều có chất lượng và độ an toàn tuyệt đối.

Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiêm phòng vắc xin tại MEDLATEC đều được khám sàng lọc tình trạng sức khỏe, tư vấn về bệnh truyền nhiễm, các loại vắc xin và một số phản ứng phụ có thể xảy ra sau tiêm. Điều này giúp khách hàng có nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn và sử dụng các mũi tiêm thích hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mình.

MEDLATEC là địa chỉ uy tín tại Hà Nội cung cấp dịch vụ tiêm phòng vắc xin cho mọi đối tượng

MEDLATEC là địa chỉ uy tín tại Hà Nội cung cấp dịch vụ tiêm phòng vắc xin cho mọi đối tượng

Đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và tận dụng thời gian của đại đa số khách hàng, chúng tôi tự hào mang tới dịch vụ tiêm chủng tiện ích, không phải chờ đợi. Ngay cả các ngày thứ 7 và chủ nhật hay vào các ngày lễ, bạn vẫn có thể đến MEDLATEC để tiêm chủng khi có nhu cầu. Với đội ngũ tư vấn và nhân viên giàu kinh nghiệm, cùng phương châm “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự an toàn tuyệt đối và tính chính xác cao khi bạn sử dụng dịch vụ.

Không còn phải lo lắng hay bận tâm suy nghĩ nên tiêm vắc xin cho người lớn ở đâu để an toàn và tốt nhất nếu bạn sử dụng dịch vụ tiêm phòng vắc xin tại MEDLATEC. Đến với MEDLATEC bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng những dịch vụ y tế hoàn toàn mới và chất lượng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 1900 565656 để được tư vấn, hỗ trợ cũng như giải đáp mọi thắc mắc. 

MEDLATEC - người bạn đồng hành cùng sức khỏe người Việt!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.