Tin tức

Tiến hành xét nghiệm HBeAb chẩn đoán bệnh viêm gan

Ngày 27/12/2019
CN. Hoàng Văn Thanh - Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Viêm gan B là một trong những căn bệnh mà nhiều người gặp phải. Để xác định mình đang ở giai đoạn nào của nhiễm viêm gan B và có phác đồ điều trị chính xác cần làm nhiều xét nghiệm, trong đó có xét nghiệm HBeAb. Vậy, bạn đã biết xét nghiệm này là gì và địa chỉ nào xét nghiệm uy tín chưa? 

1. Xét nghiệm HBeAb là gì?

Xét nghiệm HBeAb là thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực y học. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đây là xét nghiệm gì?

HBeAb là một xét nghiệm đánh giá bệnh nhân bị nhiễm viêm gan B có sự hoạt động virus không nếu HBeAg (xét nghiệm theo dõi kháng nguyên sớm nhân lên của virus viêm gan B, có giá trị theo dõi sự đang nhân lên của virus viêm gan B) dương tính, mặt khác cũng đánh giá sự chuyển đổi huyết thanh sau một thời gian điều trị viêm gan B, nếu trước đó HBeAb âm tính, sau điều trị có HBeAb dương tính nói lên có sự chuyển đổi huyết thanh. 

Xét nghiệm HBeAb là gì?

Xét nghiệm HBeAb là gì?

Sự chuyển huyết thanh HBeAb xảy ra khi HBeAb từ âm chuyển sang dương. Đồng thời, HBeAg từ dương chuyển sang âm. Hiện tượng này xảy ra đã  phản ánh sự nhân đôi của siêu vi đã giảm hoặc chấm dứt. 

Ngoài ra, sự chuyển huyết thanh HBeAb cũng có thể xảy ra một cách tự nhiên . Chúng có thể xảy ra từ 10 - 15% mỗi năm và  được thúc đẩy nhờ các phương pháp trị liệu kháng siêu vi B.

Trong viêm gan B mạn tính, sự có sự xuất hiện của HBeAb đã chứng tỏ bệnh đã diễn tiến tương đối lâu. Nguy hiểm hơn khi chúng có thể đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, hoặc ung thư gan nguyên phát.

2. Khi nào nên thực hiện xét nghiệm HBeAb?

Thực tế, không phải ai cũng có thể tiến hành xét nghiệm HBeAb. Thường thì các Bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm đối với những bệnh nhân có kết quả dương tính với virus viêm gan B.

Khi nào nên xét nghiệm HBeAb?

Khi nào nên xét nghiệm HBeAb?

Bên cạnh đó, để có thể nắm rõ được tình trạng bệnh cũng như theo dõi diễn tiến của bệnh. Người bệnh nên thường xuyên kiểm tra tình trạng gan và tiến hành làm các xét nghiệm kiểm tra sự hoạt động của virus. Theo các Bác sĩ nên từ 3 - 6 tháng/lần và tái khám định kỳ để xem có nên dùng thuốc để điều trị hay không. Nếu không điều trị kịp thời dễ để lại các biến biến chứng xấu, thậm chí là ung thư. Do đó, bạn cần theo dõi tình trạng sức khỏe của mình để điều trị tốt nhất.

3. Ý nghĩa của xét nghiệm HBeAb

Có thể nói việc xét nghiệm viêm gan B có ý nghĩa rất lớn đối với những người mắc phải các bệnh về gan. Khi người bệnh bị viêm gan B mãn tính, sự xuất hiện của HBeAb sẽ có thể thể hiện bệnh đã phát triển trong một thời gian khá dài. 

Thậm chí, chúng đã chuyển sang giai đoạn xơ gan, hoặc ung thư gan nguyên phát.  Đây chính là biến chứng vô cùng nguy hiểm của viêm gan B. Do đó, cần được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. 

4. Nên làm gì để phòng ngừa viêm gan B?

Để có thể bảo vệ được sức khỏe của chính mình và gia đình, bạn cần phải phòng ngừa viêm gan B từ sớm. Sau đây là một số biện pháp phòng ngừa mà bạn nên tham khảo:

Nên làm gì để phòng ngừa viêm gan B?

Nên làm gì để phòng ngừa viêm gan B?

4.1. Phòng ngừa đối với bản thân và gia đình

Khi bản thân và các thành viên trong gia đình bạn chưa nhiễm virus HBV. Việc mà bạn cần làm nhất chính là khám sức khỏe định kỳ và chủ động tiêm vắc xin phòng ngừa viêm gan B. 

Riêng đối với những người đã mắc bệnh viêm gan B, cần phải hết sức cần cẩn thận không để truyền nhiễm cho người khác.

4.2. Trước khi kết hôn

Những người nhiễm viêm gan B vẫn có thể có thể kết hôn. Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe của vợ chồng, trong việc quan hệ cần phải sử dụng các biện pháp an toàn. Đồng thời, bạn cũng nên đi thăm khám theo định kỳ để thuận tiện trong việc theo dõi tình trạng của bệnh.

Đặc biệt, trước khi tiến đến hôn nhân, bạn nên tiến hành việc  xét nghiệm kiểm tra gan để có cách phòng ngừa hiệu quả. Từ đó, có thể tránh lây nhiễm sang cho người bạn đời và an tâm tâm hơn trong đời sống vợ chồng.

4.3. Khi sinh con

Trong trường hợp người mẹ bị nhiễm viêm gan B nhưng muốn có con thì cần phải tiêm vắc xin trong tháng 7 - 8 - 9. Trong trường hợp nếu người mẹ mắc bệnh viêm gan B mãn tính thì không nên có con. Nếu trong trường hợp sinh con, sau 24 tiếng bạn phải tiêm vắc xin phòng ngừa và phải tiêm phòng đủ 3 mũi.

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi xét nghiệm HBeAb uy tín, chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập từ năm 1996. Tính đến thời điểm hiện nay đơn vị đã có hơn 23 năm làm việc và phát triển. Bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của mình, đơn vị đã và đang đạt được những thành tựu nhất định. Chính vì vậy, đây xứng đáng là đơn vị mà bạn có thể tin tưởng để xét nghiệm HBeAb.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi xét nghiệm HBeAb uy tín, chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi xét nghiệm HBeAb uy tín, chất lượng

Nhờ đội ngũ y Bác sĩ tận tâm có nhiều kinh nghiệm trong việc khám và chữa bệnh. Bệnh viện luôn tự tin đem đến cho khách hàng những kết quả chính xác nhất. Đồng thời đưa ra các pháp đồ điều trị hiệu quả nhất hướng đến những giá trị cộng đồng tốt đẹp nhất,

Ngoài ra, với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài. Tất cả nhằm đáp ứng một cách tối ưu nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân. Đặc biệt hơn, khi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Do đó, bạn có thể yên tâm đến với chúng tôi để có thể đảm bảo được một sức khỏe tốt nhất.

6. Danh mục bảo lãnh viện phí của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện 

Với sứ mệnh xây dựng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tạo cơ hội cho khách hàng trong việc bảo lãnh viện phí cho hơn 33 công ty bảo hiểm. Để các bạn có thể theo dõi được danh mục bảo lãnh này, sau đây là một số cái tên cụ thể:

  • Công ty bảo hiểm Liberty

  • Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential

  • Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD

  • Công ty bảo hiểm Baoviet Tokio Marine

  • Công ty The Malaysian Insurance Institute

  • Công ty Bảo hiểm Xuân Thành

  • Công ty Bảo An khang (Bakco)

  • Công ty Athena Global Consulting

Danh mục bảo lãnh viện phí của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Danh mục bảo lãnh viện phí của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngoài ra, còn rất nhiều công ty bảo hiểm khác mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính đó là: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Trên đây là các thông tin về xét nghiệm HBeAb mà bạn nên biết. Hy vọng với bài biết này bạn sẽ có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích. Để có thể có được cho mình những kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Bạn hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để tiến hành xét nghiệm nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.