Tin tức

Tìm hiểu bơm tinh trùng IUI và gợi ý địa chỉ bơm tinh trùng ở đâu tốt

Ngày 08/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với sự tiến bộ của giới y học hiện nay thì các cặp vợ chồng hiếm muộn không còn phải quá lo lắng. Với phương pháp bơm tinh trùng - hỗ trợ sinh sản, giúp tăng tỷ lệ thụ thai. Nhiều người muốn thực hiện phương pháp này nhưng không biết bơm tinh trùng ở đâu tốt. Lời giải đáp sẽ có ngay sau đây. 

1. Giải thích về bơm tinh trùng

bơm tinh trùng vào tử cung là một phương pháp hỗ trợ thụ thai nhân tạo. Với phương pháp này, tỷ lệ thụ thai thành công khoảng 20 - 26%. Tuy tỷ lệ thành công không phải con số tuyệt đối nhưng phương pháp này cũng đã mang lại niềm vui cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Bơm tinh trùng được thực hiện như thế nào là quan tâm của nhiều người

Bơm tinh trùng được thực hiện như thế nào là quan tâm của nhiều người

Nguyên tắc cơ bản của phương pháp bơm tinh trùng chính là đưa tinh trùng đến vị trí gần nhất so với tử cung của người phụ nữ. Nhờ đó, tinh trùng tránh được một số tác nhân làm kìm hãm hoặc gây ức chế tinh trùng. Lượng tinh trùng đem bơm cũng được chọn lọc những tinh trùng tốt nhất, chất lượng nhất. Do đó, tỷ lệ thụ thai thành công sẽ cao hơn rất nhiều so với thụ thai tự nhiên.

2. Bơm tinh trùng cần được thực hiện ra sao?

Bơm tinh trùng ở đâu tốt, bơm tinh trùng như thế nào là những thắc mắc của không ít cặp vợ chồng. Quá trình diễn ra phương pháp này như sau:

  • Lấy tinh trùng: Đầu tiên, các bác sĩ sẽ lấy tinh trùng của người chồng. Nếu chất lượng tinh trùng của người chồng không đạt chuẩn thì phải tìm người hiến tinh. Quá trình lấy tinh trùng có thể thực hiện tại nhà hoặc tại bệnh viện (tốt nhất vẫn nên lấy tại bệnh viện). Tuy nhiên, nếu lấy tinh trùng tại nhà thì phải mang tới bệnh viện trong vòng 30 - 45 phút. Quá thời gian này thì chất lượng tinh trùng sẽ không được đảm bảo.

  • Lọc rửa tinh trùng: Số tinh trùng sau khi lấy sẽ không được đem dùng ngay. Lượng tinh trùng này được đem đi lọc rửa. Các bác sĩ sẽ loại bỏ các thành phần khác của tinh dịch, chỉ để lại những tinh trùng di động tốt nhất, khỏe nhất. Tinh trùng chất lượng sau khi lọc rửa được đem cô đặc lại.

  • Kích trứng: Bác sĩ tiêm thuốc kích trứng cho người phụ nữ để kiểm soát được quá trình rụng trứng. Kích trứng cũng là tăng số lượng nang noãn. Từ đó tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

  • Bơm tinh trùng: Bác sĩ dùng một ống thông để đưa tinh trùng cô đặc vào tử cung của người phụ nữ. Đặc điểm của ống thông này là nhỏ và mềm, mảnh.

3. Những đối tượng được áp dụng phương pháp bơm tinh trùng

Phương pháp bơm tinh trùng nhằm hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn, các cặp vợ chồng vô sinh. Tuy nhiên, không phải tất cả các cặp vợ chồng đều có thể áp dụng được phương pháp này. Dưới đây là các đối tượng được áp dụng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung:

Đối tượng áp dụng phương pháp bơm tinh trùng

Đối tượng áp dụng phương pháp bơm tinh trùng

  • Cặp vợ chồng vô sinh nhưng người vợ vẫn còn ít nhất một trong hai vòi trứng vẫn còn hoạt động tốt. Trong chu kỳ kinh nguyệt phải có trứng rụng.

  • Người chồng gặp các vấn đề về tinh trùng. Tinh trùng hoạt động kém hoặc số lượng ít. Tuy nhiên, số lượng tinh trùng yếu vẫn trong giới hạn cho phép. Nếu tinh trùng quá yếu, vượt quá giới hạn cho phép thì cũng không thể áp dụng được phương pháp này.

  • Người vợ có các dấu hiệu bất thường ở cổ tử cung.

  • Người vợ có vùng chậu bị dính nhẹ.

  • Người vợ bị lạc nội mạc tử cung.

  • Một số trường hợp vô sinh không rõ lý do.

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

4. Một số lưu ý dành cho các cặp vợ chồng khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

Để tăng tỷ lệ thành công cho phương pháp bơm tinh trùng, các bạn hãy chú ý một số điều sau:

  • Giữ tâm lý thật thoải mái, không tạo ra các áp lực cho bản thân.

  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ăn nhiều trái cây tươi để bổ sung vitamin.

  • Tránh các đồ ăn nhanh, đồ ăn tươi sống hoặc đồ ăn chưa được tiệt trùng.

  • Tránh một số loại thực phẩm không tốt cho bào thai như trứng lòng đào, gỏi cá, táo mèo, rau răm, đu đủ xanh hoặc rau sam,...

  • Duy trì tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Duy trì tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Duy trì tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

  • Chủ động phòng tránh các loại bệnh, nhất là bệnh truyền nhiễm.

  • Đối với phụ nữ thì kiểm soát cân nặng, không để tăng cân quá nhanh. Đối với nam giới thì tránh mặc quần quá bó.

  • Không sử dụng các chất kích thích. Không hút thuốc lá, không uống rượu bia.

  • Tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

5. Phương pháp bơm tinh trùng có hiệu quả không?

Sau khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng, bạn phải đợi khoảng 2 tuần sau mới có thể xem kết quả bằng que thử thai hoặc xét nghiệm máu. Nếu kết quả của que thử thai cho ra hai vạch thì tức là phương pháp bơm tinh trùng đã được thực hiện thành công. Còn nếu kết quả không như mong muốn thì cũng đừng nản lòng. Các bạn vẫn có thể thực hiện lại phương pháp này một lần nữa. Thông thường, nếu thử đến lần thứ 3 vẫn chưa đậu thai thì các bác sĩ mới chuyển sang một phương pháp thụ thai nhân tạo khác.

Phương pháp bơm tinh trùng có hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chất lượng của noãn và tinh trùng đóng vai trò quan trọng nhất. Nếu chất lượng noãn và tinh trùng tốt thì tỷ lệ thụ thai thành công cũng cao hơn. Ngoài ra, độ tuổi của người phụ nữ cũng góp một vai trò không nhỏ. Phụ nữ dưới 35 tuổi có khả năng thụ thai tốt hơn những người phụ nữ lớn tuổi. Còn những phụ nữ đã trên 44 tuổi thì không thể thực hiện được phương pháp này.

Kỹ thuật bơm tinh trùng ở đâu tốt?

Kỹ thuật bơm tinh trùng ở đâu tốt?

6. Bơm tinh trùng ở đâu tốt?

Bơm tinh trùng ở đâu tốt là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng. Hiện nay, ở nước ta có rất nhiều bệnh viện có thể thực hiện phương pháp này. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhắc đến nhiều hơn cả. Đây là một cơ sở y tế với hơn 24 năm kinh nghiệm phát triển.

Đội ngũ y bác sĩ ở đây đều là những người có chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm trong nghề. Nhắc đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người ta phải nhắc đến chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu. Trang thiết bị y tế, dụng cụ khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng được nâng cấp hiện đại nhất hiện nay.

Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự được công nhận đạt chuẩn ISO 15189:2012. Do đó, khi tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xét nghiệm, bạn sẽ nhận được kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - chất lượng khám chữa bệnh hàng đầu

Mọi thắc mắc, bạn có thể liên hệ với tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là 1900 56 56 56. Hiện nay, bệnh viện cũng thực hiện bảo lãnh cho 33 đơn vị bảo hiểm trên cả nước. Việc làm này giúp hỗ trợ các bệnh nhân rất nhiều trong khoản viện phí. Do đó, nếu hỏi bơm tinh trùng ở đâu tốt thì chúng tôi xin giới thiệu - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.