Tin tức

Tìm hiểu chi phí khám phụ khoa và địa chỉ khám uy tín hiện nay

Ngày 01/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa rất quan trọng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã quan hệ tình dục. Tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn còn e ngại về vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của khám phụ khoa ra sao, chi phi khám phụ khoa là bao nhiêu và đặc biệt là gợi ý hữu ích về địa chỉ khám phụ khoa uy tín hiện nay. 

1. Khám phụ khoa quan trọng như thế nào?

1.1. Khám phụ khoa là khám những gì?

- Bộ phận sinh dục nữ bao gồm:

+ Các cơ quan sinh dục vùng trên: Tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng,…

+ Các cơ quan sinh dục vùng dưới: Âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

Trong quá trình thăm khám phụ khoa, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát và chi tiết các bộ phận nêu trên. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ định chị em thực hiện một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,…

Khám phụ khoa rất quan trọng đối với chị em phụ nữ

Khám phụ khoa rất quan trọng đối với chị em phụ nữ

Nếu người bệnh có những biểu hiện nghi ngờ mắc ung thư chẳng hạn như ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ,… thì có thể được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu khác như xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung,…

1.2. Vì sao nữ giới cần khám phụ khoa định kỳ

Những căn bệnh phụ khoa thường có những triệu chứng âm ỉ và không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu không điều trị, sau một thời gian dài, bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí có thể tiến triển thành ung thư và gây tử vong. Việc khám phụ khoa định kỳ có vai trò quan trọng như sau: 

- Giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, ngay cả khi bệnh chưa có biểu hiện ra bên ngoài. Từ đó, người bệnh được kịp thời điều trị và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, điều trị ở giai đoạn sớm sẽ đơn giản hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh. 

Sau 35 tuổi, phụ nữ có nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý như viêm tiết niệu, u xơ tử cung hay ung thư cổ tử cung,… Do đó, việc khám phụ khoa định kỳ cũng rất cần thiết đối với chị em trong nhóm tuổi này. 

- Bảo vệ chức năng sinh sản của chị em và góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình: Khám phụ khoa cũng là một danh mục khám quan trọng trong gói khám sức khỏe tiền hôn nhân. Thông qua đó, chị em sẽ biết được tình trạng sức khỏe của “cô bé” và điều trị kịp thời trước khi kết hôn và lên kế hoạch mang thai. 

- Đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh: Trong giai đoạn mang thai, nội tiết tố của phụ nữ thay đổi rất nhiều. Đây chính là yếu tố gây ảnh hưởng nhiều đến môi trường âm đạo và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Do đó, các mẹ bầu cũng cần được khám sức khỏe phụ khoa để kiểm soát bệnh, xử trí bệnh kịp thời để tránh gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt và nhất là hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 

- Cơ hội nhận được những lời khuyên hữu ích: Thực tế, rất nhiều chị em do e ngại mà không tìm hiểu kỹ những vấn đề cơ bản về chăm sóc sức khỏe vùng kín. Do đó, rất nhiều người vẫn thực hiện vệ sinh vùng kín sai cách hoặc có những thói quen làm tổn thương “cô bé” như mặc quần lót quá chật, lạm dụng dung dịch vệ sinh,… Sau khi khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho chị em để có thể chăm sóc vùng kín một cách hiệu quả nhất và phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc bệnh.

- Để việc thăm khám diễn ra thuận lợi và đạt kết quả chính xác, chị em cần lưu ý một số điều sau: 

+ Nên khám sau khi sạch kinh từ 2 đến 3 ngày. 

+ Không đi khám khi đã đặt thuốc âm đạo. 

+ Không quan hệ tình dục trước khi đi khám. 

+ Không sử dụng dung dịch vệ sinh trước khi đi khám. 

+ Không thụt rửa âm đạo. 

+ Không sử dụng chất kích thích trước khi đi khám. 

2. Thời điểm nào cần khám phụ khoa?

Dưới đây là những thời điểm mà chị em nên đi khám phụ khoa: 

- Trước khi kết hôn: Như đã nói ở trên, khám phụ khoa góp phần gìn giữ hạnh phúc hôn nhân. Chính vì thế đây là danh mục quan trọng trong các gói khám tiền hôn nhân, giúp phát hiện sớm tình trạng viêm nhiễm cũng như các bất thường về hình thái tử cung - buồng trứng để xử trí kịp thời, tránh nguy cơ gây ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của chị em. Do đó, chị em hãy nhớ khám phụ khoa trước khi kết hôn. 

Nên khám phụ khoa trước khi kết hôn

Nên khám phụ khoa trước khi kết hôn

- Trước khi muốn có thai: Thời điểm này, việc khám phụ khoa cũng rất cần thiết để xử trí viêm nhiễm hoặc các bệnh sinh dục nếu có, từ đó đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh. 

- Khi cơ quan sinh dục có các triệu chứng bất thường: Nếu “cô bé” xuất hiện những triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, tiết nhiều dịch, có mùi hôi, đau khi quan hệ, chảy máu giữa chu kỳ,… thì bạn cũng nên đi khám sớm. 

Khám phụ khoa khi có biểu hiện bất thường

Khám phụ khoa khi có biểu hiện bất thường

- Ngoài những thời điểm nêu trên, phụ nữ cần chú ý khám phụ khoa định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm/lần để bảo vệ sức khỏe vùng kín một cách tốt nhất. Tuyệt đối không nên vì chủ quan hay ngại ngùng mà ủ bệnh để phòng tránh những biến chứng nghiêm trọng. 

3. Chi phí khám phụ khoa là bao nhiêu? Nên khám ở đâu?

Rất khó để có thể đưa ra một mức chi phí khám phụ khoa cụ thể vì chi phí khám phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như gói khám mà chị em lựa chọn hoặc các cơ sở y tế khác nhau cũng sẽ có mức giá khác nhau. 

MEDLATEC địa chỉ khám phụ khoa uy tín

MEDLATEC địa chỉ khám phụ khoa uy tín

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín mà bạn có thể lựa chọn để khám phụ khoa. Các bác sĩ của MEDLATEC đều là chuyên gia đầu ngành và dày dặn kinh nghiệm khám chữa bệnh. Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm về dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. 

Hãy nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn trực tiếp và đặt lịch khám sớm nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.