Tin tức

Tìm hiểu địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội

Ngày 05/12/2019
BS Thân Ngọc Tuấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Hiện nay, rất nhiều cặp vợ chồng Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn. Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, những cặp vợ chồng này hoàn toàn có thể nhận được sự trợ giúp để có cơ hội được chào đón con yêu về với gia đình. Nhưng trước hết, bạn cần phải lựa chọn một địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn uy tín. 

1. Thực trạng vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam

Những thống kê mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, vô sinh hiếm muộn được đánh giá là một vấn đề nguy hiểm, đáng lo ngại và hiện đứng thứ 3, chỉ xếp sau các bệnh ung thư và bệnh tim mạch. 

Đáng nói hơn khi Việt Nam lại là một trong những đất nước có tỉ lệ vô sinh cao hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, không chỉ những cặp vợ chồng lớn tuổi, mà rất nhiều trường hợp là các các cặp vợ chồng trẻ tuổi cũng đang gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn. 

Tìm hiểu địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội
Hiện có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng người Việt mắc vô sinh hiếm muộn.

Cụ thể, tỉ lệ vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam lên đến 7,7. Điều đó có nghĩa là hiện Việt Nam đang có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng đang gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn. Trong đó khoảng 50% cặp vợ chồng dưới 30 tuổi và tỉ lệ vô sinh ở nam giới đang có xu hướng tăng nhanh. 

Tuy nhiên, trong số 1 triệu cặp vợ chồng kể trên, rất ít trường hợp được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật hiện đại để chữa trị vô sinh hiếm muộn. Một phần vì vô sinh hiếm muộn là một kiến thức khá mới mẻ với nhiều người, một phần vì rào cản về tâm lý khiến nhiều người rất ngại đi khám bệnh. 

“23 tuổi, tôi bước vào cuộc sống hôn nhân với những mong ước về một mái ấm hạnh phúc, êm ấm, có vợ, có chồng và cả tiếng cười nói trẻ thơ. Nhưng hạnh phúc với tôi lại trở thành điều quá xa vời. Sau 2 năm kết hôn, vợ chồng tôi vẫn chưa có con. 

Mỗi dịp lễ tết, gặp gỡ gia đình họ hàng, mọi người nhắc đến chuyện con cái, lòng tôi lại quặn thắt. Đứa con cũng là sự kết nối giữa bố và mẹ. Không có con, tôi cũng không biết rằng liệu chồng tôi có còn yêu thương tôi như trước. Nỗi lòng của người phụ nữ như tôi, đúng là chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu”, chị Đào Thi (25 tuổi, Ninh Bình) chia sẻ. 

2. Các phương pháp chữa trị vô sinh hiếm muộn hiện nay

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn và để chữa trị vô sinh hiếm muộn, các bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân cụ thể. 

Phương pháp chữa trị vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Đối với nữ giới, nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh hiếm muộn là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa gây tắc vòi tử cung (chiếm tới 75% tỉ lệ vô sinh nữ). Nguyên nhân gây viêm nhiễm đường sinh dục thường là do nạo phá thai và quan hệ tình dục không an toàn. 

Tìm hiểu địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội
Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Đây chính là một sự khác biệt lớn giữa Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Vì trên thế giới, tình trạng vô sinh thường là do suy giảm chức năng buồng trứng do tuổi tác hoặc tình trạng béo phì,… gây ra trong các bệnh lý buồng trứng đa nang,...

Đối với những trường hợp này, để chữa trị vô sinh hiếm muộn cần phải điều trị tận gốc căn bệnh phụ khoa đang mắc phải. Tuổi tác và tâm lý cũng là những vấn đề đáng lưu ý. Các chuyên gia khuyên chị em nên giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ để tăng cơ hội thụ thai.

Phương pháp chữa trị vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Một số vấn đề nam giới thường mắc phải khiến cho việc có con trở nên khó khăn hơn là chất lượng tinh trùng giảm (bao gồm: tinh trùng dị dạng nhiều, khả năng di động kém, mật độ tinh trùng rất ít,...) các vấn đề về quan hệ tình dục, bất thường ở cơ quan sinh dục hay lối sống không lành mạnh và rào cản tâm lý. 

Nếu vô sinh do các vấn đề bệnh nam khoa, thì bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa Nam khoa để khám và điều trị bệnh. Với những trường hợp, lối sống không lành mạnh bao gồm thói quen hút thuốc và thường xuyên phải tiếp xúc với chất độc hại làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, chuyên gia khuyên bạn nên từ bỏ thuốc lá, tránh xa môi trường độc hại, giữ gìn một lối sống khoa học để tăng cơ hội được làm cha.

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản 

Y học ngày càng hiện đại, rất nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản đã được áp dụng trong công tác chữa trị vô sinh hiếm muộn hiện nay:

Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung(IUI): Đây là phương pháp mà tinh trùng được đưa trực tiếp vào buồng tử cung bằng một catheter chuyên dụng thông qua cổ tử cung để tăng cơ hội thụ thai. Phương pháp này phù hợp với nam giới gặp phải những vấn đề về tinh trùng như tinh trùng yếu vừa,… và nữ giới vô sinh do các vấn đề về trứng hay cổ tử cung,…

Tìm hiểu địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội
Nếu có biểu hiện lạ, bạn nên đi khám để điều trị bệnh lý phụ khoa, giảm nguy cơ vô sinh nữ.

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF/ICSI: Với phương pháp này, trứng sẽ được thụ tinh với tinh trùng bên trong ống nghiệm. Khi tạo thành phôi sẽ cấy vào tử cung của người vợ. Kỹ thuật này áp dụng cho những trường hợp không thể thụ thai tự nhiên, vô sinh do các vấn đề phụ khoa hoặc vô sinh không rõ nguyên nhân, hay thất bại sau khi thực hiện IUI từ 2 - 3 lần.

3. Địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội

Để chữa trị vô sinh hiếm muộn thành công, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó việc lựa chọn cơ sở tốt để khám và chữa trị đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ khi xác định được nguyên nhân gây vô sinh, điều trị hiệu quả mới, mới có thể tăng cơ hội được làm cha mẹ. 

Tìm hiểu địa chỉ chữa trị vô sinh hiếm muộn tốt nhất Hà Nội
Tùy từng trường hợp bệnh nhân bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị vô sinh khác nhau.

Các phương pháp điều trị này cần các bác sĩ có chuyên môn cao và các máy móc hiện đại, tiên tiến. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và khiến cơ hội làm cha mẹ giảm đi qua mỗi lần điều trị không hiệu quả. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn được đồng hành cùng với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn trên hành trình chào đón con yêu. Bệnh viện không chỉ là nơi quy tụ những giáo sư bác sĩ có chuyên môn cao mà còn được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhằm mang đến dịch vụ chất lượng nhất. 

Nếu bạn còn thắc mắc về chữa trị vô sinh hiếm muộn, hãy liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 để được chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.