Tin tức

Tìm hiểu giá khám sức khỏe hàng năm dành cho cá nhân

Ngày 06/01/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Sức khỏe là món quà vô giá chúng ta có được, chính vì thế mỗi người nên trân trọng và bảo vệ chúng. Trong đó, các bác sĩ khuyên mọi người nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi tình hình, kịp thời phát hiện bệnh. Một vấn đề được nhiều bạn quan tâm đó là giá khám sức khỏe hàng năm là bao nhiêu?

1. Những lợi ích tuyệt vời khi đi khám sức khỏe định kỳ

Ngày nay, nhiều người chưa thực sự quan tâm tới vấn đề chăm sóc sức khỏe, cụ thể họ tỏ ra chủ chủ quan và thường bỏ qua việc khám sức khỏe định kỳ. Đó là lý do vì sao phần lớn bệnh nhân phát hiện ra tình trạng bệnh ở giai đoạn muộn. Tốt nhất, chúng ta nên chủ động dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe để theo dõi sát sao tình trạng của bản thân. Vậy giá khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu tiền và lợi ích bạn nhận được là gì?

giá khám sức khỏe còn phụ thuộc vào gói khám

Mọi người nên trân trọng, bảo vệ sức khỏe của bản thân

1.1. Sàng lọc bệnh hiệu quả

Lợi ích đầu tiên bạn sẽ nhận được nếu thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe đó là sàng lọc bệnh có nguy cơ mắc cao. Điển hình là người phải đối mặt với nguy cơ mắc liên quan đến tim mạch, huyết áp, thần kinh hoặc ung thư,… Các bác sĩ có thể chẩn đoán tình hình, tiên lượng nguy cơ mắc bệnh, trên cơ sở đó, họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích.

Nếu kịp thời phát hiện nguy cơ mắc bệnh, bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tích cực thay đổi thói quen sống, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, duy trì hoạt động sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Ông cha ta từng nói: “Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”, mọi người hãy chủ động ngay từ ban đầu để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

1.2. Phát hiện và điều trị bệnh sớm

Mặc dù giá khám sức khỏe không hề thấp, song bạn có cơ hội phát hiện và sớm điều trị những vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải. Rõ ràng, nếu bệnh tình được chữa trị ngay từ giai đoạn đầu, cơ hội khỏi bệnh sẽ cao hơn, hạn chế nguy cơ gặp biến chứng nghiêm trọng.

Thực tế, đi kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời

Thực tế, đi kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời

Rất nhiều bệnh nhân phát hiện bệnh sớm, được điều trị đúng cách nên đã bảo toàn tính mạng hoặc kéo dài tuổi thọ so với những người khác. Đây là hai lợi ích điển hình bạn sẽ nhận được khi chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

2. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe  mấy tháng một lần?

Nhìn chung, mọi người không chỉ quan tâm tới giá khám sức khỏe mà còn tìm hiểu khá kỹ về thời gian tái khám trong một năm. Dù bận rộn với công việc, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tối thiểu mỗi năm một lần. Ngoài ra, các bạn có điều kiện, thời gian có thể đi khám sáu tháng một lần để tiện theo dõi tình trạng sức khỏe.

Đối với người có tiền sử mắc bệnh hoặc đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh nan y, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là cực kỳ quan trọng. Tốt nhất, những đối tượng này nên đi khám thường xuyên, tuân thủ theo lịch trình kiểm tra mà bác sĩ, chuyên gia đã đề ra.

Mọi người nên duy trì thói quen đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Mọi người nên duy trì thói quen đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ

3. Tham khảo giá khám sức khỏe dành cho cá nhân

Có thể nói, giá khám sức khỏe định kỳ là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi vì không phải ai cũng dư dả, có điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, mỗi người vẫn nên chi một khoản tiền để chăm sóc sức khỏe của bản thân. Có như vậy, chúng ta mới đủ sức lực để lao động, làm việc cống hiến cho xã hội.

Nhìn chung, chi phí kiểm tra sức khỏe định kỳ khá đa dạng, tùy vào số lượng, chất lượng dịch vụ thì giá tiền cũng khác nhau. Bạn nên tham khảo lời tư vấn của các phòng khám, dựa vào điều kiện, nhu cầu của bản thân và lựa chọn gói khám với mức giá phù hợp nhất.

4. Một số dịch vụ điển hình trong gói  khám sức khỏe định kỳ

Để xác định giá khám sức khỏe định kỳ là bao nhiêu, bạn cần dựa vào những dịch vụ thăm khám có trong mỗi gói. Vậy khi đi kiểm tra sức khỏe, bạn sẽ trải qua những bước kiểm tra như thế nào?

Đầu tiên, chúng ta sẽ được kiểm tra nội tổng quát và xác định một số chỉ số cơ bản, ví dụ như: cân nặng, chiều cao, nhịp tim, huyết áp, tần số nhịp thở. Đây là những yếu tố khá quan trọng và là cơ sở để đánh giá tình trạng thể lực và nguy cơ mắc bệnh.

Giá khám sức khỏe là vấn đề được nhiều bạn quan tâm

Giá khám sức khỏe là vấn đề được nhiều bạn quan tâm

Sau đó, bác sĩ bắt đầu thực hiện khám chuyên sâu, kiểm tra hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Khi đi kiểm tra sức khỏe, đây là bước cần thiết và quan trọng bậc nhất. Qua đây, bạn có thể theo dõi chức năng của các cơ quan, kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe tiêu cực.

Ngoài ra, để kết quả kiểm tra chính xác và hiệu quả hơn, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm, điển hình như xét nghiệm đường máu, xét nghiệm nước tiểu,… Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, bệnh nhân nên tham khảo và tiến hành chụp X-quang tim phổi và siêu âm ổ bụng. Nhờ vậy, chúng ta sẽ nhanh chóng phát hiện những tổn thương bên trong cơ thể.

5. Nên chuẩn bị gì trước khi đi khám sức khỏe định kỳ

Có thể nói, khám sức khỏe định kỳ là việc nên được duy trì thường xuyên, qua đó chúng ta kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh hiệu quả hơn. Trước khi đi khám, chúng ta cần tìm hiểu giá khám sức khỏe và địa chỉ, cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

Ngày nay, rất nhiều phòng khám, bệnh viện cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng. Để đảm bảo kết quả chính xác nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ về điều kiện cơ sở vật chất tại bệnh viện, chuyên môn, kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ và những đánh giá từ các bệnh nhân khác đã từng điều trị tại đây.

Ngoài ra, mọi người đừng quên tham khảo chi phí kiểm tra tại các cơ sở, tốt nhất bạn nên nhờ nhân viên tư vấn, lựa chọn gói khám tổng quát phù hợp với mong muốn, mục đích của bản thân.

Bạn hãy tìm hiểu kỹ về cơ sở khám chữa bệnh trước khi đặt gói khám

Bạn hãy tìm hiểu kỹ về cơ sở khám chữa bệnh trước khi đặt gói khám

Thực tế, giá khám sức khỏe tổng quát không hề thấp, tuy nhiên đầu tư cho sức khỏe là điều chúng ta nên làm. Nếu đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, bạn sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, điều trị các vấn đề sức khỏe hiệu quả hơn. Chính vì thế, mọi người nên tìm hiểu các gói khám và đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.