Tin tức

Tìm hiểu khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền và nên khám ở đâu?

Ngày 20/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa định kỳ là một việc làm thiết thực giúp phát hiện tình trạng bệnh sớm và điều trị thành công bệnh. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ sở thăm khám đáng tin cậy thì nhiều người cũng lo sợ chi phí khám quá cao. Thế nên, không ít bệnh nhân đã chịu đựng không chịu đi khám. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền.

1. khám phụ khoa tổng quát bao gồm những gì?

Khám phụ khoa tổng quát, bạn sẽ được kiểm tra đầy đủ những dấu hiệu bệnh bất thường trong cơ quan sinh dục. Bác sĩ sẽ khám và xác định kích thước và vị trí của những bộ phận chính như buồng trứng, cổ tử cung,... Ngoài ra, bạn còn được xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, xét nghiệm máu. Tất cả phụ nữ ở mọi lứa tuổi, dù kết hôn hay chưa kết hôn đều nên khám phụ khoa. Đây là cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm, phòng tránh được những nguy cơ xấu cho cơ thể. 

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của nhiều chị em

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của nhiều chị em

2. Giải đáp thắc mắc chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Chi phí khám phụ khoa có đắt hay không là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc. Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết không có mức phí khám cụ thể. Mà nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến: 

2.1. Nhu cầu thăm khám bệnh

Tùy thuộc vào hạng mục thăm khám: khám bên ngoài, khám âm đạo hay khám tử cung mà phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền sẽ khác nhau. Chẳng hạn như với những bệnh nhân chỉ làm những xét nghiệm cơ bản và không thấy dấu hiệu bất thường. Khi đó không cần làm những xét nghiệm chuyên sâu và chi phí tiết kiệm hơn. 

Còn với những bệnh nhân cần khám tổng quát, chi tiết để an tâm hơn thì mức phí sẽ tăng lên thêm một chút. Ngoài ra, với những chị em phụ nữ khám vô sinh, hiếm muộn thì việc khám chữa bệnh sẽ phức tạp hơn. Từ đó chi phí khám phụ khoa cũng sẽ kéo theo. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe thì chị em nên thăm khám định kỳ.

2.2. Chất lượng phòng khám

Một yếu tố nữa ảnh hưởng đến khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền chính là chất lượng cơ sở y tế. Nếu bạn chọn một phòng khám uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, trang thiết bị máy móc hiện đại. Vậy thì chi phí sẽ chênh lệch đôi chút so với các phòng khám có chất lượng thấp. 

Tuy nhiên, khám phụ khoa tại một cơ sở có dịch vụ tiên tiến sẽ cho kết quả khám chính xác và quá trình điều trị hiệu quả. Ngược lại, một phòng khám kém chất lượng sẽ khiến chị em mất thời gian và tiền bạc khi phải  khám lại nhiều lần. 

2.3. Các xét nghiệm tiến hành khi khám phụ khoa

Trong quá trình thăm khám, bạn sẽ làm nhiều xét nghiệm. Từ xét nghiệm máu, nước tiểu cho đến xét nghiệm dịch âm đạo, tế bào tử cung,... để phát hiện bệnh. Và chi phí khám phụ khoa cũng phụ thuộc vào hạng mục xét nghiệm. 

3. Quy trình khám phụ khoa diễn ra như thế nào? 

Như đã biết, quy trình thăm khám sẽ ảnh hưởng đến chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền. Thông thường, một quy trình khám tổng quát sẽ bao gồm các bước sau:

Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào quy trình khám

Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào quy trình khám

Bước 1: Thăm hỏi các thông tin cơ bản về bệnh nhân

Trước khi tiến hành khám, các bác sĩ sản phụ khoa sẽ hỏi một số thông tin về tình trạng hôn nhân, tiền sử bệnh, dấu hiệu bất thường của cơ thể. Điều này sẽ giúp nhận biết được cơ quan sinh dục có tốt không và quyết định các bước khám tiếp.

Bước 2: Khám ngoài

Tiếp theo, chị em sẽ được khám ngực và các bộ phận sinh dục ngoài. Nhờ đó xác định những dấu hiệu xấu và nguy cơ mắc bệnh.

Bước 3: Khám trong

Bác sĩ tiến hành khám âm đạo bằng cách đưa mỏ vịt dưa vào trong để quan sát cổ tử cung. Nếu nghi ngờ mắc bệnh thì sẽ lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào. Ngoài ra, có thể thực hiện siêu âm đầu dò để kiểm tra tổng quát cơ quan sinh dục và đánh giá.

Bước 4: Xét nghiệm

Chị em sẽ được xét nghiệm dịch âm đạo. Xét nghiệm dịch âm đạo bao gồm: soi tươi dịch âm đạo, chlamydia, HPV, tầm soát ung thư sớm ở cổ tử cung. Ngoài ra nếu có nghi ngờ, bác sỹ chỉ định các xét nghiệm tìm kiếm các bệnh lây truyền qua AHTD này giúp bác sĩ phát hiện âm đạo có bị viêm không, có trùng roi hay tạp khuẩn không. Hơn nữa, bác sĩ cũng sẽ chỉ định thêm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm nước tiểu, máu. Tùy thuộc vào các hạng mục xét nghiệm mà khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền. Một số kỹ thuật khác cũng được sử dụng là siêu âm ngả đầu dò âm đạo. Siêu âm ổ bụng.

Bước 5: Khám tử cung

Dùng tay để sờ nắn và xác định vị trí của tử cung. Hoặc có thể siêu âm đầu dò để biết tình trạng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,...

Bước 6: Kết luận, tư vấn, hẹn lịch khám tiếp

Sau khi tiến hành khám và nắm bắt được các thông tin cần thiết, bác sĩ sẽ kết luận bệnh. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng,... Với những chị em mắc bệnh nghiêm trọng thì sẽ được hẹn lịch tái khám. 

4. Khám phụ khoa ở đâu là tốt nhất?

Bên cạnh thắc mắc chi phí khám phụ khoa bao nhiêu tiền, nhiều chị em không biết nên khám ở đâu cho uy tín. Một địa chỉ thăm khám chất lượng không thể bỏ qua chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là cơ sở được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Khám phụ khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Khám phụ khoa uy tín, chất lượng hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Khi khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được khám bởi đội ngũ bác sĩ đầu ngành. Họ có kinh nghiệm nhiều năm, chuyên môn giỏi, tận tâm với bệnh nhân. Đặc biệt, với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 giúp phát hiện bệnh nhanh chóng. Quy trình thăm khám nhanh chóng, thuận tiện với mức chi phí cạnh tranh. 

Có rất nhiều gói khám và hạng mục khám phù hợp với kinh tế của nhiều chị em. Hơn nữa, hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện bảo lãnh viện phí với nhiều đơn vị bảo hiểm nhằm giảm chi phí khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai dịch vụ Bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đời sống hàng ngày của chị em. Thậm chí nếu không điều trị có thể dẫn đến vô sinh. Thế nên, ngay khi có dấu hiệu bệnh cần phải thăm khám ngay lập tức. Hy vọng rằng với những thông tin đó, chị em đã biết được khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền và địa chỉ khám uy tín. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở y tế đã có 24 năm kinh nghiệm để được hưởng chất lượng khám hàng đầu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.