Tin tức

Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn xảy ra ở cả nam và nữ. Căn bệnh này gây ra những tác động vô cùng nghiêm trọng đến tâm sinh lý của người bệnh. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết được bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu có những biểu hiện gì và cách xử lý như thế nào hiệu quả.

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu là bệnh lây truyền bằng con đường quan hệ tình dục và không phải căn bệnh hiếm gặp. Loại virus gây ra bệnh này có tên Human Papiloma Virus (HPV).

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà được gây ra bởi vi khuẩn có tên là Human Papiloma Virus

Những tổn thương căn bản gây nên bởi virus HPV là những mụn nhỏ có màu hồng nhạt trông giống với súp lơ. Lúc khởi phát chúng có kích thước nhỏ như đầu đinh ghim sau đó sẽ phát triển thành các đám lớn.

Những sang thương diễn ra ở nơi ẩm ướt của bộ phận sinh dục, âm hộ, âm đạo hay ở cổ tử cung của nữ. Ngoài ra những sang thương này còn xuất hiện ở miệng, hầu họng khi quan hệ tình dục bằng miệng với đối tác bị nhiễm HPV.

Bên cạnh đó, biểu mô của bệnh sùi mào gà bị bong ra sẽ chứa virus HPV vì thế HPV sẽ lây nhiễm dễ dàng trên da, niêm mạc khi tiếp xúc với những sang thương.

2. Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu cần lưu ý gì?

Đa số những bệnh nhân nhiễm virus HPV thường khó xác định được thời điểm mắc bệnh chính xác là khi nào. Giai đoạn ủ bệnh trung bình thường khoảng từ 3 - 8 tuần với các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu như sau:

  • Nổi những nốt sẩn, mụn hay u nhú có màu hồng nhạt, kích thước nhỏ, mềm và có chân hoặc cuống nằm ở cơ quan sinh dục của nữ.

  • Những tổn thương không gây ra đau đớn nhưng dễ bị chảy máu, có thể xuất hiện ở hậu môn hay ở họng,...

Hiện nay chưa tìm được loại thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh sùi mào gà thế nên khi không may mắc, người bệnh sẽ có nguy cơ mang theo căn bệnh này cả đời mặc dù bệnh có xuất hiện bất kỳ biểu hiện nào hay không. Đặc biệt là bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu hoặc trong giai đoạn ủ bệnh sẽ không xuất hiện triệu chứng rõ ràng và làm gia tăng khả năng lây bệnh cho người bình thường.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng

Có nhiều luồng ý kiến cho rằng bệnh này trong giai đoạn đầu có thể tự khỏi thế nhưng thực tế cho thấy rằng dù ở bất kỳ giai đoạn nào thì sùi mào gà đều không thể tự khỏi. Những biện pháp được áp dụng chỉ đóng vai trò hỗ trợ làm giảm triệu chứng và loại bỏ tổn thương do virus HPV gây nên.

Nếu bệnh nhân không có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến bệnh dễ tái phát và dễ chuyển sang mạn tính. Nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị sớm thì những triệu chứng sẽ khó thuyên giảm và có thể biến chứng đến mức độ nặng làm chảy máu, lở loét rất nguy hiểm.

3. Điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín và chất lượng?

3.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị chăm sóc sức khỏe có uy tín và chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã ghi dấu ấn tượng với những thành công nổi trội trong lĩnh vực y tế. Mỗi năm có hàng ngàn bệnh nhân sùi mào gà tìm đến với mong muốn được cải thiện tình trạng sức khỏe. Chúng tôi đã làm việc hết mình và giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế

Tại sao bạn nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC?

  • Không gian sang trọng, hiện đại với đầy đủ dịch vụ cần thiết.

  • Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh.

  • Nhân viên y tế được tuyển chọn, đào tạo bài bản, thấu hiểu tâm lý khách hàng.

  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng đủ mọi điều kiện theo quy định.

  • Quy trình khám chữa bệnh được thiết kế linh hoạt, tiết kiệm thời gian và chi phí.

  • Hệ thống xét nghiệm của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

  • Chính sách bảo lãnh viện phí với sự tham gia của gần 40 đơn vị bảo hiểm lớn giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc làm hồ sơ, thủ tục. Có 2 cơ sở thực hiện khám bảo hiểm y tế: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ.

3.2. Xét nghiệm sùi mào gà tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

3.2.1. Xét nghiệm bằng axetic

Phương pháp xét nghiệm này được áp dụng bằng cách thoa một ít dung dịch axetic có nồng độ thích hợp vào vùng da nổi các nốt sùi trong thời gian từ 2 - 5 phút. Nếu nốt sùi nổi ở hậu môn thì thời gian thoa cần đủ 15 phút. Khi những nốt sùi bắt đầu chuyển sang màu trắng là lúc xác định được ngay người đó có mắc bệnh.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Xét nghiệm axetic được thực hiện để kiểm tra bệnh nhân có nhiễm virus HPV hay không

3.2.2. Xét nghiệm bằng mẫu sinh thiết

Bác sĩ sẽ lấy mẫu sinh thiết trong cơ thể người bệnh đem đi kiểm tra. Mẫu vật sinh thiết là những nốt sần, u nhú,… sẽ được kiểm tra xem có chứa virus HPV gây nên bệnh sùi mào gà hay không. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận và định hướng chữa trị thích hợp với từng bệnh nhân.

3.2.3. Xét nghiệm máu

Phương pháp này dành cho những người đang nghi ngờ mắc bệnh và kiểm tra xem có xuất hiện những tác nhân có nguy cơ lây nhiễm qua quan hệ tình dục như giang mai, HIV hay không.

3.2.4. Xét nghiệm bằng mẫu dịch

Virus HPV có thể xuất hiện trong mẫu dịch ở âm đạo của nữ. Các bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch từ người bệnh nhân để kiểm tra xem họ có bị bệnh hay không. Bên cạnh đó, phương pháp này còn có khả năng phát hiện ra các type virus HPV - thủ phạm gây nên ung thư cổ tử cung.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Khám phụ khoa theo định kỳ là việc làm cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và đối tác trong quan hệ tình dục

Hãy thường xuyên đi kiểm tra phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Như đã thông tin ở trên, hệ thống xét nghiệm của chúng tôi đạt chứng chỉ quốc tế thế nên kết quả được trả cho bạn nhanh chóng và chính xác tuyệt đối. Những bác sĩ phụ khoa là những người có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm vững vàng vì vậy đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu thường không xuất hiện những triệu chứng rõ ràng. Vì vậy mỗi người đều cần có ý thức chủ động phòng ngừa lây nhiễm bệnh qua quan hệ tình dục. Khi có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.