Tin tức y khoa

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2024

Suy tim cấp: hiểu rõ để xử trí kịp thời

Suy tim cấp là một tình trạng nguy hiểm, đòi hỏi sự nhận biết và can thiệp cấp cứu kịp thời. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin về nguyên nhân và các triệu chứng suy tim cấp cần lưu ý, giúp bạn hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của suy tim cấp.
Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Phân độ tăng huyết áp và những lưu ý để kiểm soát bệnh

Chỉ số huyết áp đo được không chỉ giúp bạn biết được mình có bị tăng huyết áp hay không mà còn phản ánh được phân độ tăng huyết áp. Từ đó, bác sĩ sẽ có những phương án điều trị thích hợp để kiểm soát bệnh tối ưu.
Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Tăng huyết áp cấp cứu là gì và biện pháp xử trí, điều trị

Chúng ta thường nghe nói nhiều đến tăng huyết áp, vậy còn tăng huyết áp cấp cứu thì sao? Tình trạng này tiềm ẩn mối nguy hiểm gì và làm sao để xử trí, giúp người bệnh được an toàn? Những vấn đề được nhiều người quan tâm này sẽ được giải đáp cụ thể trong nội dung bên dưới.
Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Các phương pháp điều trị tăng huyết áp hiện nay

Tăng huyết áp có triệu chứng không rõ ràng và diễn tiến âm thầm nên đa số người bệnh chủ quan. Nếu không phát hiện và điều trị tăng huyết áp kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, tử vong.
Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Bạn biết gì về huyết khối tĩnh mạch sâu?

Huyết khối tĩnh mạch sâu khá phổ biến và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ nguyên nhân và triệu chứng của bệnh lý này là gì. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc tương tự, đừng bỏ qua chia sẻ bên dưới của MEDLATEC.
Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

Đau thắt ngực khi nào cần đi cấp cứu?

Đau thắt ngực không phải là bệnh mà là triệu chứng của bệnh, cụ thể là bệnh động mạch vành. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về chứng đau thắt ngực, đặc biệt là các biện pháp giúp ngăn ngừa cơn đau hiệu quả.
Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Dấu hiệu tăng huyết áp và biện pháp phòng ngừa sớm

Tăng huyết áp bị coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi các dấu hiệu không rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Thế nhưng, nếu bỏ qua các dấu hiệu tăng huyết áp thì người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là đột quỵ.
Thứ Ba, 23 tháng 1, 2024

Nguyên nhân cao huyết áp là gì? Phương pháp điều trị được...

Huyết áp cao tuy khá nguy hiểm nhưng nếu được kiểm soát tốt sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Phương pháp điều trị bệnh sẽ được điều chỉnh dựa theo nguyên nhân cao huyết áp để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

CPR là gì? Quy trình thực hiện như thế nào và một số điều...

Đối với những người bị ngừng tim, việc thực hiện CPR kịp thời có thể nâng cơ hội sống của họ lên tới gấp 3 lần. Vậy CPR là gì? được thực hiện trong những trường hợp nào và cần lưu ý gì không, hãy cùng tìm hiểu sau đây.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.