Tin tức

Tìm ra phương pháp đánh răng hoàn hảo

Ngày 21/08/2014
Q.Cường (Theo Dailymail, 8/2014)
Các chuyên gia của Đại học College London (UCL) Anh đã đưa ra phương pháp đánh răng tốt nhất không gây hại cho nướu và răng.


Nhiều người trong chúng ta có thói quen đánh răng theo vòng tròn, chải răng theo chiều ngang hay đánh răng theo chiều dọc (thẳng lên và xuống theo răng). Tuy nhiên, cách chải răng này đã bỏ qua nhiều vị trí trên bề mặt răng: kẽ răng, rãnh nướu... dễ dàng tạo điều kiện cho mảng bám hình thành tạo vôi răng gây hôi miệng, viêm lợi.

Anbrey Sheiham - Giáo sư danh dự của Viện Dịch tễ học và Y tế công cộng cho biết: “Cách chải răng tốt nhất là nghiêng bàn chải một góc 45 độ về phía nướu răng và đánh vào phần giữa răng - rướu để có thể loại bỏ mảng bám răng. Chải răng một cách nhẹ nhàng, rung nhẹ tại chỗ nhiều lần. Cách này sẽ giúp lông bàn chải len sâu vào kẽ răng, massage nướu, giúp nướu khỏe mạnh”. GS. Anbrey cũng cho biết thêm: “Để phương pháp này đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên giữ bàn chải bằng hai ngón cái và trỏ, các ngón còn lại nắm hờ (tương tự như khi bạn cầm chiếc bút chì) chứ không nên nắm thật chặt bàn chải. Việc cầm bàn chải đúng cách sẽ giúp bạn tạo ra lực vừa phải, không quá mạnh dễ gây tổn thương đến nướu và làm hỏng men răng”.


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.