Tin tức

Tin tức Covid-19 Việt Nam trong những ngày qua

Ngày 12/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Theo báo cáo mà Bộ Y tế đưa tin về Covid-19 Việt Nam thì tính đến 18 giờ ngày 17/11/2020, Việt Nam có thêm 5 ca bệnh mới. Như vậy, số người mắc Covid-19 ở nước ta đã lên đến 1.288 trường hợp, với 1.124 ca điều trị khỏi. MEDLATEC sẽ cập nhật liên tục về tình hình dịch bệnh để người dân theo dõi.

1. Diễn biến Covid-19 Việt Nam mới nhất

Diễn biến chung về Covid-19 trên thế giới 

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành với những diễn biến vô cùng phức tạp khiến cả thế giới chao đảo. Tính đến 17:55 ngày 17/11, toàn thế giới có hơn 15.500.000 ca bệnh đang nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, con số này chưa dừng lại ở đó và số người chết vẫn tăng lên mỗi giờ. 

Việt Nam là một quốc gia được cả thế giới ngưỡng mộ bởi công tác phòng chống Covid-19. Dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé nhưng kể từ đầu mùa dịch đến nay, Việt Nam luôn thực hiện tốt trong các chiến lược kiểm soát dịch bệnh. Covid-19 Việt Nam đã trải qua 76 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. 

Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ trong công tác phòng, chống đại dịch

Việt Nam được cả thế giới ngưỡng mộ trong công tác phòng, chống đại dịch

Diễn biến Covid-19 tại Việt Nam mới nhất 

Trong 3 ngày 15, 16, 17, Việt Nam đã có 1 trường hợp tái nhiễm và 23 ca mới mắc nhập cảnh. Cụ thể như sau: 

  • Ngày 15/11, nam thanh niên 21 tuổi sống tại Cầu Giấy, Hà Nội có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau hơn hai tháng điều trị khỏi. Tuy nhiên, đến 10:30 ngày 17/11, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR được công bố từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là âm tính. 

  • 18:20 ngày 15/11, Việt Nam đã có thêm 16 trường hợp nhập cảnh từ Nga trở về nước có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp sau khi có kết luận liên nhanh chóng được tiếp nhận cách ly điều trị tại Hưng Yên, Khánh Hòa và Hòa Bình. 

  • Cập nhật lúc 18:17 ngày 16/11, xuất hiện thêm 2 trường hợp gồm nam 23 tuổi và nữ 27 tuổi nhập cảnh từ Nhật Bản trở về nước mắc bệnh, được cách ly điều trị ở Quảng Ninh và Đà Nẵng. 

  • Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế lúc 18:20 ngày 17/11, Việt Nam có thêm 5 ca bệnh mới từ Nga trở về nước. Trong đó có 3 người ở Hà Nội, 1 Nghệ An và 1 Bắc Giang.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách lý và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách lý và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Dịch bệnh vẫn luôn tiềm ẩn đâu đó xung quanh cuộc sống mỗi ngày của chúng ta. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện một số tư tưởng nới lỏng ở nhiều khu vực. Điều này cực kỳ nguy hiểm trong khi cả nước vẫn đang ra sức siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

2. Những phương pháp chống dịch mới nhất từ Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế 

Các cuộc họp giữa Bộ Y tế và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống, dịch bệnh vẫn được diễn ra liên tục nhằm tìm ra các hướng giải quyết Covid-19 cùng như kiểm soát sự lây lan. 

Khai báo thông tin tại các trạm y tế hoặc phòng khám

Ngày 16/11, Bộ Y tế đã ban hành “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.” Hiện tại, đại dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn còn nằm trong nguy cơ cao, nhất là vào các dịp Đông Xuân, cuối năm, lễ Tết dương lịch và Nguyên Đán,...

Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải siết chặt hơn công tác phòng, chống dịch trong cả nước

Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải siết chặt hơn công tác phòng, chống dịch trong cả nước

Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế yêu cầu tất cả Lãnh đạo UBND các cấp và cơ quan y tế chỉ đạo trạm y tế, phòng khám trên địa bàn thực hiện khai báo. Đây là một trong những bước quan trọng để đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh tại từng địa phương trên cả nước.

Bộ Y tế đã công bố 86 đơn vị trong cả nước được cấp phép xét nghiệm sàng lọc và khẳng định Covid-19. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị tư nhân được chung tay cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ này. 

Bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

Đại dịch Covid-19 tại Việt Nam luôn được các nước đánh giá cao nhờ những chủ trương sáng suốt của Chính phủ ta. Mặc dù tại Hà Nội từ ngày 17/8 đến nay không có thêm trường hợp nào mới mắc được ghi nhận trong cộng đồng. Kết quả tương tự với với Thành phố Hồ Chính Minh trong vòng 107 ngày qua. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nước ta nới lỏng hay lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Cụ thể, từ ngày 15/11, Nghị định 117 về việc yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng chính thức có hiệu lực. Những trường hợp không chấp hành sẽ bị xử phát từ 1 - 3 triệu đồng theo quy định của pháp luật. 

Đây không chỉ là chủ trương của Ban chỉ đạo nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh mà còn là cách để bảo vệ từng cá nhân trong xã hội.

Phạt tiền nếu người dân không đeo khẩu trang tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Phạt tiền nếu người dân không đeo khẩu trang tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Chiếc khẩu trang hình quốc kỳ Việt Nam

Vù Đức Đam - Phó Thủ tướng, trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã đưa ra ý kiến liên quan đến chiếc khẩu trang có hình cờ đỏ, sao vàng.    

Nước ta luôn tự hào về sự đoàn kết, yêu thương và đồng lòng của người dẫn trong mọi chiến trường cả chống dịch lẫn bão lụt thời gian qua. Mỗi người dẫn đã luôn nêu cao cảnh giác và tinh thần cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Hình ảnh những chiếc khẩu trang đã trở nên quen thuộc. Dường như ai cũng tự biết rằng, hành động đơn giản này lại chính là cách bảo vệ chính mình và xã hội.

Chiếc khẩu trang mang hình quốc kỳ được Phó Thủ tướng nhắc đến trong cuộc họp không chỉ là cách bảo vệ an toàn cho mọi người mà còn thể hiện sự đồng lòng, niềm tự hào dân tộc. Đây cũng chính là một trong những công tác đối ngoại thể hiện sự quyết tâm của người dân Việt với thế giới trong công tác đẩy lùi đại dịch Covid-19. 

Mặc dù Covid-19 Việt Nam luôn được kiểm soát tốt nhưng một mình Chính phủ không thể bảo vệ được từng người dân. Vì vậy mà bất kể là ai, dù ở đâu cũng phải tự tìm cách đảm bảo an toàn cho chính mình. Những chủ trương được nhà nước đưa ra đều nhằm mục đích siết chặt hơn công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nghĩa vụ và trách nhiệm của chúng ta là thực hiện nghiêm chỉnh, tin tưởng vào những chính sách do Nhà nước ban hành để nhanh chóng thoát khỏi đại dịch.

3. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tư nhân đầu tiên thuộc khu vực miền Bắc đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2. Với Trung tâm xét nghiệm hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, đặc biệt, hệ thống máy móc xét nghiệm tự động nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới, thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC sẽ đảm bảo cho khách hàng có được kết quả nhanh chóng và chính xác. 

Hơn nữa, để hạn chế việc tiếp xúc với nhiều người, MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Các mẫu bệnh phẩm được lấy tận nơi và bảo quản đúng quy trình, chuyển về Trung tâm xét nghiệm và thực hiện theo phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT-PCR. Đây hiện đang được đánh giá là kỹ thuật sàng lọc, chẩn đoán khẳng định SARS-CoV-2 cho kết quả nhanh và chính xác nhất.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tận nơi là một trong những biện pháp phòng tránh các nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng, mặt khác còn giúp người dân tiết kiệm thời gian và không phải xếp hàng đợi chờ. Khi có kết quả, MEDLATEC sẽ tiến hành gửi trả tận nơi hoặc khách hàng có thể chủ động tra cứu trên ứng dụng iCNM rất tiện lợi.

Các chuyên viên đang thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại MEDLATEC

Các chuyên viên đang thực hiện xét nghiệm Covid-19 tại MEDLATEC 

Với đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Để được cập nhật những diễn biến mới nhất của đại dịch Covid-19 Việt Nam, hoặc có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài: 1900.56.56.56, nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ sẵn sàng phục vụ bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.