Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

Hệ thống Y tế MEDLATEC thông báo lịch làm việc dịp lễ 30/...

Nhằm đảm bảo công tác phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong thời gian nghỉ lễ 30/4 - 01/5, Hệ thống Y tế MEDLATEC trân trọng thông báo tới Quý khách hàng...
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Gan nhiễm mỡ có hết không? Làm sao để kiểm soát tình trạn...

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến hiện nay gây ám ảnh với nhiều người bởi hậu quả để lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy gan nhiễm mỡ có hết không? Làm sao để kiểm soát gan nhiễm mỡ?
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Lý giải tại sao khóc lại đau đầu và cách khắc phục

Khóc là một trong những cách giúp con người thể hiện cảm xúc và giải tỏa tâm trạng. Tuy nhiên, nhiều người gặp hiện tượng đau đầu khi khóc. Vậy tại sao khóc lại đau đầu? Cách khắc phục hiện tượng này như thế nào?
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Chỉ số PCT trong xét nghiệm máu là gì và thực hiện khi nào?

PCT (viết tắt của Procalcitonin) là tiền chất hormon calcitonin. Trong xét nghiệm máu, chỉ số này là công cụ để chẩn đoán nhiễm khuẩn. Cụ thể, kết quả PCT trong xét nghiệm máu là gì, cách đọc như thế nào sẽ được giải thích chi tiết trong nội dung bài viết sau đây.
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Có thể tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể bằng c...

Hệ miễn dịch chính là tấm lá chắn bảo vệ cơ thể con người trước sự tấn công của các mầm bệnh. Nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên để chủ động bảo vệ sức khỏe của mình thì có thể tham khảo một số biện pháp được giới thiệu sau đây.
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì, có nguy hiểm hay không?

Gan đóng vai trò chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thực phẩm ăn uống hàng ngày và lọc máu để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Trường hợp chất béo tích tụ quá nhiều trong gan sẽ khiến gan bị tổn thương và không đảm nhận tốt vai trò này. Vậy gan nhiễm mỡ là gì, có nguy hiểm không, băn khoăn này sẽ đượ...
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Nguyên nhân khiến da đầu bị gàu từng mảng và cách điều trị

Da đầu bị gàu từng mảng vừa gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, vừa khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Có những cách trị gàu từng mảng trên da đầu nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay sau đây qua nội dung bài viết bên dưới.
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Một số bệnh ngoài da ở trẻ thường gặp và cách chăm sóc, p...

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm, vì thế, rất dễ mắc các bệnh ngoài da. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp một số bệnh ngoài da ở trẻ cùng những lưu ý quan trọng khi chăm sóc và phòng ngừa, mẹ hãy tham khảo nhé.
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Cách phòng ngừa viêm tai giữa ở trẻ và phương pháp điều t...

Các bậc phụ huynh không nên chủ quan với bệnh viêm tai giữa ở trẻ. Tuy rằng có thể được điều trị khỏi nhưng cũng rất nhiều trường hợp gặp phải biến chứng do không phát hiện kịp thời. Dưới đây là cách phòng ngừa viêm tai giữa ở trẻ và phương pháp chữa bệnh hiệu quả.
Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

Nguyên nhân trẻ biếng ăn là do đâu? Phải làm sao để khắc...

Khi thấy trẻ biếng ăn, nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng và thường ép con ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, đây không phải là cách khắc phục hiệu quả. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, còn gây phản tác dụng, khiến trẻ càng sợ ăn. Vậy nguyên nhân trẻ biếng ăn là do đâu và phải làm sao để khắc phục bệnh h...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.