Tin tức

Tới phòng khám nam khoa cần chuẩn bị trước những gì?

Ngày 13/03/2020
Hiện nay, số lượng đàn ông mắc các bệnh liên quan nam khoa ngày một nhiều. Những căn bệnh này có ảnh hưởng không tốt tới chức năng của cơ quan sinh dục. Vì vậy, bệnh nhân cần tới phòng khám nam khoa và nhận được sự điều trị kịp thời của bác sĩ. Vậy có những lưu ý gì trước khi nam giới tới phòng khám?

1. Đôi nét về dịch vụ khám nam khoa

Hiện nay, nhiều đấng mày râu còn rất chủ quan về vấn đề sức khỏe của tổng quát của bản thân nói chung và sức khỏe liên quan tới các bệnh lý tiết niệu sinh dục nói riêng. Vì vậy, họ không tìm hiểu và có ít hiểu biết về dịch vụ khám nam khoa. Vậy khám nam khoa thực chất là gì?

phòng khám nam khoa

Đi khám nam khoa có cần thiết hay không?

Đây là việc kiểm tra tình hình sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản, các vấn đề sinh lý hay các bất thường tại cơ quan tiết niệu sinh dục của đàn ông. Nhờ việc thăm khám tại các phòng khám chuyên về bệnh nam khoa, nam giới có cơ hội phát hiện ra những tổn thương, những dị tật tại cơ quan sinh dục,… Qua đó, đội ngũ y bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều kịp thời và phù hợp để chữa trị dứt điểm.

Nếu như các bệnh nam khoa không được phát hiện và có kế hoạch theo dõi điều trị sớm, bệnh có diễn biến khó lường, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nói chung và khả năng sinh sản nói riêng. Vì vậy, cánh mày râu không nên chủ quan mà hãy tới thăm khám tại những phòng khám nam khoa có chuyên môn cao và uy tín.

Nhìn chung, việc thăm khám nam khoa cũng cần thiết giống như khám sức khỏe định kỳ. Thông thường, các bác sĩ khuyến khích nam giới tới khám định kỳ 6 tháng/lần.

2. Trước khi tiến hành khám nam khoa bệnh nhân cần chuẩn bị những gì?

Để có được kết quả khám chính xác nhất, người đàn ông trước khi tới khám cần lưu ý một số vấn đề sau và thực hiện đầy đủ chúng.

phòng khám nam khoa

Trước khi tới phòng khám nam khoa cần lưu ý những gì?

2.1. Có tinh thần hợp tác với bác sĩ khám bệnh

Để được phát hiện và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh nhân cần có thái độ thành thật và hợp tác với bác sĩ trong quá trình thăm khám. Cụ thể, nếu như bạn có những triệu chứng gì lạ thì đừng ngại ngần chia sẻ với bác sĩ. Ngoài ra, bệnh nhân đã có tiền sử mắc bệnh nam khoa cũng cần thông báo với người điều trị về tình trạng cũng như những loại thuốc mình đang sử dụng.

Nếu như bạn đã từng bị mắc bệnh, khi Đi khám nam khoa chúng ta có thể mang theo giấy tờ chẩn đoán về tình trạng bệnh trước đó. Điều này sẽ giúp cho các y bác sĩ dễ dàng theo dõi, điều trị bệnh cho chúng ta.

Hiện nay, có một số loại bệnh nam khoa có lây lan qua đường tình dục như là: giang mai, sùi mào gà, chlamydia, lậu… Nếu mắc những bệnh kể trên, người đàn ông nên cho vợ hoặc bạn tình của mình đi khám để sớm phát hiện và điều trị dứt điểm tránh lây lan.

2.2. Giữ tâm lý ổn định

phòng khám nam khoa

Bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi đi khám

Có thể nói, khám nam khoa là một vấn đề hết sức tế nhị, vì vậy rất nhiều người còn khá ngại ngùng và không muốn đi khám. Thậm chí, có nhiều người vì ngại, tự ti mà chấp nhận chịu đau đớn thay vì nhận được sự điều trị của bác sĩ. Đây là điều không nên làm.

Trước khi tới phòng khám, một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bệnh nhân cần chuẩn bị đó là một tâm lý thật ổn định. Bởi vì, chỉ khi nào người đàn ông thoải mái, cởi mở thì họ mới sẵn sàng chia sẻ tình trạng của mình với bác sĩ. Có như vậy, bác sĩ mới có những chẩn đoán, chỉ định chính xác nhất để điều trị bệnh.

2.3. Mặc quần áo thoải mái khi tới phòng khám nam khoa

Khi tới thăm khám, chúng ta nên lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái. Đặc biệt, bệnh nhân tránh sử dụng những loại quần áo nhiều chi tiết hoặc bó sát vào cơ thể. Chúng sẽ gây khó khăn trong quá trình thăm khám bệnh, ngoài ra sử dụng đồ bó sát thường xuyên trong sinh hoạt cũng có tác động xấu tới cơ quan sinh dục.

2.4. Đảm bảo vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Một lưu ý nữa cho cánh mày râu trước khi đến phòng khám chuyên về nam khoa để thực hiện kiểm tra đó là đảm bảo vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ. Khi giữ gìn cơ thể và bộ phận sinh dục sạch sẽ, bạn sẽ tránh được các căn bệnh viêm nhiễm trong quá trình khám bệnh.

Không chỉ trước khi đi khám nam khoa mà trong sinh hoạt hàng ngày, chúng ta cũng phải chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín. 

phòng khám nam khoa

Hãy đảm bảo vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi tới phòng khám

2.5. Một vài lưu ý khác

Bên cạnh những chú ý kể trên, khi tới khám bệnh nam khoa, để phục vụ quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi, chúng ta hãy chú ý thực hiện một vài điều. Trước khi đến phòng khám nam khoa, người đàn ông không nên uống bia, rượu, hay sử dụng các chất kích thích...

Ngoài ra, trước khoảng 2 - 7 ngày tới khám bệnh nam khoa, nam giới bắt buộc kiêng xuất tinh. Vì vậy, trong thời gian đó, việc quan hệ tình dục và thủ dâm là chuyện không nên làm để tránh xuất tinh. Có như vậy, kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ mới đảm bảo tính chính xác cao nhất.

3. Lựa chọn phòng khám nam khoa nào?

Chắc hẳn, trước khi đi khám, nam giới thường rất băn khoăn vì không biết nên lựa chọn phòng khám nam khoa nào. Tiêu chí để lựa chọn địa chỉ khám bệnh đó là: sự uy tín, chất lượng và tính chính xác trong chẩn đoán.

Nếu như bạn còn đang băn khoăn và tìm hiểu về các phòng khám nam khoa thì hãy thử tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện là cơ sở y tế đảm bảo chất lượng và có hơn 24 năm hoạt động. Đây là địa chỉ được rất nhiều khách hàng tin tưởng để khám chữa bệnh, đặc biệt là khám và điều trị bệnh nam khoa.

phòng khám nam khoa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.- địa chỉ khám nam khoa uy tín

Với sự phát triển không ngừng của mình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã nỗ lực không ngừng để đầu tư máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Đặc biệt, hiện nay bệnh viện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Đây là một điều hết sức tự hào của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn quan tâm tới dịch vụ chăm sóc khách hàng, vì vậy họ đã đưa ra chính sách bảo lãnh viện phí. Khách hàng hưởng chính sách ưu đãi này sẽ được miễn, giảm chi phí, viện phí tại bệnh viện.

Một số công ty bảo hiểm đã tiến hành liên kết với bệnh viện đó là: Bảo hiểm Bảo Việt. Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm Liberty,… Ngoài ra, danh sách các công ty bảo hiểm đang ngày một mở rộng.

Có thể nói, nam giới không nên chủ quan với sức khỏe của bản thân mình. Chúng ta nên đi khám định kỳ 6 tháng/ lần tại các phòng khám nam khoa để theo dõi tình hình của mình. Nếu như bạn tin tưởng và muốn thực hiện khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thì hãy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.