Tin tức

Tổn thương não, giảm trí nhớ vì trùm chăn kín đầu khi ngủ

Ngày 30/12/2013
Bình An (Tổng hợp)
Người hay trùm chăn khi ngủ dễ thấy tức ngực, khó thở hoặc thở gấp, hay gặp ác mộng, sáng ngủ dậy toàn thân mệt mỏi như vừa trải qua hoạt động nặng.


Thói quen trùm chăn kín đầu gây tổn thương não. Nhiều người có thói quen ngủ trời rét thường lấy chăn trùm kín đầu hay lấy gối che đầu vì muốn giảm tiếng ồn và che bớt độ sáng cho dễ ngủ mà không biết hậu quả của tình trạng não thiếu oxy do thói quen này. 
 

1. Tổn thương não

Khi ngủ trùm chăm kín đầu, bạn bị cách ly với không khí bên ngoài qua lớp chăn dày. Trong chăn, khí ôxy ngày càng ít đi, còn lượng CO2 ngày một nhiều. Các cơ quan do không được cung cấp đủ dưỡng khi nên hoạt động kém đi. Cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất là não. Tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương.
 

Thói quen trùm chăn khi ngủ gây nguy hiểm đến sức khỏe bạn.


2. Giảm trí nhớ

Với người bình thường, nếu không sửa thói quen này thì trí nhớ và khả năng lao động trí óc sẽ giảm. Vì vậy, tuyệt đối không nên trùm kín đầu khi ngủ.
 

3. Gây khó thở

Hoạt động hô hấp của con người diễn ra liên tục không ngừng nghỉ. Nếu lượng oxy trong không khí giảm khi bạn ngủ trùm chăn kín đầu, khí cacbonic tăng, sẽ gây khó thở.
 

4. Gây đau đầu, mệt mỏi khi tỉnh dậy

Nếu khi ngủ, chúng ta dùng trăn trùm kín đầu, nguồn khí oxy trong chăn bị tiêu hao nhưng không được bổ sung liên tục, khí cacbonic tăng dần, thêm vào đó trong chăn còn có các loại khí không trong sạch khác. Các yếu tố này tác động đến chất lượng giấc ngủ, khiến khi tỉnh dậy bạn sẽ cảm thấy đau đầu, mệt mỏi.
 

Người hay trùm chăn khi ngủ dễ thấy tức ngực, khó thở hoặc thở gấp, hay gặp ác mộng, sáng ngủ dậy toàn thân mệt mỏi như vừa trải qua hoạt động nặng. Với những người có tiền sử động kinh hoặc các vấn đề về não, thói quen trùm chăn khi ngủ làm tăng nguy cơ gặp các tai biến. 

Nguồn: giaoduc.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.