Tin tức

Tổng hợp những cách tăng cường sinh lý nam tự nhiên, an toàn

Ngày 27/05/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Làm cách nào để tăng cường sinh lý nam một cách an toàn là vấn đề được nhiều đấng mày râu quan tâm hiện nay. Sức khỏe sinh lý nam giới đóng vai trò quyết định đến bản lĩnh cũng như khả năng tình dục của phái mạnh. Do đó, đừng bỏ qua những biện pháp cải thiện sinh lý nam được chuyên gia tư vấn sau đây.

1. Thực phẩm tăng cường sinh lý nam 

Điều đầu tiên mà rất nhiều người quan tâm là các loại thực phẩm hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý, sinh dục của nam giới. Một chế độ ăn uống khoa học và được đầu tư không chỉ mang lại một cơ thể khỏe mạnh mà còn cải thiện hiệu quả khả năng tình dục của phái mạnh. Đây là một trong những cách an toàn nhất và hoàn toàn tự nhiên để giúp các đấng mày râu sung mãn hơn trong chuyện tình dục.

Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh sẽ giúp sức khỏe nam giới ngày càng nâng cao. Nhờ đó mà số lượng và chất lượng tinh trùng được cải thiện, khả năng sinh sản từ đó cũng tốt hơn. Top những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới mà bạn không thể bỏ qua bao gồm: 

Chuối 

Chuối là loại thực phẩm được nhiều người nhắc đến khi hỏi nam giới ăn gì để tăng cường sinh lý. Thành phần Kali có chứa trong chuối cao, nhờ đó mà giúp làm giảm Natri trong cơ thể, ngăn ngừa cao huyết áp và tăng lưu lượng máu đến dương vật. 

Nam giới thường xuyên bổ sung chuối trong khẩu phần dinh dưỡng tăng cường khả năng tiết hormone Testosterone, cải thiện sức khỏe sinh sản cũng như chuyện chăn gối. 

Đừng bỏ qua chuối nếu bạn đang gặp vấn đề về sinh lý nam giới

Đừng bỏ qua chuối nếu bạn đang gặp vấn đề về sinh lý nam giới

Tỏi 

Từ xưa đến nay, tỏi được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên trong dân gian để khắc phục các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý sinh dục. Do đó mà mỗi ngày, nam giới bổ sung thêm từ 2 - 3 tép tỏi sẽ giúp cơ thể loại bỏ các vi khuẩn độc hại, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hiệu quả khả năng tình dục. 

Hàu 

Đối với các đáng mày râu bị yếu sinh lý thì hàu là một trong những lựa chọn hàng đầu để cải thiện khả năng tình dục và cảm giác hưng phấn khi “lâm trận”. Hàm lượng kẽm cao có chứa trong hàu là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình sản sinh nội tiết tố nam Testosterone. 

Đồng thời, thành phần Dopamine trong hàu là chất đóng vai trò kích thích dẫn truyền thần kinh đến trung tâm hưng phấn của não bộ. Nhờ đó mà khả năng tình dục của nam giới cũng được cải thiện rõ rệt. 

Socola đen 

Với thành phần Flavonoid cao nên socola đen cũng là một trong những loại thực phẩm mà nam giới nên thường xuyên sử dụng để cải thiện sinh lý. Flavonoid có trong socola đen có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, điều hòa huyết áp, bảo vệ thành mạch, giảm lượng Cholesterol xấu và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm sinh dục. 

Thường xuyên ăn socola đen để tăng cường sinh lý nam

Thường xuyên ăn socola đen để tăng cường sinh lý nam 

Nhờ những công dụng nói trên mà socola đen hỗ trợ cho quá trình lưu thông của máu đến cơ quan sinh dục, đẩy nhanh khả năng cương cứng và kéo dài thời gian khi quan hệ. 

Các loại quả mọng 

Vải, dưa hấu, việt quất, cam, quýt đều thuộc loại quả mọng mà nam giới nên bổ sung trong khẩu phần ăn để tăng cường sinh lý. Các loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, Vitamin C, Kẽm, Kali, Magie và nhất là Phytonutrient. Do đó mà những quả mọng sẽ có công dụng kháng viêm, giãn mạch, tăng cường khả năng bơm máu đến dương vật, giúp cậu nhỏ lớn hơn và hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Ngoài những thực phẩm tăng cường sinh lý nam nêu trên thì các đấng mày râu còn có thể bổ sung thêm một số loại khác như trứng, giá đỗ, các loại thịt đỏ,... Bên cạnh đó, để sức khỏe tình dục không ảnh hưởng, nam giới cũng nên tránh các loại thực phẩm gây hại như thịt mỡ, nội tạng động vật, rau răm, rượu, bia, nước có ga, đồ hộp,...

2. Thay đổi thói quen ngủ nghỉ

Một cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ, làm việc quá sức cũng chính là lý do khiến ham muốn tình dục và khả năng “phòng the” của nam giới suy giảm. Hơn nữa, giấc ngủ còn có vai trò quan trọng đối với nồng độ Testosterone. Những người thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ dẫn đến mất tập trung, thần kinh bị căng thẳng và gây ra chứng rối loạn nội tiết tố. 

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bất kể là nam hay nữ thì tốt nhất nên ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và không thức khuya quá 11 giờ đêm. Đây chính là khoảng thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và sản xuất hormone sinh dục. 

Thiếu ngủ có thể là lý do làm suy giảm khả năng tình dục ở nam giới

Thiếu ngủ có thể là lý do làm suy giảm khả năng tình dục ở nam giới

3. Vận động, tập thể dục 

Thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn là một trong những cách an toàn lại vô cùng có lợi cho cơ thể, đồng thời tăng cường sinh lý nam giới. Mối quan hệ giữa quá trình rèn luyện thân thể với sức khỏe tình dục như sau: 

  • Việc luyện tập sẽ giúp hệ xương khớp trở nên cứng cáp, khỏe mạnh, tăng cường sự dẻo dai của cơ bắp. Nhờ đó mà khi ân ái, sức chịu đựng của nam giới cao hơn, kéo dài thời gian quan hệ. 

  • Khi vận động, máu sẽ tăng cường đến các thể hang của dương vật, giúp cậu nhỏ làm việc tốt hơn. 

  • Tập thể dục là phương pháp hiệu quả để giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường sản sinh hormone gây hưng phấn. 

Tuy nhiên, nam giới cũng cần phải xây dựng cho bản thân một chế độ luyện tập thân thể hợp lý và khoa học thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Để tăng cường sinh lý nam giới, một số hình thức luyện tập mà tốt nhất mà các đấng mày râu có thể tham khảo: 

  • Đẩy tạ giúp tăng khối lượng cơ bắp, nâng cao sức chịu đựng của nam giới, đồng thời tăng cường sinh lý phái mạnh. 

  • Aerobic là bộ môn được nhiều chuyên gia khuyến cáo nam giới khi gặp các vấn đề liên quan đến tình dục. Theo nghiên cứu, nam giới nếu luyện tập aerobic mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương. 

  • Tập Kegel sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ mu cụt, giảm thiểu tình trạng nam giới xuất tinh sớm khi đang quan hệ. 

  • Bơi lội không chỉ giúp cơ thể sảng khoái, giảm căng thẳng mà còn tăng cường sinh lý nam giới, nâng cao sức khỏe cho phái mạnh. 

Bơi 3 lần một tuần trong khoảng 30 phút sẽ rất có lợi đối với cơ thể nam giới

Bơi 3 lần một tuần trong khoảng 30 phút sẽ rất có lợi đối với cơ thể nam giới

Tùy vào từng trường hợp mà các biện pháp tăng cường sinh lý nam giới sẽ có sự khác nhau. Trong trường hợp nếu bạn đã thử nhiều biện pháp nhưng vẫn không thấy hiệu quả thì tốt nhất nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ. Nếu bạn đang phân vân bất kể vấn đề nào thì có thể gọi đến hotline: 1900.56.56.56 để được chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.